Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Colombia nhận thất bại đầu tiên tại Copa America 2021

Thứ hai - 21/06/2021 09:54
Sáng 21/6, đội tuyển Colombia gây thất vọng khi nhận thất bại 1-2 trước Peru. Đây là trận thua đầu tiên của Colombia tại Copa America 2021.
Colombia nhận thất bại đầu tiên tại Copa America 2021

Sáng 21/6, đội tuyển Colombia gây thất vọng khi nhận thất bại 1-2 trước Peru. Đây là trận thua đầu tiên của Colombia tại Copa America 2021.

 

Peru nhập cuộc đầy tự tin trước Colombia dù bị đánh giá thấp hơn. Trong những phút đầu trận, Peru trông chờ vào những quả tạt hoặc các tình huống đẩy bóng ngược lại cho tuyến 2 băng lên dứt điểm.

 

Phút 18, nỗ lực tấn công của Peru được đền đáp bằng bàn mở tỉ số. Yotun sút căng đưa bóng đập cột dọc bật ra đúng vị trí của Pena. Nhiệm vụ của cầu thủ 25 tuổi lúc này rất đơn giản và anh đã không bỏ lỡ cơ hội giúp Peru vươn lên dẫn trước.

 

Sau khi có lợi thế, Peru đã động giảm tốc độ và lùi về sân nhà phòng ngự, bảo toàn tỉ số 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

 

Tuy nhiên sang đầu hiệp 2, Peru nhanh chóng đánh mất lợi thế. Phút 51, Colombia trong một đường triển khai bóng từ sân nhà bất ngờ có một đường chuyền dài cho Borja để xâm nhập vòng cấm, buộc thủ thành Gallese của Peru phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Borja không bỏ lỡ cơ hội, quân bình tỉ số 1-1 cho Colombia.

 

Nhưng đến phút 65, một lần nữa Peru lại vươn lên dẫn trước. Từ quả phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công của Peru, Yerry Mina của Colombia lóng ngóng phản lưới nhà.

 

Sau bàn thua này, Colombia thi đấu thiếu lửa và dường như không còn muốn tìm kiếm bàn gỡ. Chung cuộc, Peru giành chiến thắng 2-1, vươn lên vị trí thứ 3 của bảng B. Trong khi đó, thất bại này khiến Colombia đứng trước nguy cơ bị loại khi vòng cuối, họ đối đầu với Brazil.

 

Ở trận còn lại của bảng B, Venezuela và Ecuador phải quyết đấu để giữ hy vọng tranh ngôi nhì bảng với Colombia.

 

Venezuela và Ecuador chia điểm. Ảnh: Reuters

 

Cả Venezuela và Ecuador bước vào trận đấu với một quyết tâm cao độ. Cả hai đều thi đấu với thế trận chặt chẽ và không dâng quá cao đội hình để dồn ép đối phương.

 

Sau nhiều nỗ lực, Ecuador có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 39. Sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Ayrton Preciado dứt điểm tung lưới Venezuela đưa đội nhà vượt lên dẫn 1-0.

 

Sang hiệp 2, cả 2 đội thi đấu “ăn miếng trả miếng” hấp dẫn. Trong thế bị dẫn bàn, Venezuela chủ động tấn công và sớm có bàn thắng gỡ hòa. Phút 51, đón quả tạt thuận lợi của đồng đội, Edson Castillo băng vào đánh đầu thành bàn.

 

Hưng phấn sau bàn gỡ, Venezuela chơi càng dâng cao, nhưng họ nhận cú “hồi mã thương” của Ecuador ở phút thứ 71. Sau một tình huống phản công chớp nhoáng, Gonzalo Plata mất đến 2 lần sút mới có thể đưa bóng vào lưới Venezuela, nâng tỉ số lên 2-1.

 

Cuộc rượt đuổi kịch tính chưa dừng lại ở đó, bởi đến phút 90+1, từ quả phát bóng của Castillo, Ronald Hernandez băng lên từ cánh trái trước khi đánh đầu chéo góc hạ gục thủ thành Pedro Oritz của Ecuador, ấn định tỉ số hòa 2-2 cho Venezuela. 

 

Chia điểm ở trận này, Venezuela vẫn đứng ở vị trí thứ 4 tại bảng B với 2 điểm, còn Ecuador tiếp tục đứng cuối bảng khi chỉ mới có 1 điểm sau 3 trận đã đá.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp