Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ý thắng tuyệt đối, Xứ Wales giành vé vào vòng knock-out

Thứ hai - 21/06/2021 02:54
Cùng với Ý, Xứ Wales trở thành đội bóng thứ 2 giành vé trực tiếp vào vòng 1/8 EURO 2020, trong khi đội xếp thứ 3 Thụy Sĩ đang phải chờ xem mình có thể giành quyền đi tiếp hay không.
Ý thắng tuyệt đối, Xứ Wales giành vé vào vòng knock-out

Cùng với Ý, Xứ Wales trở thành đội bóng thứ 2 giành vé trực tiếp vào vòng 1/8 EURO 2020, trong khi đội xếp thứ 3 Thụy Sĩ đang phải chờ xem mình có thể giành quyền đi tiếp hay không.

 

Đội tuyển Ý tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng 1-0 trước Xứ Wales ở lượt trận cuối bảng A EURO 2020.

 

Matteo Pessina ghi bàn thắng duy nhất để giúp đội bóng áo Thiên thanh giành trọn vẹn 3 điểm trước Xứ Wales và khép lại vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối (ghi 7 bàn và không thủng lưới lần nào).

 

Giành ngôi nhất bảng, đoàn quân của HLV Roberto Mancini hiên ngang tiến vào vòng 1/8 và được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2020.

 

Ngoài ra, chiến thắng này giúp Ý nối dài mạch trận thắng liên tiếp lên con số 11 mà không để thủng lưới lần nào. Đáng chú ý, đây là trận thứ 30 liên tiếp mà Ý bất bại. Lần gần nhất mà họ để thua một trận đấu là vào tháng 9/2018.

 

Với kết quả này, Ý cân bằng thành tích siêu khủng tồn tại suốt 82 năm qua được lập nên dưới thời cố huấn luyện viên Vittorio Pozzo trong giai đoạn từ 1935-1939.

 

Ngoài việc san bằng kỷ lục 30 trận bất bại, đội tuyển Ý còn đi vào lịch sử EURO sau trận thắng 1-0 trước Xứ Wales. Cụ thể, Ý lập nên kỳ tích khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu này giành trọn vẹn 3 chiến thắng mà không để thủng lưới tại vòng bảng.

 

Tại vòng 1/8 EURO năm nay, đối thủ mà đoàn quân Thiên thanh phải đối mặt là đội nhì bảng C (Ukraine hoặc Áo).

 

Trong khi đó, dù để thua song Xứ Wales cũng theo gót Ý tiến vào vòng đấu loại trực tiếp EURO 2020 với tư cách nhì bảng. Tại vòng 1/8, Gareth Bale và các đồng đội sẽ đối đầu với đội xếp nhì bảng B (hiện đang là cuộc đua giữa Nga, Phần Lan và Đan Mạch).

 

Ở bảng đấu này, đội tuyển Thụy Sĩ cũng có 4 điểm như Xứ Wales sau khi vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ 3-1, nhưng chỉ đứng vị trí thứ 3 do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

 

Thụy Sĩ hy vọng có vé vớt vào vòng 1/8 EURO 2020. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Thụy Sĩ sẽ phải chờ đợi xem mình có thể trở thành 1 trong 4 đội tuyển xếp thứ ba xuất sắc nhất giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp hay không.

 

Còn với Thổ Nhĩ Kỳ, họ phải ngậm ngùi chia tay giải đấu này với ba thất bại liên tiếp, để thủng lưới đến 8 lần và ghi được đúng 1 bàn thắng.

 

Với việc bảng A kết thúc sớm, các đội tuyển giành quyền đi tiếp có thời gian được nghỉ dài hơn các đối thủ trước khi bước vào vòng 1/8.

 

Kết quả lượt cuối bảng A

Ý - Xứ Wales 1-0

Thụy Sĩ - Thổ Nhĩ Kỳ 3-1

Bảng xếp hạng: Ý (9 điểm), Xứ Wales (4), Thụy Sĩ (4), Thổ Nhĩ Kỳ (0)

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp