Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đi học lại vẫn học giỏi

Chủ nhật - 26/05/2019 20:55
Một năm nghỉ học, khi quay lại trường, em Nguyễn Thái Nguyên (học sinh lớp 9B Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, huyện Sông Hinh) bị hổng kiến thức trầm trọng. Trong tình cảnh đó, em đã phải nỗ lực gấp đôi gấp ba các bạn cùng lớp
Đi học lại vẫn học giỏi

Một năm nghỉ học, khi quay lại trường, em Nguyễn Thái Nguyên (học sinh lớp 9B Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, huyện Sông Hinh) bị hổng kiến thức trầm trọng. Trong tình cảnh đó, em đã phải nỗ lực gấp đôi gấp ba các bạn cùng lớp. Mới đây, em đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Hóa cấp huyện và tiếp tục đạt giải ba kỳ thi cấp tỉnh.

 

Em Nguyễn Thái Nguyên - Ảnh: BÍCH NHÀN

Những năm tiểu học, Nguyễn Thái Nguyên là học sinh giỏi nhưng lên cấp THCS thì lớp 6 khá, lớp 7 trung bình. Sự chểnh mảng việc học rõ rệt nhất là kỳ nghỉ hè năm lớp 7. Thái Nguyên kể: Hè năm đó, em bị bạn bè rủ rê, chủ yếu là những bạn đã nghỉ học, la cà suốt ngày, đặc biệt trong các quán game. Suốt mùa hè ấy, em chỉ về nhà để ngủ, còn ban ngày cùng các bạn đi chơi xa, chơi game.

 

Vào năm học mới, em vẫn đến dự lễ khai giảng nhưng kể từ đó, việc học với em đã không còn quan trọng nữa. Năm lớp 8, buổi học buổi nghỉ, bình quân một tuần em nghỉ học đến bốn buổi. Cô giáo Lê Thị Duy Thảo chủ nhiệm lớp em chia sẻ: Thật đau lòng khi thấy học trò mê game bỏ học. Cô khuyên can em rất nhiều, thấy không hiệu quả thì liên hệ gia đình em với hy vọng cùng tìm cách giúp đỡ em tránh xa cám dỗ. Nhưng khi ba em phát hiện con trai đang bỏ học ngồi quán game, không kìm được cơn nóng nên ông đã đánh đập, đòi đuổi em ra khỏi nhà. Sau lần bị ba la, Thái Nguyên đã bỏ học luôn.

 

Học trò đã bỏ học nhưng cô Duy Thảo vẫn kiên trì liên hệ với gia đình em. Cô xa gần nói chuyện em vẫn có thể trở lại trường học. Thầy cô sẽ hết lòng giúp em đi lại đúng đường. Nghỉ học trọn năm. Đến mùa khai giảng năm học mới, mẹ em bày tỏ tâm nguyện muốn con trở lại trường học. Em lưỡng lự, bảo đó là sự xấu hổ. Rồi thấy mẹ ngày nào cũng đi làm, mệt rã rời nhưng vẫn lo âu chuyện con bỏ học - thương mẹ nên em đã quyết định đi học lại.

 

Một năm nghỉ học, khi quay lại trường, em bị hổng kiến thức trầm trọng. Trong tình cảnh đó, em đã phải nỗ lực gấp đôi gấp ba các bạn cùng lớp. Thầy Lâm Hồ Hiệp, giáo viên bộ môn Hóa chia sẻ: Riêng với môn Hóa thì sự tiến bộ của em là đột phá. Lúc mới quay lại trường, em học thua các bạn nhiều. Nhưng em tiến bộ từng ngày, đến hết năm lớp 8 môn Hóa em đứng đầu khối, bước vô năm lớp 9 kiến thức của em gấp đôi các bạn cùng lớp. Kết quả đó là nỗ lực của chính bản thân em.

 

Thầy Hiệp nói: Lên lớp, tôi dạy như nhau cho tất cả học sinh chứ không dạy em nhiều hơn, nhưng sự tìm tòi, học hỏi của em khiến tôi kinh ngạc. Đó quả là nỗ lực đáng ghi nhận, đáng học tập. Khi hỏi về phương pháp tự vực mình sau sa ngã, em Thái Nguyên nói: em tự học, tự tìm tòi, đọc sách nhiều hơn nhưng chủ yếu vẫn là trên mạng. Em bây giờ không lên mạng chơi game nữa mà tham gia vào những nhóm học tập, tìm tòi, trao đổi kiến thức. Em bảo, em đang cố gắng làm lại, cố gắng để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ. Thầy giáo Lâm Hồ Hiệp vui mừng chia sẻ: Vừa rồi, em đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Hóa cấp huyện và tiếp tục đạt giải 3 kỳ thi cấp tỉnh. Hy vọng những giải thưởng đó là bệ phóng, là niềm tin để cậu học trò tiếp tục học giỏi hơn nữa.

 

BÍCH NHÀN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp