Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Phát huy vai trò đảng viên hưu trí trong chi bộ khu dân cư

Thứ ba - 09/07/2019 03:42
Mặc dù tuổi cao nhưng nhiều đảng viên là cán bộ hưu trí vẫn tích cực với công việc “vác tù và hàng tổng”, phát huy vai trò tiền phong, trở thành những “đầu tàu” gương mẫu ở nơi cư trú, tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm cho dân, cho Đảng.
Phát huy vai trò đảng viên hưu trí trong chi bộ khu dân cư

Mặc dù tuổi cao nhưng nhiều đảng viên là cán bộ hưu trí vẫn tích cực với công việc “vác tù và hàng tổng”, phát huy vai trò tiền phong, trở thành những “đầu tàu” gương mẫu ở nơi cư trú, tiếp tục cống hiến trí tuệ và kinh nghiệm cho dân, cho Đảng.

 

Tròn việc Đảng, trọn việc dân

 

Mặc dù năm nay đã 69 tuổi, nhưng ông Lê Văn Nghị (phường 7, TP Tuy Hòa) vẫn xông xáo trong các hoạt động của phường, khu phố. Năm 2010, sau khi về hưu, ông Nghị được tín nhiệm giao phụ trách Chi hội Cựu chiến binh của phường.

 

Từ năm 2017 đến nay, ông được tin tưởng bầu làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức phường 7 và nằm trong chi ủy của Chi bộ khu phố Nguyễn Du, phường 7. Dù công việc khi về hưu bận rộn hơn cả khi còn đương thời, nhưng người đảng viên 45 tuổi Đảng này không nề hà, than vãn, mà luôn vui vẻ gánh vác nhiệm vụ, có nhiều ý kiến đóng góp sát thực trong xây dựng nghị quyết của Đảng bộ phường và chi bộ, qua đó góp phần củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Ông Nghị bộc bạch: “Điều lệ Đảng không quy định tuổi “nghỉ hưu” cho đảng viên. Còn sức khỏe, còn cống hiến. Tôi luôn động viên các đảng viên hưu trí, đảng viên cao tuổi phải luôn phát huy tính Đảng trên mọi phương diện, nhất là trong sinh hoạt chi bộ và phải tự giữ lấy quyền lợi chính trị của mình để làm gương cho thế hệ trẻ”.

 

Đã 70 tuổi đời, 44 năm tuổi Đảng nhưng ông Trần Thanh Tùng (thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) vẫn nhiệt huyết với các phong trào. Cứ hai ba hôm, ông lại hẹn những đồng đội từng sống và chiến đấu trong môi trường quân ngũ để chuyện trò. Trong câu chuyện của họ, bên cạnh ký ức về những năm tháng hào hùng, còn là những chia sẻ về thời cuộc, bàn luận về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ hay xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

Ông Tùng chia sẻ, thời ông có rất nhiều đảng viên đã cống hiến công sức to lớn cho Đảng, cho đất nước, nhiều người đã mãi nằm lại trong lòng đất mẹ, không hưởng trọn vẹn tuổi thanh xuân, chứng kiến sự đổi thay của đất nước. “Tôi nghĩ mình còn sống qua cuộc chiến tranh là may mắn hơn đồng chí, đồng đội. Từ đó, tôi tâm niệm còn sức, còn trí sẽ còn cống hiến cho Đảng, góp phần xây dựng đất nước và quê hương ngày càng phát triển”, ông Tùng bày tỏ.

 

Phát huy vai trò “tuổi cao gương sáng”

 

Có thể nói lực lượng đảng viên hưu trí được xem là “vốn quý” ở cơ sở. Hầu hết trong các cuộc họp chi bộ nơi cư trú, đảng viên hưu trí luôn là những người tích cực phát biểu, đóng góp ý kiến để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Tại các buổi tiếp xúc cử tri hay các cuộc đối thoại lấy ý kiến của người dân về thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của địa phương, các đảng viên hưu trí cũng là những người tham gia tích cực và có nhiều đóng góp thiết thực, đáng ghi nhận.

 

Đảng bộ phường 7, TP Tuy Hòa là một trong những địa bàn tập trung nhiều cán bộ hưu trí. Trong 879 đảng viên sinh hoạt ở 6 chi bộ khu phố có hơn 850 đảng viên hưu trí. Theo bà Nguyễn Thị Lệ Quyền, Bí thư Đảng ủy phường 7, nhiều đảng viên hưu trí đang sinh hoạt tại các chi bộ từng kinh qua các vị trí quan trọng trong cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang nên có trí tuệ, kinh nghiệm, trình độ hiểu biết sâu rộng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.

 

Đây chính là chỗ dựa tin cậy cho tổ chức Đảng ở cơ sở, đồng thời là lực lượng nòng cốt, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương.

 

Bà Quyền cho hay: “Ở các đảng viên hưu trí, nhất là các đảng viên từng kinh qua các cuộc chiến đấu, ý thức tự giác chấp hành Điều lệ Đảng và tính xây dựng địa phương của họ cao hơn các đảng viên trẻ tuổi. Các đảng viên này có nhiều sáng kiến trong việc xây dựng khu phố, phường. Nhiều cấp ủy, chi bộ thường xuyên động viên, tranh thủ ý kiến, trí tuệ và kinh nghiệm của các đảng viên hưu trí để sát cánh cùng lớp đảng viên trẻ thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương”.

 

Để phát huy vai trò của đảng viên hưu trí trong xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, ông Trần Kim Hùng, Bí thư Chi bộ khu phố Nguyễn Du (phường 7) cho rằng: “Các cấp ủy Đảng ở địa phương cần khơi gợi, phát huy vai trò đội ngũ đảng viên hưu trí để họ thực sự trở thành lực lượng nòng cốt trong hệ thống chính trị cơ sở. Quan trọng hơn, bản thân đảng viên hưu trí cần nêu cao tinh thần gương mẫu, tự giác chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, tiếp tục trui rèn đạo đức cách mạng, đóng góp xây dựng tổ chức Đảng nơi cư trú vững mạnh”.

 

Tôi tâm niệm còn sức, còn trí sẽ còn cống hiến cho Đảng, góp phần xây dựng đất nước và quê hương ngày càng phát triển.

 

Ông Trần Thanh Tùng,

đảng viên 44 năm tuổi đảng ở thị trấn Hai Riêng

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp