Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Một an toàn vệ sinh viên tiêu biểu

Thứ bảy - 18/05/2019 04:51
Là cán bộ an toàn vệ sinh viên ngành Điện, anh Lê Mạnh Hưng công tác tại Điện lực Phú Hòa hiểu rằng, bất cứ sai sót nào đều phải trả giá rất đắt, kể cả mạng người. Vì vậy, anh luôn nghiêm khắc với bản thân và các đồng nghiệp để đảm bảo an toàn trong công tác hàng ngày.
Một an toàn vệ sinh viên tiêu biểu

Là cán bộ an toàn vệ sinh viên ngành Điện, anh Lê Mạnh Hưng công tác tại Điện lực Phú Hòa hiểu rằng, bất cứ sai sót nào đều phải trả giá rất đắt, kể cả mạng người. Vì vậy, anh luôn nghiêm khắc với bản thân và các đồng nghiệp để đảm bảo an toàn trong công tác hàng ngày.

 

Lê Mạnh Hưng làm việc trong ngành Điện từ năm 2006, với nhiệm vụ là công nhân Đội Quản lý đường dây và trạm thuộc Điện lực Đồng Xuân. Năm 2012, anh Hưng làm an toàn viên của Điện lực Phú Hòa cho đến nay.

 

Với nhiệm vụ an toàn vệ sinh viên, anh Hưng luôn chú trọng phổ biến và nhắc nhở quy trình an toàn điện, phổ biến các công văn về an toàn của cấp trên cho anh em trong đội; phân tích, giải thích các trường hợp mất an toàn và cùng anh em rút ra các bài học kinh nghiệm.

 

Anh thường xuyên kiểm tra trang thiết bị an toàn và dụng cụ đồ nghề tại đội sản xuất, kịp thời khắc phục và báo cáo cấp trên khắc phục hoặc thay thế nếu bị hỏng hóc, không đảm bảo an toàn cho công việc. Trong quá trình làm việc tại hiện trường, anh nghiêm túc nhắc nhở anh em trong nhóm công tác chấp hành quy trình an toàn điện, những chú ý làm việc an toàn để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công việc.

 

Năm 2017, cơn bão số 12 đã tàn phá nặng nề lưới điện toàn tỉnh; lưới điện Phú Hòa cũng bị hư hại trầm trọng. Ngành Điện đặt ra nhiệm vụ phải khôi phục lại lưới điện một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Thời điểm này, bên cạnh lực lượng công nhân tại chỗ còn có sự hỗ trợ của công nhân ngành Điện các tỉnh bạn nên công việc rất bộn bề, khó quản lý về an toàn.

 

Vì vậy, anh Hưng ngày đêm bám sát cùng các công nhân tại hiện trường; thường xuyên nhắc nhở, động viên anh em cố gắng làm việc nhanh nhất nhưng không được quên các quy trình an toàn cần thiết. Kết quả, đơn vị đã khôi phục nhanh chóng lưới điện sau bão và đảm bảo an toàn cho tất cả công nhân của Điện lực Phú Hòa cũng như các đơn vị bạn.

 

Không chỉ là người nghiêm khắc trong công việc, anh Hưng còn là một cán bộ chịu khó tìm tòi, sáng tạo những cái mới để giúp công việc đạt hiệu quả hơn. Năm 2017, nhận thấy việc phát quang hành lang lưới điện có khối lượng lớn và thường xuyên, anh tìm hiểu và đề xuất lãnh đạo Điện lực Phú Hòa sử dụng loại máy cắt cành cao, có thể cắt cây, cành ở phạm vi cao tới 6,5m để phát quang lưới điện. Việc này mang lại nhiều hiệu quả, giúp đơn vị tiết kiệm nhân lực, nâng cao năng suất lao động. Nhờ vậy, đơn vị được Công ty Điện lực Phú Yên biểu dương.

 

Anh Hưng chia sẻ: Trong khi làm việc, một số cán bộ vì áp lực chạy theo tiến độ hoặc chủ quan mà có lúc chưa thực sự quan tâm đến công tác an toàn. Tuy nhiên, tính chất công việc công nhân ngành Điện đặc biệt nguy hiểm; chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra tai nạn nguy hiểm, có khi phải trả giá bằng tính mạng. Là một cán bộ an toàn vệ sinh viên, đôi khi tôi phải chấp nhận va chạm, mất lòng anh em, nhưng nghiêm khắc nhắc nhở, xử lý nghiêm để bảo vệ an toàn cho đội công tác. Áp lực tiến độ công việc được giải quyết bằng cách làm việc khoa học, hiệu quả, áp dụng công nghệ. Tôi dứt khoát không đem việc an toàn ra đánh đổi. Dần dà, anh em cũng hiểu và phối hợp tốt.

 

Theo ông Trần Ngọc Toàn, Giám đốc Điện lực Phú Hòa, Lê Mạnh Hưng là một trong những cán bộ an toàn vệ sinh viên nhiệt tình, tâm huyết, có nhiều sáng kiến. Trong công việc, anh luôn nghiêm khắc. Còn trong cuộc sống, anh vui vẻ, hòa đồng và được nhiều đồng nghiệp yêu mến. Nhiều năm liền, anh Hưng được công nhận là cán bộ an toàn vệ sinh viên giỏi. Mới đây, anh được Tổng Công ty Điện lực Miền Trung biểu dương an toàn vệ sinh viên giỏi của ngành Điện.

 

NAM KHÁNH

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp