Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Trưng bày chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh thu hút khách

Thứ hai - 22/05/2023 23:09
Diễn ra tại Bảo tàng tỉnh, sự kiện trưng bày chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã và đang thu hút đông đảo công chúng đến thưởng lãm.

Diễn ra tại Bảo tàng tỉnh, sự kiện trưng bày chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã và đang thu hút đông đảo công chúng đến thưởng lãm. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và kỷ niệm ngày Quốc tế bảo tàng (18/5).

 

Cái nắng oi ả như dịu lại khi các em học sinh, sinh viên bước vào cánh cửa Bảo tàng tỉnh để thưởng lãm những hình ảnh và tài liệu trưng bày theo chuyên đề này.

 

Nhiều thông tin giá trị

 

Chuyên đề được sắp xếp thành ba phần chính: Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng; Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Trong đó, phần đầu làm nổi bật những phẩm chất đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là: Ý chí quyết tâm tìm đường cứu nước giành độc lập tự do cho dân tộc; tận tụy phục vụ Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; yêu mến, tin tưởng Nhân dân, tập hợp được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Phần tiếp theo khắc họa đậm nét tấm gương sáng ngời về đạo đức cần kiệm liêm chính, chí công vô tư của Bác; xây dựng, bảo vệ và phát triển tình hữu nghị giữa Nhân dân Việt Nam và Nhân dân thế giới vì hòa bình công lý và tiến bộ xã hội...

 

Phần cuối cùng giới thiệu những hình thức tuyên truyền phát huy tác dụng của các bộ, ban ngành cả nước trong 7 năm (2016-2023) thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với những hình ảnh nổi bật, như: Đón tiếp các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo và khách tham quan; công tác xuất bản, trưng bày, triển lãm tại các địa phương ở trong nước; những tấm gương điển hình bình dị mà cao quý xuất hiện trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đã làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Lê Nguyễn Thiên Phi, sinh viên Trường cao đẳng Nghề Phú Yên chia sẻ: “Tham quan gian trưng bày, tôi được hiểu hơn về Bác Hồ kính yêu. Mỗi hình ảnh, tài liệu đều mang đến cho tôi những thông tin giá trị. Tôi sẽ ra sức nỗ lực rèn luyện và tu dưỡng bản thân, làm theo những bài học quý báu mà Bác Hồ truyền lại cho thế hệ trẻ”.

 

Cũng có mặt tại khu trưng bày này, Trần Võ Khánh Vy, học sinh Trường THCS Hùng Vương bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên em tham quan trưng bày tại Bảo tàng tỉnh. Em thấy việc học tập Bác không ở đâu xa mà thể hiện ở ngay những hành động cụ thể, những việc làm trong học tập và sinh hoạt hằng ngày như: trước khi tan học thì tắt điện, giữ vệ sinh, bảo vệ của công, không đi học muộn, chăm chỉ học tập, không gian lận trong thi cử, nói không với các tệ nạn xã hội...”.

 

Đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

 

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Phương, giảng viên Khoa Kinh tế - Du lịch, Trường cao đẳng Nghề Phú Yên, thanh niên, sinh viên hiện nay cần cố gắng nhiều hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của Bác. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là cách giúp mỗi người hoàn thiện bản thân mình. Có nhiều cách để học tập, làm theo gương Bác, nhưng trước hết cần thực hiện chính những lời dạy của Người về thanh niên, rèn luyện những phẩm chất đạo đức mà Bác đòi hỏi ở thế hệ tương lai của nước nhà.

 

Cũng theo bà Phương, các hình ảnh, tư liệu trưng bày đã khẳng định: Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới “là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của Tổ quốc ta”. Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là “một biểu tượng kiệt xuất về quyết tâm của cả một dân tộc” đã “góp phần vào sự nghiệp giải phóng chung của toàn nhân loại vì hòa bình, độc lập dân chủ và tiến bộ xã hội”.

 

Ông Nguyễn Hữu An, Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: Thông qua hoạt động trưng bày chuyên đề này, ban tổ chức mong muốn mang lại cho người xem nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, mỗi người định hướng cho bản thân trong việc tu dưỡng và rèn luyện đạo đức cách mạng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm thường xuyên của từng cán bộ, đảng viên và người dân. Đây được xem là một trong những biện pháp quan trọng để khắc phục sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và người dân, làm lành mạnh nền đạo đức xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội, tạo động lực cho sự phát triển nhanh, hiệu quả, bền vững. 

 

Thông qua việc trưng bày chuyên đề này, ban tổ chức mong muốn mang lại cho người xem nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, mỗi người định hướng cho bản thân trong việc tu dưỡng và rèn luyện đạo đức cách mạng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm thường xuyên của từng cán bộ, đảng viên và người dân.

 

Ông Nguyễn Hữu An, Giám đốc Bảo tàng tỉnh

 

THIÊN LÝ

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp