Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

EURO 2020: Anh hòa thất vọng, Thụy Điển vươn lên ngôi đầu bảng

Thứ bảy - 19/06/2021 01:50
Khuya 18/6, đội tuyển Anh khiến nhiều người nghi ngại khả năng tiến xa tại EURO 2020 sau màn trình diễn thất vọng trong cuộc chạm trán với đội tuyển Scotland ngay tại thánh địa Wembley.
EURO 2020: Anh hòa thất vọng, Thụy Điển vươn lên ngôi đầu bảng

Khuya 18/6, đội tuyển Anh khiến nhiều người nghi ngại khả năng tiến xa tại EURO 2020 sau màn trình diễn thất vọng trong cuộc chạm trán với đội tuyển Scotland ngay tại thánh địa Wembley.

 

Ở lượt trận thứ 2 bảng D, “Tam sư” rời sân Wembley chỉ với 1 điểm đầy thất vọng sau trận hòa nhạt 0-0 trước Scotland.

 

Với kết quả này, tuyển Anh với 4 điểm có được sau hai lượt trận, vẫn còn nguyên cơ hội lớn để giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Tuy nhiên, lối chơi của đội tuyển Anh khiến nhiều người thất vọng và nghi ngại về khả năng tiến xa của thầy trò HLV Gareth Southgate.

 

Trong 90 phút tại Wembley, dù được đánh giá cao hơn song đội tuyển Anh không tạo nên sự khác biệt quá nhiều trước một Scotland không có nhiều ngôi sao.

 

Tình huống nguy hiểm nhất mà “Tam sư” tạo ra trong 45 phút đầu tiên là pha bật cao đánh đầu của John Stones ở phút 12 nhưng tiếc rằng bóng lại đi trúng cột dọc.

 

Scotland sau đó đáp trả bằng cú volley nguy hiểm của Stephen O'Donnell buộc thủ thành Pickford phải đổ người hết cỡ mới cản phá được.

 

Sang hiệp 2, đội tuyển Anh tiếp tục thi đấu bế tắc trước một Scotland chơi chắc chắn, nên không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm.

 

HLV Southgate có những sự điều chỉnh khi tung Jack Grealish và Marcus Rashford vào sân nhưng không thể tạo nên sự khác biệt, đành chấp nhận rời sân với tỉ số hòa 0-0 nhạt nhòa.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng D, á quân World Cup Croatia cũng có kết quả không tốt khi để CH Czech cầm hòa với tỉ số 1-1.

 

Patrik Schick tiếp tục lập công cho CH Czech với pha đá phạt 11m thành công ở phút 37, nhưng sang đầu hiệp 2 Ivan Perisic ghi bàn gỡ hòa 1-1 để mang về điểm số đầu tiên cho Croatia.

 

Với kết quả này, sau lượt trận thứ 2 bảng D, CH Czech và Anh chia sẻ hai vị trí đầu bảng (cùng có được 4 điểm), trong khi Scotland và Croatia mới giành được 1 điểm.

 

Ở lượt cuối, CH Czech sẽ đối đầu tuyển Anh và chỉ cần hòa là đi tiếp, trong khi Scotland và Croatia phải “sinh tử” để tự quyết định số phận của mình.

 

Tại bảng E, Thụy Điển đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng sau khi đánh bại Slovakia 1-0 nhờ bàn duy nhất của tiền đạo Emil Forsberg trên chấm 11m. Bàn thắng này cũng giúp Emil Forsberg chấm dứt chuỗi 364 phút không ghi bàn cho đội tuyển Thụy Điển tại vòng chung kết EURO.

 

Emil Forsberg đã ghi được bàn thắng cả ở World Cup lẫn EURO.

 

Trận thắng đầu tiên kể từ trận mở màn EURO 2020 (thắng Ireland) cũng giúp đội tuyển Thụy Điển tràn đầy cơ hội giành vé đi tiếp khi đã có 4 điểm sau 2 trận, tạm thời leo lên dẫn đầu bảng E.

 

Trong khi đó, dù thua xong Slovakia vẫn còn nguyên cơ hội, bởi ở lượt trận mở màn, họ thắng Ba Lan 2-1.

 

Ở trận đấu bị đánh giá là tẻ nhạt nhất kể từ đầu giải, dù chơi lấn lướt song Thụy Điển không thể hiện được sự vượt trội. Hai đội hiếm khi tạo được những cơ hội rõ nét, trước khi Thụy Điển được hưởng quả phạt đền ở phút 77. Và tiền đạo đang chơi cho RB Leipzig không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11m, giúp Thụy Điển giành trọn 3 điểm.

 

Rạng sáng mai (20/6), Tây Ban Nha sẽ ra sân gặp Ba Lan trong trận đấu mà cả hai gần như buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng đấu này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp