Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

EURO 2020: Tây Ban Nha hòa thất vọng trận ra quân

Thứ ba - 15/06/2021 06:44
Tây Ban Nha liên tiếp lập nên những kỷ lục mới tại EURO nhưng chừng đó không đủ giúp họ đánh bại được đội tuyển Thụy Điển ở lượt trận ra quân trong khuôn khổ bảng E.
EURO 2020: Tây Ban Nha hòa thất vọng trận ra quân

Tây Ban Nha liên tiếp lập nên những kỷ lục mới tại EURO nhưng chừng đó không đủ giúp họ đánh bại được đội tuyển Thụy Điển ở lượt trận ra quân trong khuôn khổ bảng E.

 

Theo thống kế, đoàn quân của HLV Luis Enrique giành quyền kiểm soát bóng lên đến 85%, kỷ lục mới tại đấu trường EURO kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 1980.

 

Cùng với đó, tuyển Tây Ban  Nha có 419 đường chuyền, trong đó có 303 đường chuyền ở phần sân đối phương trong hiệp 1. Đây là con số cao nhất trong 45 phút đầu tiên của một trận đấu tại EURO.

 

Kết thúc trận đấu, đội bóng này thực hiện đến 917 đường chuyền, phá vỡ kỷ lục của chính họ tại EURO 2012 với 859 khi đối đầu Ireland.

 

Tuy nhiên, những kỷ lục này không thể giúp cho đội tuyển Tây Ban Nha có được chiến thắng trước Thụy Điển.

 

Ngay từ những phút đầu tiên, Tây Ban Nha dồn đội hình lên phần sân của Thụy Điển và nhanh chóng áp đặt thế trận. Đoàn quân của HLV Luis Enrique không giấu ý đồ chơi tấn công phủ đầu đối thủ.

 

Tây Ban Nha tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng Alvaro Morata, Dani Olmo, Koke đều không thể ghi bàn.

 

Bên phía Thụy Điển, với lối chơi phòng ngự phản công, họ không có nhiều bóng để phối hợp tấn công. Cơ hội đáng chú ý nhất của đội bóng Bắc Âu trong hiệp 1 là ở phút 41, khi cú sút chéo góc của Alexander Isak đập trúng cột dọc.

 

Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác so với hiệp 1. Tây Ban Nha tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng họ vẫn không thể chọc thủng lưới đối thủ.

 

Trong khi đó, Thụy Điển tỏ ra lợi hại hơn trong những pha phản công. Phút thứ 61, Isak có đường chuyền cực kỳ thuận lợi cho Marcus Berg, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm thiếu chính xác, dù đứng rất gần khung thành.

 

Càng về cuối trận, Tây Ban Nha càng tấn công mạnh mẽ hơn, nhưng hàng thủ của Thụy Điển đã đứng vững trước sức ép của “Bò tót”.

 

Hòa trận này, Tây Ban Nha còn rất nhiều việc phải cải thiện, đặc biệt là ở khâu chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Còn với Thụy Điển, họ có được 1 điểm quý giá trong hành trình giành vé đi tiếp ở bảng E.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng E, đội tuyển Slovakia bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước Ba Lan. Với kết quả này, Tây Ban Nha và Thụy Điển cùng có 1 điểm và phải chấp nhận xếp sau Slovakia sau lượt trận ra quân.

 

Patrik Schick là người hùng của CH Czech. Ảnh: Reuters

 

Tại bảng D, đội tuyển CH Czech thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng 2-0 trước Scotland nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Patrik Schick.

 

Chân sút đang khoác áo CLB Leverkusen lập cú đúp, trong đó có siêu phẩm được ghi từ giữa sân. Bàn thắng của Schick được ghi từ cự ly hơn 45m. Đây là pha lập công từ cự ly xa nhất tại một vòng chung kết kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 1980.

 

Chiến thắng này giúp CH Czech tạm vươn lên dẫn đầu D với 3 điểm, bảng điểm với đội tuyển Anh nhưng xếp trên do hiệu số phụ tốt hơn.

 

Kết quả các trận đấu

Bảng D

Scotland - CH Czech 0-2

Bảng E

Ba Lan - Slovakia 1-2

Tây Ban Nha - Thụy Điển 0-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp