Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đảng bộ xã vững mạnh tiêu biểu

Thứ ba - 25/06/2019 03:34
Cùng với nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, Đảng bộ xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) đã tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp xây dựng Đảng, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm.
Đảng bộ xã vững mạnh tiêu biểu

Cùng với nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, Đảng bộ xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) đã tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp xây dựng Đảng, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm. Năm 2018, Đảng bộ xã Hòa Hội là một trong những tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu của huyện.

 

Ghi dấu ấn trong phát triển kinh tế - xã hội

 

Trung tuần tháng 6, chúng tôi về xã Hòa Hội trong không khí tưng bừng, phấn khởi khi Đảng bộ và nhân dân địa phương ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 30 năm tái lập tỉnh. Ông Lê Ngọc An, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cho biết: Những ngày này, địa phương đang tích cực phối hợp với Tập đoàn Trường Thành Việt Nam chuẩn bị lễ khánh thành và gắn biển dự án Nhà máy điện mặt trời Hòa Hội chào mừng 30 năm tái lập tỉnh.

 

Đây là nhà máy điện mặt trời đầu tiên tại Phú Yên với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỉ đồng. Cho nên, các cấp ủy Đảng, chính quyền rất quan tâm, đôn đốc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư; tạo điều kiện để chủ đầu tư vận chuyển máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ thi công.

 

Là xã miền núi, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nên Đảng ủy xã Hòa Hội rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Cụ thể, Đảng ủy, UBND xã đã xây dựng kế hoạch tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, trong đó tập trung đẩy mạnh ứng dụng KH-CN vào sản xuất, chuyển đổi cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, qua đó góp phần nâng thu nhập cho người dân trong xã.

 

Thực hiện công tác giảm nghèo, xã đã tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Tỉ lệ hộ nghèo qua các năm giảm mạnh. Từ năm 2017 đến nay, địa phương đã thành lập CLB tự quản - bảo vệ môi trường, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải hàng ngày, không để rác thải tồn đọng; thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân trong xã.

 

Mặc dù là xã khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng công tác vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế cao, đạt trên 90%. Xã Hòa Hội luôn giữ vững và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí nông thôn mới đã đạt được từ cuối năm 2017.

 

Đề cao vai trò của cán bộ, đảng viên

 

Cùng với công tác phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở Hòa Hội luôn được xem là mấu chốt, đề cao. Theo Phó Bí thư thường trực Đảng bộ xã Hòa Hội Huỳnh Minh Dũng, Đảng bộ xã hiện có 111 đảng viên, sinh hoạt ở 7 chi bộ trực thuộc; trong đó có 3 chi bộ thôn, buôn, 2 chi bộ trường học và 2 chi bộ ngành.

 

Thời gian qua, Đảng ủy xã luôn xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, từ đó tổ chức triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên. Đảng ủy xã còn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tổ chức cho các chi bộ và từng cán bộ, đảng viên xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo phù hợp với nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân, đơn vị. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên đã ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Ông Huỳnh Minh Dũng cho biết thêm: “Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, Đảng bộ xã luôn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất và tập trung dân chủ trong Đảng, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của người dân địa phương. Song song đó, Đảng ủy xã cũng quan tâm chỉ đạo nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ, mỗi cá nhân đều xác định rõ trách nhiệm của bản thân, từ đó làm cơ sở chỉ đạo các phong trào ở địa phương; đồng thời, cấp ủy cũng chỉ đạo mỗi đảng viên trong Đảng bộ phải sâu sát cơ sở, nắm chắctình hình và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời có hướng giải quyết. Hàng năm, tỉ lệ xây dựng chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt hơn 80%”.

 

Bí thư Huyện ủy Phú Hòa Đinh Thị Thu Thanh cho hay: “Mặc dù điều kiện còn khó khăn hơn những địa phương khác của huyện nhưng với sự thống nhất, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Hòa Hội đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Nhiều năm, Đảng bộ xã đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Những thành tựu đã đạt được và định hướng phát triển trong những năm tiếp theo sẽ là tiền đề, động lực để Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Hội tiếp tục nỗ lực hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra”.

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp