Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Thiếu úy Nguyễn Như Quyền nhiệt huyết với công việc

Thứ năm - 16/05/2019 00:50
Được phân công phụ trách địa bàn có tình hình an ninh trật tự (ANTT) khá phức tạp, thiếu úy Nguyễn Như Quyền (cảnh sát khu vực Công an phường 3, TP Tuy Hòa) luôn nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Thiếu úy Nguyễn Như Quyền nhiệt huyết với công việc

Được phân công phụ trách địa bàn có tình hình an ninh trật tự (ANTT) khá phức tạp, thiếu úy Nguyễn Như Quyền (cảnh sát khu vực Công an phường 3, TP Tuy Hòa) luôn nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tháng 10/2017, sau khi tốt nghiệp Trường trung học Cảnh sát nhân dân 5, chuyên ngành Cảnh sát khu vực, Nguyễn Như Quyền được phân công công tác tại Công an phường 3. Khu phố Nguyễn Công Trứ của phường này có gần 700 hộ dân, bà con chủ yếu sinh sống bằng nghề buôn bán nhỏ, đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Khu phố có tuyến đường Bạch Đằng là nơi có rất nhiều hàng quán buôn bán suốt ngày đêm nên tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp.

 

Được trung tá Đỗ Ngọc Châu, một cảnh sát khu vực nhiều kinh nghiệm kèm cặp, giúp đỡ, sau gần 2 tháng làm quen địa bàn và công việc, Như Quyền đã nhanh chóng nắm bắt tình hình; phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể khu phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia tích cực vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Trong các buổi họp khu phố, anh đã thông báo những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, tội phạm “tín dụng đen”, cho vay lãi nặng để nhân dân biết, phòng ngừa. Anh cũng thường xuyên phối hợp với lực lượng dân phố, các tổ tự quản tổ chức tuần tra kiểm soát ban đêm ở những địa bàn, tụ điểm phức tạp về ANTT. Qua đó, các tổ tuần tra đã kịp thời ngăn chặn, giải tán 6 trường hợp thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, ngăn chặn 3 trường hợp uống rượu say gây mất trật tự khu dân cư.

 

Ngày nào cảnh sát khu vực tròn 26 tuổi này cũng dành một buổi xuống địa bàn để nắm tình hình, thăm hỏi bà con trong khu phố và luôn được người dân nơi đây tận tình giúp đỡ, cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị. Điển hình như hồi tháng 1/2019, Như Quyền đã kịp thời phối hợp cùng Công an TP Tuy Hòa bắt được một đối tượng truy nã về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

 

Như Quyền chia sẻ: “Muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trước hết phải được bà con ở khu phố tin yêu, từ đó họ mới kịp thời cung cấp những thông tin liên quan đến tình hình ANTT ở địa phương. Điều đó giúp tôi nắm được tình hình ở địa bàn tốt hơn, góp phần bảo vệ sự bình yên trên địa bàn”.

 

Đối với những thanh thiếu niên trên địa bàn có biểu hiện vi phạm pháp luật, anh thường xuyên gần gũi, nhắc nhở, cho viết cam đoan, cam kết không tái phạm. Anh đã phối hợp với tổ công tác cai nghiện của phường và gia đình đưa các đối tượng trên vào diện cai nghiện tại cộng đồng.

 

Anh L.M.C (SN 1984) ở khu phố Nguyễn Công Trứ trước đây từng bị đưa vào cơ sở giáo dục về hành vi trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng. Ba mất, mẹ bị tai biến nằm một chỗ, bản thân anh C không có việc làm, kinh tế gia đình rất khó khăn.

 

Thiếu úy Quyền đã đề xuất UBND phường 3 tạo điều kiện cho anh có địa điểm để bán nước giải khát. Từ khi có việc làm ổn định, anh C đã chí thú làm ăn, trở thành người tốt. Đặc biệt, thiếu úy Quyền còn phối hợp với tổ hòa giải, các đoàn thể ở khu phố kịp thời hòa giải những mâu thuẫn, xích mích trong tranh chấp đất đai, đền bù, giải tỏa, góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn.

 

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hoàng Thân, Phó Trưởng Công an phường 3 cho biết: “Nguyễn Như Quyền là một cảnh sát khu vực trẻ luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, nắm rõ từng hộ dân, về những phát sinh mới để kịp thời tham mưu cho chỉ huy Công an phường có những biện pháp xử lý kịp thời, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công”.

 

PHƯƠNG HỒNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp