Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Trưởng thôn làm dân vận khéo

Thứ ba - 03/12/2019 02:39
Làm trưởng thôn Cẩm Thạch, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa từ năm 2013, ông Trần Dư (SN 1965) là điển hình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, góp sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Trưởng thôn làm dân vận khéo

Làm trưởng thôn Cẩm Thạch, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa từ năm 2013, ông Trần Dư (SN 1965) là điển hình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, góp sức xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 

Với kinh nghiệm hơn 30 năm tham gia công tác tại địa phương và 6 năm làm trưởng thôn, ông Dư hiểu rõ điều kiện kinh tế, xã hội từng cụm dân cư, hoàn cảnh của từng gia đình ở thôn Cẩm Thạch. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và công tác hòa giải ở cơ sở đạt nhiều kết quả, được nhân dân tin yêu.

 

Thôn Cẩm Thạch có hơn 916 hộ với 3.486 người, thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, nên cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn. Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng nông thôn mới sẽ giúp cuộc sống người dân thay đổi nên ông đến từng cửa ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền ý nghĩa của chủ trương này, kêu gọi mọi người cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương.

 

Ông Dư tâm sự: “Để làm tốt công tác tuyên truyền thì mình phải hiểu rõ chủ trương, hiến kế phù hợp với điều kiện của từng xóm, từng tổ dân cư. Nguồn lực trong dân rất lớn, tuyên truyền làm sao để dân hiểu, dân thực hiện thì mới thành công”.

 

Nghĩ vậy, ông Dư đã cùng với các tổ chức hội và đoàn thể địa phương vận động người dân trong thôn đóng góp hàng ngàn ngày công, hiến hàng trăm mét vuông đất để làm 29 tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, nhà văn hóa thôn khang trang.

 

Bên cạnh đó, ông còn vận động bà con trong thôn tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng các hố rác tập trung, trồng hoa ven đường để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp; đường bê tông đến đâu thì được thắp sáng đèn điện đến đó.

 

Đến nay, hơn 90% đường làng, ngõ xóm ở thôn Cẩm Thạch đã được bê tông; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, với thu nhập bình quân đầu người đạt trên 35 triệu đồng/người/năm. Thôn không còn nhà xiêu vẹo, dột nát, tỉ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,96%.

 

Ông Dư trăn trở: “Người dân trong thôn đã có cuộc sống khá hơn trước, nhưng so với các nơi khác thì vẫn còn khó khăn. Vì vậy, phải làm gì có lợi cho dân thì mình cố làm bằng được. Bên cạnh đó cũng phải luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, thực hiện tốt phương châm nói đi đôi với làm thì mới làm tốt công tác dân vận được”.

 

Không chỉ đảm nhiệm công việc trưởng thôn, ông Dư còn kiêm Tổ trưởng Tổ hòa giải thôn Cẩm Thạch. Thời gian trước đây, tình trạng bạo lực gia đình, tranh chấp đất đai và các mâu thuẫn xóm giềng ở thôn Cẩm Thạch thường xuyên xảy ra.

 

Nhiều vụ việc tưởng chừng không thể tìm được tiếng nói chung, nhưng với sự kiên trì, trách nhiệm của ông Dư và các thành viên của tổ hòa giải, nhiều vụ việc mâu thuẫn được hòa giải ngay ở cơ sở, tình làng nghĩa xóm được gắn kết trở lại.

 

Nhờ làm tốt công tác hòa giải, phát huy tinh thần đoàn kết trong khu dân cư là một trong những yếu tố giúp thôn Cẩm Thạch được công nhận thôn văn hóa 8 năm liền, trên 96% gia đình được công nhận gia đình văn hóa.

 

Bà Phan Thị Lệ Thu, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Định Tây nhận xét: Ông Trần Dư luôn đi đầu trong các phong trào của đoàn thể ở địa phương, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Với những đóng góp tích cực, đầy trách nhiệm, nhiều năm liền, ông Dư vinh dự được UBND huyện tặng giấy khen; được bà con nhân dân trong thôn quý mến.

 

QUỲNH CHI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp