Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đảng viên sinh viên Phú Yên ở xứ sở Bạch Dương

Thứ ba - 30/07/2019 03:57
Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng từ khi còn là học sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Lê Xuân Vinh, du học sinh năm 2, Trường đại học Nghiên cứu quốc gia về hạt nhân (MEPhI) - Liên bang Nga, đã không ngừng nỗ lực khẳng định mình.
Đảng viên sinh viên Phú Yên ở xứ sở Bạch Dương

Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng từ khi còn là học sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Lê Xuân Vinh, du học sinh năm 2, Trường đại học Nghiên cứu quốc gia về hạt nhân (MEPhI) - Liên bang Nga, đã không ngừng nỗ lực khẳng định mình. Trên quê hương của Pavel Corsaghin, đảng viên trẻ quê Tuy An luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào.

 

“Nhân tố đỏ” được kết nạp Đảng

 

Mỗi khi nhắc đến Lê Xuân Vinh, thầy Nguyễn Văn Tưởng, Tổ phó Tổ Vật lý, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh không giấu được niềm tự hào về cậu học trò cưng mà mình từng chủ nhiệm khóa 2012-2015.

 

Trong ký ức của thầy Tưởng, Vinh là cậu học trò có bề dày thành tích học tập, một lớp trưởng năng động, bản lĩnh và chịu khó. Mặc dù nhà ở huyện, ba làm nông, mẹ buôn bán rau củ ở chợ, thu nhập chỉ ở mức trung bình, điều kiện học tập không bằng các bạn khác ở phố nhưng Vinh luôn biết cách vươn lên, tạo sự bứt phá.

 

Mặc dù ở nước ngoài, nhưng Vinh luôn quan tâm đến các sự kiện quan trọng của đất nước, thể hiện góc nhìn chính trị, góp tiếng nói bằng cách viết các bài viết trên facebook, phản biện các thông tin sai lệch, góp phần định hướng các bạn sinh viên.

“Từ năm lớp 11, Vinh đã ấp ủ giấc mơ đi du học. Các thành tích đạt được ở môn Vật lý trong 3 năm THPT như: giải nhì và giải nhất Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12; HCB và HCĐ Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 các tỉnh phía Nam đã tiếp thêm động lực để em thi đậu vào Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh với tổng điểm 27. Với tinh thần xông xáo, đi đầu trong các phong trào, Vinh được Đảng bộ Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh kết nạp Đảng trong tháng 9/2015”, thầy Tưởng cho hay.

 

Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng từ khi là học sinh đã cho Vinh thêm sự tự tin, bản lĩnh để tiếp tục trau dồi và tỏa sáng ở môi trường đại học. Vinh bộc bạch: “Mỗi người khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đều mang trong mình những hoài bão, lý tưởng tốt đẹp là mong muốn được góp sức vào sự phát triển của Đảng, của quê hương. Với tôi, được kết nạp Đảng không chỉ là vinh dự mà còn là động lực to lớn và trách nhiệm để tôi tiếp tục học tập, rèn luyện, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

 

Với sự nỗ lực và năng động, ngay sau khi kết thúc học kỳ I, năm nhất, Vinh đã giành được học bổng toàn phần sang Liên bang Nga. Học tập ở đất nước xa lạ khiến Vinh gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Em phải học cách giao tiếp bằng tiếng Nga, làm quen với múi giờ, đi xe buýt hàng tiếng để đến chợ người Việt mua thực phẩm về nấu ăn… Nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè, sự hỗ trợ của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga, Vinh nhanh chóng thích nghi, vững vàng trong việc học tập và sinh hoạt ở xứ người.

 

Phát huy vai trò đảng viên trẻ

 

Biết Vinh là đảng viên, lại sôi nổi trong các phong trào nên từ năm đầu, các sinh viên Việt Nam tại Trường đại học Tổng hợp liên bang Viễn Đông đã tín nhiệm bầu em làm Bí thư chi đoàn, phụ trách hơn 130 đoàn viên. Em cùng chi đoàn tích cực tổ chức và tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện, trại hè, khẳng định bản lĩnh của sinh viên Việt trên đất Nga.

 

Hiện Vinh đang học năm 2 lớp cử nhân Năng lượng hạt nhân của Trường đại học Nghiên cứu quốc gia về hạt nhân (MEPhI) - Liên bang Nga. Em tham gia sinh hoạt đảng trong Chi bộ Đại học Giao thông đường sắt Mátxcơva cùng 40 đảng viên là sinh viên, nghiên cứu sinh người Việt. Chàng trai sinh năm 1997 này luôn phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong của đảng viên trong mọi hoạt động, hiến kế cho cấp ủy đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

 

Theo Vinh, thời kỳ cách mạng 4.0, mạng xã hội rất phát triển với nhiều luồng thông tin, có cả xuyên tạc, dễ tác động xấu đến các bạn trẻ. Vì vậy, mặc dù ở nước ngoài, nhưng Vinh luôn quan tâm đến các sự kiện quan trọng của đất nước, thể hiện góc nhìn chính trị, góp tiếng nói bằng cách viết các bài viết trên facebook, phản biện các thông tin sai lệch, góp phần định hướng các bạn sinh viên.

 

Những ngày này, Vinh đang về thăm quê nhà Phú Yên trước khi quay trở lại Nga bước vào năm học “nước rút”. Hoạt động ý nghĩa với em là đã viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhân Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Vinh đang ấp ủ làm lại một chuyến hành trình trải nghiệm về vùng “đất lửa” Quảng Trị, viết thêm chuỗi bài nhằm khơi gợi trong các bạn trẻ lòng biết ơn với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống; đồng thời khơi dậy trong các bạn trẻ về trách nhiệm với quê hương, đất nước.

 

Vinh chia sẻ: “Sống ở xứ người có nhiều cám dỗ, nhưng em luôn ý thức trách nhiệm, vai trò của người đảng viên, cố gắng trau dồi, giữ vững phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị; kiên quyết phản đối các luận điệu sai trái, góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng”.

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp