Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hai gương sáng của ngành Giáo dục

Thứ ba - 03/12/2019 22:11
Tâm huyết, sáng tạo với nghề và hết lòng vì sự nghiệp trồng người, hai thầy giáo Phú Yên vừa vinh dự được Bộ GD-ĐT tuyên dương.
Hai gương sáng của ngành Giáo dục

Tâm huyết, sáng tạo với nghề và hết lòng vì sự nghiệp trồng người, hai thầy giáo Phú Yên vừa vinh dự được Bộ GD-ĐT tuyên dương.

 

Khơi dậy tinh thần học tập của học sinh

 

Ước mơ làm thầy giáo là điều mà từ nhỏ thầy Nguyễn Trúc Viên, giáo viên dạy Lịch sử, Trường THCS Nguyễn Thế Bảo (huyện Phú Hòa) luôn tâm niệm và nỗ lực. Năm 1989, sau khi tốt nghiệp cao đẳng Lịch sử, Trường cao đẳng Sư phạm Nha Trang, thầy giáo trẻ Nguyễn Trúc Viên về công tác tại Trường cấp 2 Hòa Thắng 2, sau đó chuyển công tác về Trường THCS Nguyễn Thế Bảo. 30 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, thầy Viên đã chắp cánh cho biết bao thế hệ học trò bay cao, bay xa trên con đường tri thức.

 

Thầy Nguyễn Trúc Viên

 

Trong suốt quãng thời gian gắn bó với phấn trắng, bảng đen, thầy Viên luôn sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin để soạn giáo án điện tử, bản đồ tư duy, ngân hàng câu hỏi… tạo sự phong phú, kích thích học sinh đam mê học sử. Với tâm huyết và lòng say nghề, thầy Viên đạt nhiều thành tích trong công tác chuyên môn, được Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa chọn vào tổ nghiệp vụ của phòng để bồi dưỡng học sinh giỏi thi cấp tỉnh.

 

Trong những năm học qua, học trò của thầy Viên đều có thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi môn Lịch sử cấp huyện, tỉnh. Năm học 2016-2017, đội tuyển học sinh giỏi môn Lịch sử của huyện Phú Hòa do thầy Viên bồi dưỡng đạt 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải 3 và 4 giải khuyến khích. Năm học 2017-2018, học sinh của thầy Viên tiếp tục đạt 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 3 giải khuyến khích học sinh giỏi môn Lịch sử cấp tỉnh. Năm học 2018-2019, đội tuyển môn Lịch sử huyện Phú Hòa có 15 em tham gia học sinh giỏi cấp tỉnh thì có 11 em đạt giải cao.

 

Ngoài ra, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn nhà trường và Tổ phó Tổ Sử - Địa - Công dân, thầy Viên luôn đổi mới việc nâng cao chất lượng hoạt động, quản lý tổ chuyên môn. Tính từ năm học 2016-2017 đến nay, thầy Viên đã viết và thực hiện 6 chuyên đề “Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử” và “Dạy học bám sát đối tượng” môn Địa lý, chuyên đề vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết tình huống của học sinh và dạy học vận dụng kiến thức liên môn của giáo viên… “Một trong những yếu tố có thể khơi gợi hứng thú học môn Lịch sử cho học sinh đầu tiên phải là sự tâm huyết và đổi mới, sáng tạo của người thầy trong các hoạt động giáo dục”, thầy Viên nói.

 

Nhận xét về thầy Nguyễn Trúc Viên, ông Nguyễn Thành Nhơn, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thế Bảo cho biết: Tâm huyết với nghề, nghiệp vụ vững vàng, luôn đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh thích thú học môn Lịch sử là những điểm nổi bật của thầy Nguyễn Trúc Viên. Thầy Viên là “cây sáng kiến” của trường và của ngành Giáo dục huyện Phú Hòa. Nhiều năm liền thầy Viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, đang đề xuất chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và mới đây là bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT.

 

Vì học sinh thân yêu

 

Trong 24 năm vào nghề giáo, thầy Nguyễn Dũng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) đã có 11 năm làm công tác giáo viên với biết bao kỷ niệm giữa thầy và trò. Động lực để thầy Dũng gắn bó với nghề và có nhiều cống hiến cho ngành Giáo dục là chính các em học sinh. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, nhưng rất ham học, điều đó khiến thầy giáo Dũng thêm yêu nghề, yêu trò.

 

Thầy Nguyễn Dũng

 

Niềm đam mê nghề đã giúp thầy Dũng không ngừng nghiên cứu, sáng tạo với những sáng kiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Hầu như năm học nào thầy Nguyễn Dũng cũng có sáng kiến được nhà trường, ngành, UBND huyện, UBND tỉnh công nhận. Đơn cử, sáng kiến về một số biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên của trường; một số biện pháp giúp giáo viên khai thác và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy, học và sáng kiến những giải pháp thực hiện tốt công tác tư vấn tâm lý cho học sinh tại Trường tiểu học Sơn Thành Đông…

 

Khi làm công tác quản lý, thầy Nguyễn Dũng chủ động tổ chức nhiều sân chơi trí tuệ cho học sinh như: Hội thi Tin học trẻ, Toán tuổi thơ, Giữ vở sạch, viết chữ đẹp… Qua đó đẩy mạnh phong trào dạy và học ở trường, giúp nhiều học sinh thi đua học tập và đạt kết quả cao tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Năm học 2018-2019, trường có 42 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện và 14 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, với vai trò là người đứng đầu, thầy Dũng tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nên từ một ngôi trường với xuất phát điểm còn nhiều khó khăn thì nay Trường tiểu học Sơn Thành Đông đã trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục huyện Tây Hòa.

 

TRUNG HIẾU

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp