Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thống nhất sự lãnh đạo từ chuyên môn đến công tác Đảng

Thứ ba - 16/07/2019 03:49
Đảng ủy Cục Thuế Phú Yên vừa công bố quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận, chi bộ chi cục thuế (CCT) các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc.
Thống nhất sự lãnh đạo từ chuyên môn đến công tác Đảng

Đảng ủy Cục Thuế Phú Yên vừa công bố quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận, chi bộ chi cục thuế (CCT) các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc. Hoạt động này nhằm thống nhất công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với việc quản lý thu ngân sách trên địa bàn tỉnh.

 

Kiện toàn tổ chức Đảng

 

Lâu nay, về chuyên môn, Cục Thuế Phú Yên chỉ đạo, điều hành hoạt động của toàn ngành Thuế địa phương. Về đảng thì Đảng bộ cơ sở Cục Thuế tỉnh thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh (nay là Đảng bộ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh), có 68 đảng viên. Trong khi đó, 2 đảng bộ và 7 chi bộ của CCT các huyện, thị xã, thành phố, với 277 đảng viên lại thuộc các huyện ủy, thị ủy, thành ủy. Do đó, việc chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đôi khi chưa đồng bộ, nhất là việc báo cáo tình hình và tổng hợp số liệu chưa phản ánh hết hoạt động về công tác xây dựng Đảng của ngành.

 

Thực hiện Công văn 7108, ngày 8/1/2019 của Ban Tổ chức Trung ương và Công văn 71, ngày 22/3/2019 của Ban Cán sự Đảng bộ Tài chính về việc sắp xếp tổ chức đảng CCT và kho bạc nhà nước cấp huyện, Công văn 4033 ngày 8/4/2019 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Yên về việc sắp xếp tổ chức đảng CCT và kho bạc nhà nước cấp huyện, Đảng ủy Cục Thuế đã xây dựng đề án Kiện toàn cơ cấu tổ chức của Đảng bộ Cục Thuế gồm 3 đảng bộ bộ phận và 11 chi bộ trực thuộc với 345 đảng viên.

 

Sau thời gian làm các thủ tục về chuyển, tiếp nhận đảng viên, Đảng ủy Cục Thuế đã thực hiện các thủ tục về thành lập, chỉ định cấp ủy cho các đơn vị trực thuộc theo quy định của Điều lệ Đảng và phương án kiện toàn tổ chức đã được phê duyệt.

 

Theo ông Công Văn Lãnh, Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Phú Yên, việc thành lập các đảng bộ bộ phận, chi bộ CCT trực thuộc nói trên nhằm thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với việc quản lý thu ngân sách trên địa bàn. Để các đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc hoạt động đúng điều lệ, phát huy được hiệu lực hiệu quả theo cơ cấu tổ chức mới, Đảng ủy Cục Thuế đã đề nghị cấp ủy các đơn vị này phải phát huy hết tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo điều hành, cùng với cán bộ, đảng viên trong đơn vị phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành.

 

Phát huy trách nhiệm người đứng đầu

 

Được Đảng ủy Cục Thuế Phú Yên tin tưởng chỉ định giữ chức Bí thư Đảng bộ bộ phận CCT TP Tuy Hòa mới thành lập, ông Đoàn Thạch Hồng, Phó Chi cục trưởng CCT TP Tuy Hòa, cho hay: “Đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà đảng bộ cấp trên giao phó. Do đó, tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi để nâng cao trình độ nhận thức chính trị và nghiệp vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao”.

 

Việc thành lập các đảng bộ, chi bộ CCT trực thuộc Đảng bộ Cục Thuế Phú Yên phù hợp với sự chỉ đạo của cấp trên cũng như tạo thuận lợi cho công tác chuyên môn. Do đó, tôi đề nghị Đảng bộ Cục Thuế nhanh chóng xây dựng quy chế làm việc, phương hướng nhiệm vụ trên cơ sở quy định của Điều lệ Đảng; xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách...

 

Ông Nguyễn Phướng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh

 

Theo ông Hồng, hiện Đảng bộ bộ phận CCT TP Tuy Hòa có 87 đảng viên trong tổng số 94 cán bộ công chức, người lao động toàn chi cục. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách hàng năm, đảng ủy sẽ lãnh đạo toàn thể đảng viên trong đảng bộ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức cơ sở đảng.

 

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; từng đảng viên là hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, điều lệ và các quy chế, quy định của Đảng bộ, tham gia xây dựng và lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác thu ngân sách của đơn vị.

 

Còn theo ông Trần Duy Học, Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng CCT huyện Tây Hòa, thời gian tới, chi bộ sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên, quần chúng trong chi bộ hiểu và tự giác chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy quy chế cơ quan, đoàn kết nội bộ tốt, tương trợ giúp nhau trong công tác cũng như trong lúc khó khăn.

 

Chi bộ cũng chủ động sắp xếp bộ máy, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng, giữ gìn đoàn kết nội bộ cơ quan, đấu tranh khắc phục những tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, làm tốt công tác phát triển đảng viên.

 

“Hiện Đảng ủy Cục Thuế Phú Yên có 9 đồng chí, trong đó 3 người trong Ban Thường vụ. Trong khi đó, theo phương án được duyệt, Đảng ủy có 15 đồng chí, và sẽ có 1 đồng chí chuyên trách làm công tác đảng. Do đó, sắp tới, Đảng ủy Cục Thuế sẽ rà soát quy chế làm việc, bầu bổ sung các chức danh trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra theo đề án được phê duyệt để việc thực hiện công tác đảng thuận lợi”, ông Công Văn Lãnh nói.

 

VIỆT AN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp