Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

EURO 2020: Đan Mạch lách khe cửa hẹp, Áo chạm trán Ý tại vòng knock-out

Thứ hai - 21/06/2021 23:55
Vòng bảng chưa chính thức khép lại nhưng đã xác định được 11 đội tuyển góp mặt tại vòng 1/8 EURO 2020, vòng đấu dành cho 16 đội tuyển xuất sắc nhất năm nay.
EURO 2020: Đan Mạch lách khe cửa hẹp, Áo chạm trán Ý tại vòng knock-out

* Xác định được 11 đội tuyển góp mặt tại vòng 1/8

 

Vòng bảng chưa chính thức khép lại nhưng đã xác định được 11 đội tuyển góp mặt tại vòng 1/8 EURO 2020, vòng đấu dành cho 16 đội tuyển xuất sắc nhất năm nay.

 

Tại bảng B, sau hai trận thua liên tiếp, đội tuyển Đan Mạch thi đấu bùng nổ và giành chiến thắng đậm 4-1 trước Nga trên sân nhà Parken.

 

Mikkel Damsgaard, Yussuf Poulsen, Andreas Christensen và Joakim Maehle thay nhau lập công để mang 3 điểm về cho Đan Mạch, trong khi bàn thắng duy nhất của Nga thuộc về Artem Dzyuba từ chấm 11m.

 

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Đan Mạch tại EURO 2020 sau 2 trận thua liên tiếp nhưng là chiến thắng vô cùng quan trọng đối với đội chủ sân Parken.

 

Với 3 điểm, “Những chú lính chì dũng cảm” lách khe cửa hẹp để giành quyền vào vòng knock-out với tư cách nhì bảng B, khi cùng có 3 điểm như Phần Lan và Nga nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Bởi ở trận đấu cùng giờ Phần Lan để thua 0-2 trước đội tuyển Bỉ.

 

Tại bảng C, đội tuyển Áo cũng hưởng trọn niềm vui nhờ chiến thắng 1-0 trước Ukraine ở trận cầu "sinh tử".

 

Tuyển Áo giành vé vào vòng 1/8 EURO 2020. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Christoph Baumgartner trở thành người hùng của Áo với pha lập công duy nhất ở phút 21 sau đường kiến tạo của thủ quân David Alaba. Pha lập công này giúp Baumgartner trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở EURO 2020 khi mới 21 tuổi và 324 ngày.

 

Nhưng quan trọng hơn, bàn thắng quý giá của anh giúp đội tuyển Áo vượt qua Ukraine để giành vị trí nhì bảng với 6 điểm sau 3 lượt trận, để chính thức giành vé vào tứ kết,  trong khi Ukraine vẫn chỉ có 3 điểm (hiệu số -1) và tiếp tục phải chờ xem liệu mình có thể trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 giành vé vớt đi tiếp hay không.

 

Tại vòng knock-out, đội tuyển Áo sẽ đối mặt với thách thức mang tên Ý, đội bóng nhất bảng A với 9 điểm tuyệt đối.

 

Ở trận đấu cùng giờ của bảng C, đội tuyển Hà Lan dễ dàng thắng đậm tân binh Bắc Macedonia 3-0. Memphis Depay phá vỡ thế cân bằng với pha lập công ở phút 24, trước Georginio Wijnaldum lập cú đúp trong hiệp 2 để mang chiến thắng về cho "Cơn lốc màu da cam".

 

Với chiến thắng này, Hà Lan giành 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận và sẽ đối đầu đội xếp thứ 3 của bảng D, E hoặc F tại vòng 1/8.

 

Với việc hai đội xếp thứ 3 của bảng B (Phần Lan) và C (Ukraine) chỉ giành được 3 điểm, Thụy Sĩ (bảng A) chính thức trở thành đội xếp thứ 3 đầu tiên góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

 

Cũng với điều kiện này, các đôi tuyển đã giành được 4 điểm là CH Czech, Anh (bảng D), Thụy Điển (E) và Pháp (F) cũng vượt qua vòng bảng ít nhất là xếp ở vị trí thứ 3.

 

Trước đó, ba đội đầu bảng được xác định giành quyền đi tiếp gồm có Ý (bảng A), Bỉ (B) và Hà Lan (C), cả ba đội bóng này đều giành 9 điểm tuyệt đối.

 

Như vậy, vòng 1/8 chính thức xác định được 11 cái tên góp mặt gồm Ý, Xứ Wales, Thụy Sĩ (bảng A), Bỉ, Đan Mạch (B), Hà Lan, Áo (C), CH Czech, Anh (D), Thụy Điển (E) và Pháp (F).

 

Kết quả EURO 2020 ngày 22/6

Bảng B

Phần Lan - Bỉ 0-2

Nga - Đan Mạch 1-4

Bảng C

Bắc Macedonia - Hà Lan 0-3

Ukraine - Áo 0-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp