Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

EURO 2020: Luka Modric tỏa sáng đưa Croatia vào vòng 1/8

Thứ tư - 23/06/2021 10:58
Rạng sáng 23/6, thủ quân Luka Modric tỏa sáng với một siêu phẩm giúp đội tuyển Croatia giành chiến thắng 3-1 trước Scotland ở trận "sinh tử", để giành vé vào vòng 1/8 EURO 2020 với tư cách nhì bảng D.
EURO 2020: Luka Modric tỏa sáng đưa Croatia vào vòng 1/8

Rạng sáng 23/6, Luka Modric tỏa sáng với một siêu phẩm giúp đội tuyển Croatia giành chiến thắng 3-1 trước Scotland ở trận "sinh tử", để giành vé vào vòng 1/8 EURO 2020 với tư cách nhì bảng D.

 

Đội tuyển Croatia khép lại vòng bảng bằng chiến thắng 3-1 trước Sctoland trong trận đấu mang tính "sinh tử" ở lượt cuối bảng D EURO 2020. Luka Modric là người tạo nên sự khác biệt để mang chiến thắng về cho Croatia, đồng thời đưa á quân thế giới thẳng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

 

Ở trận cầu "sinh tử" tại Hampden Park, Scotland là đội nhập cuộc chủ động và tạo sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của ông Fernando Rapallini.

 

Tuy nhiên, Croatia mới là đội bóng có bàn thắng dẫn trước. Phút 17, Ivan Perisic đánh đầu làm tường tạo điều kiện Nikola Vlasic dứt điểm ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

 

Bàn thắng giúp Croatia giành lại thế trận và thi đấu theo toan tính của họ. Nhưng Scotland cũng cho thấy sự quyết tâm lớn với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Callum McGregor ở cuối hiệp 1.

 

Sang hiệp 2, Croatia là đội thi đấu tốt hơn và được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 tuyệt đẹp với cú trivela (vẩy má ngoài) bằng chân phải ngẫu hứng ở sát vạch 16m50 của thủ quân Luka Modric ở phút 62.

 

Với pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Scotland, thủ quân của đội tuyển Croatia vào lịch sử với tư cách là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở một kỳ EURO (35 tuổi và 286 ngày). Trước đó, Luka Modric cũng lập nên kỳ tích ở sân chơi với tư cách cầu thủ trẻ nhất ghi bàn (22 tuổi 273 ngày) trong trận gặp đội tuyển Áo tại EURO 2008.

 

Chưa dừng ở đó, đến phút 77, Modric thực hiện quả đá phạt góc thuận lợi để Ivan Perisic đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho đội tuyển Croatia.

 

Với chiến thắng này, Croatia cũng đã giành vị trí thứ 2 bảng D, qua đó thẳng tiến vào vòng 1/8, gặp đối thủ là đội nhì của bảng E, nhiều khả năng sẽ là đội tuyển Tây Ban Nha.

 

Sterling là người duy nhất cho tuyển Anh tại EURO 2020 cho đến thời điểm nay. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Bởi ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Anh đánh bại CH Czech với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Raheem Sterling.

 

Việc đánh bại CH Czech, đội tuyển Anh chính thức khép lại vòng bảng với ngôi đầu bảng D, nhưng sẽ phải đối mặt thách thức không nhỏ ở vòng 1/8.

 

Cụ thể, với vị trí đầu bảng, đoàn quân của HLV Gareth Southgate đối đầu với đội xếp thứ 2 ở bảng "tử thần", đó có thể là Pháp, Đức hoặc Bồ Đào Nha.

 

Trong khi đó, với việc để thua Anh, CH Czech cùng có 4 điểm như Croatia nhưng rơi xuống vị trí thứ 3 do kém hơn về số bàn thắng ghi được. CH Czech hiện vẫn chưa xác định được đối thủ của mình tại vòng 1/8.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp