Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cô Đinh Thị Thu Hoài - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng tiêu biểu

Thứ tư - 20/11/2019 22:49
Nhiều năm qua, cô giáo Đinh Thị Thu Hoài, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa luôn nỗ lực phấn đấu và đã có những thành tích nhất định trong sự nghiệp trồng người.

Nhiều năm qua, cô giáo Đinh Thị Thu Hoài, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa luôn nỗ lực phấn đấu và đã có những thành tích nhất định trong sự nghiệp trồng người.

 

Trường mầm non xã Suối Bạc nằm ven quốc lộ 25. Đón chúng tôi là cô giáo có khuôn mặt phúc hậu, hoạt bát và thân thiện. Cô là Đinh Thị Thu Hoài, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường.

 

 

Cô Đinh Thị Thu Hoài. Ảnh: BÁ THUYẾT

Cán bộ năng nổ, tâm huyết

 

Theo lời cô giáo sinh năm 1982 này, cô theo nghề giáo viên mầm non xuất phát từ tình yêu thương trẻ. Năm 2001, cô thi đậu vào Trường cao đẳng Sư phạm Nhà trẻ - Mẫu giáo Trung ương 2, năm 2004 tốt nghiệp, về nhận công tác ở huyện Sơn Hòa. Đến năm 2012, cô được bổ nhiệm phó hiệu trưởng, năm 2013 được bầu là bí thư chi bộ, tháng 5/2016 là hiệu trưởng.

 

Bằng tất cả tình thương, lòng nhiệt huyết của mình, cô Đinh Thị Thu Hoài đã cùng tập thể giáo viên xây dựng Trường mầm non xã Suối Bạc không ngừng lớn mạnh. Bảng thành tích của Trường mầm non xã Suối Bạc khá dày nhưng cô Hoài khiêm tốn nói: “Thành tích nhà trường có được là nhờ sự nỗ lực của cả tập thể từ lãnh đạo địa phương, lãnh đạo ngành, tập thể giáo viên nhà trường và sự đồng tình của phụ huynh; hiệu trưởng chỉ là một phần nhỏ”.

 

Về công tác xây dựng Đảng, nhiều năm liền chi bộ nhà trường là tổ chức đảng trong sạch vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, được Huyện ủy Sơn Hòa, Đảng ủy xã Suối Bạc tặng nhiều giấy khen trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Cán bộ, giáo viên luôn đoàn kết, thống nhất; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, 20% đảng viên hoàn thành xuất nhiệm vụ. Công đoàn, chi đoàn phát huy tốt vai trò chức năng, nhiệm vụ; nhiều năm liền công đoàn trường được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, chi đoàn được Huyện đoàn khen thưởng.

 

Hàng năm, nhà trường có hơn 200 học sinh, trong đó 50% là con em đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn. Thế nhưng, bằng nỗ lực, quyết tâm của tập thể, nhà trường đã đoàn kết hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ từng năm. 5 năm học liền (2014-2015 đến 2018-2019), trường được UBND tỉnh tặng bằng khen, trao cờ thi đua xuất sắc; được UBND huyện tặng giấy khen đơn vị xuất sắc. Tháng 11/2018, trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục…

 

Ông Huỳnh Văn Nhất, Chủ tịch UBND xã Suối Bạc cho biết: Cô Đinh Thị Thu Hoài là một cán bộ năng nổ, tâm huyết, quyết liệt trong lãnh đạo chỉ đạo. Chi bộ Trường mầm non xã Suối Bạc luôn là lá cờ đầu về các chỉ tiêu xây dựng Đảng, lãnh đạo hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Xây dựng và chấp hành nghiêm quy chế của Đảng, duy trì nghiêm nề nếp sinh hoạt; đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ và chế độ tự phê bình và phê bình trong Đảng. Trong đó, cô Đinh Thị Thu Hoài là người được tín nhiệm cao, có tầm ảnh hưởng đối với đội ngũ giáo viên và được phụ huynh tin tưởng. Cô thực sự là hạt nhân đoàn kết của chi bộ và toàn trường.

 

Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

 

Là đại biểu HĐND, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã, cô Hoài đã có đóng góp tích cực, hiệu quả đối với địa phương. Cô có công lớn trong việc vận động người dân xóa các điểm trường lẻ, vận động phụ huynh cùng với nhà trường thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, xây dựng cơ sở vật chất tạo môi trường hoạt động vui chơi cho trẻ và mở rộng lớp học bán trú. Đồng thời, cô cũng xây dựng Hội Phụ nữ trở thành điểm sáng trong phong trào ở địa phương.

 

Theo các đồng nghiệp, cô Hoài là người luôn biết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từng năm; không quản ngại khó khăn, gần gũi với giáo viên, phụ huynh để phối hợp tốt việc dạy và học. Cô đã xây dựng được tập thể hội đồng sư phạm nhà trường đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm.

 

“Trường là ngôi nhà thứ hai của tôi. Ở đó, tôi xem mọi người như người thân, xem học sinh như con mình”, cô Hoài chia sẻ. Vì vậy, cô tích cực vận động đưa 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường; đặc biệt chú trọng con em nghèo, đồng bào dân tộc, những trường hợp đặc biệt khó khăn. “Có những trường hợp vận động mãi mới đưa được các cháu đến trường… Không đơn giản chút nào”, cô Hoài tâm sự.

 

Cô Đinh Thị Thu Hoài là người luôn đi đầu trong vận dụng phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục, hướng dẫn các giáo viên phát huy tính năng động, áp dụng phương pháp giảng dạy mới, hiệu quả. Cô Cao Thị Ngọc Diễm, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: “Cô Hoài biết vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành Giáo dục, tranh thủ được sức mạnh tập thể và sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương”.

 

Cô Hoài được nhận xét là có lối sống thân tình, quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện tốt nhất để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Lúc mới ra trường, tôi thật sự lo lắng và bỡ ngỡ khi lần đầu nhận lớp. Thật may là cô Hoài thân thiện, cởi mở đã chia sẻ, tư vấn tận tình giúp tôi vững vàng như hôm nay”, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Bích Hợp cho hay.

 

Trong những năm cô Hoài làm hiệu trưởng, công tác quản lý ở trường thường xuyên kịp thời đổi mới, các phong trào thi đua đều đạt kết quả cao. Cô còn dành nhiều thời gian nghiên cứu cải tiến phương pháp, sáng kiến nâng cao hiệu quả giáo dục. Những sáng kiến của cô được Hội đồng sáng kiến Phòng GD-ĐT và Hội đồng sáng kiến huyện công nhận, được áp dụng, nhân rộng. Điển hình như giải pháp “Tăng cường tiếng Việt thông qua trò chơi để phát triển cho vốn từ cho trẻ vùng dân tộc thiểu số”...

 

Ông Hoàng Vũ Anh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa nhận xét: Trường mầm non xã Suối Bạc nhiều năm qua là điểm sáng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, là cánh chim đầu đàn của khối mầm non huyện. Cô Hoài là bí thư chi bộ, hiệu trưởng xuất sắc. Cô được tặng nhiều phần thưởng cao quý như 5 năm liền nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua, 5 năm liền được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy xã, Huyện ủy, ngành Giáo dục và UBND tỉnh tặng giấy khen, bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

NGUYỄN BÁ THUYẾT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp