Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Phát huy vai trò Đảng lãnh đạo toàn diện sau 20 năm

Thứ ba - 02/07/2019 03:39
Ngày 1/7/1999, đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm tái lập tỉnh Phú Yên, phường 8 (TP Tuy Hòa) được thành lập. Từ những ngày đầu với nhiều khó khăn, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ phường 8 đã phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt, không ngừng nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát huy vai trò Đảng lãnh đạo toàn diện sau 20 năm

Ngày 1/7/1999, đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm tái lập tỉnh Phú Yên, phường 8 (TP Tuy Hòa) được thành lập. Từ những ngày đầu với nhiều khó khăn, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ phường 8 đã phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt, không ngừng nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Diện mạo mới sau 20 năm

 

Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập phường 8 vừa diễn ra long trọng tại hội trường UBND phường. Đại diện các đoàn thể, khu phố, đoàn thanh niên, trường học trên địa bàn đã cất lên những lời ca, tiếng hát, góp thêm sắc màu cho sự kiện chính trị quan trọng của phường. Trong ngày hội lớn, niềm vui cũng đã đến với 50 hộ nghèo, gia đình chính sách với những phần quà từ các mạnh thường quân trên địa bàn phường.

 

Trao đổi với chúng tôi trong ngày phường tròn 20 năm tuổi, ông Trương Đình Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 8, cho biết: Phường 8 là đơn vị hành chính trực thuộc TP Tuy Hòa, được thành lập trên cơ sở tách từ phường 2 cũ. Thời gian đầu mới thành lập, các bí thư chi bộ, khu phố trưởng làm việc trên tinh thần tự nguyện không có phụ cấp; các khu phố không có nhà sinh hoạt…

 

Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền TP Tuy Hòa, sự đoàn kết thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ của nhiều lớp cán bộ và nhân dân trong phường, qua 20 năm hình thành, xây dựng và phát triển, phường 8 đã vận dụng sáng tạo các nghị quyết của Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế của thành phố, từng bước đổi thay, phát triển về mọi mặt, đạt nhiều thành tựu đáng kể trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng cũng như trong xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở.

 

Cơ sở hạ tầng của phường từng bước được đầu tư nâng cấp. Nhiều công trình được hoàn thành, đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả. Đến nay, phường đã bê tông hóa 45/45 hẻm với kinh phí trên 3 tỉ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp trên 1 tỉ đồng. Đối với công tác xóa đói giảm nghèo, đến nay, phường đã giải quyết cơ bản số hộ đói; phấn đấu giảm số hộ nghèo từ 11,4% (năm 1999) xuống còn 2,3% (năm 2019).

 

Bằng các nguồn kinh phí, hỗ trợ của cấp trên, phường đã xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Đảng bộ và chính quyền phường 8 còn quan tâm chỉ đạo phát triển mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền từ phường đến khu phố, thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, đổi mới lề lối làm việc. Nhiều năm liền, phường được công nhận phường văn minh đô thị.

 

Phấn đấu giữ vững chi, Đảng bộ trong sạch - vững mạnh

 

20 năm qua, cùng với việc lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, từng bước đổi mới về nội dung, phương pháp và hình thức hoạt động được Đảng ủy phường 8 chú trọng. Khi mới thành lập, Đảng bộ phường 8 có 7 chi bộ trực thuộc, 132 đảng viên, qua quá trình hoạt động và phát triển, đến nay, Đảng bộ phường có 12 chi bộ trực thuộc, trong đó có 5 chi bộ khu dân cư và 7 chi bộ ngành với 422 đảng viên.

 

Theo ông Trần Đức Tính, Bí thư Đảng bộ phường 8, Đảng bộ phường luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt có ý nghĩa quyết định trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Nội bộ đảng ủy, chi ủy luôn đoàn kết, thống nhất; đội ngũ đảng viên có năng lực, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ sức lãnh đạo, góp phần xây dựng chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Hàng năm, đảng ủy và nhiều chi bộ trực thuộc đều được đánh giá xếp loại trong sạch, vững mạnh và vững mạnh xuất sắc.

 

Một trong những tiêu chí xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh được Đảng bộ phường 8 coi là nhiệm vụ trọng tâm, đó là phải nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. “Đảng ủy phường đã xây dựng quy chế và thực hiện việc cử các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xuống dự sinh hoạt thường kỳ với từng chi bộ, nhờ đó, các chi bộ đã duy trì tốt chế độ sinh hoạt hàng tháng.

 

Thông qua việc sinh hoạt chi bộ, công tác tự phê bình và phê bình trong Đảng bộ được thực hiện dân chủ, công khai. Những việc làm được và chưa làm được đều được đánh giá cụ thể và rút kinh nghiệm nghiêm túc, kịp thời”, ông Huỳnh Ngọc Phê, Bí thư Chi bộ khu phố Lý Tự Trọng cho hay.

 

Theo ông Trần Đức Tính, tự hào với những kết quả đạt được trong 20 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 8 quyết tâm đoàn kết, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, tiếp tục xây dựng phường 8 trở thành phường văn minh đô thị, hiện đại.

 

Tôi ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 8 đã đạt được trong 20 năm qua, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố. Tôi mong rằng Đảng bộ phường tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, phấn đấu xây dựng và giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh; lãnh đạo phường hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội đề ra trong thời gian tới.

 

Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Lương Mộng Sanh

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp