Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tuổi trẻ Đồng Xuân làm theo lời Bác

Thứ ba - 21/05/2019 23:54
Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ huyện Đồng Xuân đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc đáng ghi nhận.
Tuổi trẻ Đồng Xuân làm theo lời Bác

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ huyện Đồng Xuân đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc đáng ghi nhận.

 

Từ nhận thức đến hành động

 

Tổ chức hàng loạt hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; các hội thi văn hóa - văn nghệ; Ngày hội Tuổi thơ, Giải bóng đá thanh niên… là những việc làm cụ thể, thiết thực của các cấp bộ Đoàn huyện miền núi Đồng Xuân thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong huyện còn vận động các nguồn lực xây dựng sân bóng chuyền bê tông, sân cầu lông, khu vui chơi cho thiếu nhi tại các xã trong huyện để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có sân chơi lành mạnh, bổ ích.

 

Đặc biệt, thực hiện công trình thanh niên “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội đã nhận đỡ đầu 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng hỗ trợ từ 150.000-300.000 đồng/tháng/học sinh, giúp các em có điều kiện đến trường, không bỏ học giữa chừng.

 

Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho biết trong 3 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã kết nối các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ gần 300 triệu đồng thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” hơn 10km tại các xã trong huyện. Đồng thời đóng góp hàng ngàn ngày công thực hiện nhiều tuyến đường bê tông nông thôn; trong đó có những tuyến đường do thanh niên trực tiếp đảm nhiệm.

 

Đơn cử năm 2017 và 2018, Huyện đoàn Đồng Xuân đã phối hợp với một số đơn vị thi công hai tuyến đường tê bông tại thôn Phú Hải (500m) và thôn Phú Đồng (600m), xã Phú Mỡ. “Làng Đồng (tức thôn Phú Đồng - PV) còn nhiều khó khăn, nhiều tuyến đường liên xóm đi lại chưa thuận lợi. Bà con ai cũng muốn có đường bê tông để việc đi lại đỡ vất vả nhưng không biết làm cách nào. Năm 2018, Đoàn Thanh niên về đây bê tông con đường này, bà con ai cũng phấn khởi”, mí Thảo ở thôn Phú Đồng thổ lộ.

 

Phát huy hiệu quả

 

Để việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị mang lại hiệu quả, hàng năm, các cơ sở Đoàn trong huyện đều triển khai đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đoàn viên, thanh thiếu nhi (ĐVTTN) của đơn vị mình.

 

Tùy từng đối tượng, vị trí mà đăng ký phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ. “Đây là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá, xét thi đua định kỳ hàng tháng, cuối năm. Chính vì vậy, học tập và làm theo lời Bác đã trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, ĐVTTN”, anh Lê Việt Hòa nhấn mạnh.

 

Mặt khác, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu và mang tính thực tiễn, hàng năm, Huyện đoàn Đồng Xuân căn cứ trên khả năng, điều kiện, đặc thù của từng đơn vị, địa phương hướng dẫn các cơ sở Đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện vừa đảm bảo công tác chuyên môn, vừa xung kích, tình nguyện trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 

Đơn cử, đối với đoàn viên là cán bộ, công nhân viên chức phải là người công bộc tận tụy, trung thành với nhân dân; ĐVTN, công nhân tích cực tăng gia sản xuất, yêu lao động; đoàn viên là học sinh nói không với tiêu cực trong thi cử…

 

“Trong thời gian tới, Huyện đoàn Đồng Xuân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ĐVTTN bằng cách xây dựng bộ chuẩn mực đạo đức “Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho từng đối tượng dựa trên cơ sở các nội dung “5 xây, 5 chống” và 5 tiêu chí rèn luyện, 10 tiêu chí hành động của chương trình “Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới”.

 

Đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, tình nguyện, tương thân tương ái vì cộng đồng; ý thức tiết kiệm, thực hiện “cần kiệm là nếp sống của tuổi trẻ”, thái độ học tập, nghiên cứu khoa học thực chất… để góp phần phát triển quê hương, đất nước”, Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa cho biết.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Lương Minh Tùng đánh giá: Huyện đoàn Đồng Xuân đã thực hiện rất tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Các cấp bộ Đoàn trong huyện đã biến việc học tập thành những hành động thiết thực.

 

Nhiều năm, Huyện đoàn Đồng Xuân đạt vững mạnh xuất sắc; được UBND tỉnh tặng cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018, Huyện ủy Đồng Xuân tặng giấy khen về thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; được Tỉnh ủy tặng bằng khen 5 năm thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp