Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

EURO 2020: Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương

Thứ hai - 28/06/2021 03:00
Bồ Đào Nha trở thành cựu vương sau thất bại trước đội tuyển Bỉ tại vòng 1/8 EURO 2020, trong khi "lốc màu cam" Hà Lan cũng gặp ác mộng trước CH Czech.
EURO 2020: Bỉ biến Bồ Đào Nha thành cựu vương

Bồ Đào Nha trở thành cựu vương sau thất bại trước đội tuyển Bỉ tại vòng 1/8 EURO 2020, trong khi "lốc màu cam" Hà Lan cũng gặp ác mộng trước CH Czech.

 

Bồ Đào Nha chính thức khép lại hành trình bảo vệ ngôi vương EURO 2020 sau khi nhận thất bại 0-1 trước đội tuyển Bỉ trong trận "đại chiến" tại Estadio de La Cartuja ở vòng 1/8.

 

Thorgan Hazard tỏa sáng với một siêu phẩm để giúp đội tuyển số 1 thế giới loại nhà ĐKVĐ châu Âu.

 

Chiến thắng này giúp Bỉ thẳng tiến vào tứ kết EURO 2020, đồng thời tiến gần hơn nhiệm vụ xóa bỏ cái mác "ông hoàng không ngôi" khi chưa có danh hiệu nào dù đang đứng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA.

 

Thẳng tiến vào tứ kết, đội tuyển Bỉ sẽ tiếp tục đối mặt với thách thức mang tên Ý, một ứng viên khác cho chiếc cúp vô địch EURO 2020. Hiện Bỉ và Ý chính là hai đội đang toàn thắng tại giải đấu này và đội nào sẽ nối dài mạch trận ấn tượng sẽ chỉ được quyết định sau trận đại chiến tại Allianz Arena (Munich, Đức) vào ngày 2/7 tới.

 

Ronaldo và đồng đội dừng bước ở EURO 2020. Nguồn: AFP/Getty Images

 

Còn với Bồ Đào Nha, việc phải dừng bước sớm là điều đang tiếc với họ khi mà trong đội hình có nhiều ngôi sao vào thời điểm nay. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo cũng hết cơ hội ghi thêm bàn thắng để nâng cao thành tích cũng như lập nên kỷ lục ghi bàn mới.

 

Ở cặp đấu còn lại, Hà Lan phải cay đắng chia tay giải đấu khi bất ngờ thất thủ 0-2 trước đội tuyển CH Czech.

 

Matthijs de Ligt vô tình trở thành tội đồ khiến "Cơn lốc màu da cam" phải ngậm ngùi khi anh lĩnh thẻ đỏ trực tiếp, mở ra bước ngoặt cho đối thủ có bàn thắng của Tomas Holes và Patrik Schick.

 

Thất bại này một lần nữa cho thấy Cộng hòa Séc đang chính là "ác mộng" đối với đội tuyển Hà Lan trong những cuộc chạm trán.

 

CH Czech tiếp tục giấc mơ ở EURO 2020. Nguồn: Getty Images

 

Theo thống kê của Opta, Matthijs de Ligt là cầu thủ thứ tư của Hà Lan phải nhận thẻ đỏ ở EURO và cả 4 đều là ở các trận gặp CH Czech.

 

Trước de Ligt, các cầu thủ Hà Lan từng nhận thẻ đỏ là Johan Neeskens, Wim van Hanegem (1976) và John Heitinga (2004).

 

Còn về thành tích đối đầu, Hà Lan đang kém hơn đối thủ khi toàn thua trong ba lần chạm trán nhau gần nhất.

 

Chiến thắng này đưa đoàn quân của HLV Jaroslav Silhavy thẳng tiến vào tứ kết, nơi Đan Mạch đã chờ họ sau màn vùi dập 4-0 trước Xứ Wales.

 

Trong khi đó, Hà Lan chỉ còn biết tự trách mình khi không thể duy trì sự hưng phấn cần thiết sau chuỗi trận thăng hoa ở vòng bảng.

 

Kết quả vòng 1/8 EURO 2020 ngày 27/6

Hà Lan - CH Czech 0-2

Bỉ - Bồ Đào Nha 1-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp