Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cô Hầng tâm huyết với nghề

Thứ tư - 06/11/2019 01:05
Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cô Nguyễn Thị Hầng, giáo viên môn Lịch sử, Trường THCS Nguyễn Anh Hào (huyện Tây Hòa) còn đạt được nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi cấp huyện và tỉnh.
Cô Hầng tâm huyết với nghề

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cô Nguyễn Thị Hầng, giáo viên môn Lịch sử, Trường THCS Nguyễn Anh Hào (huyện Tây Hòa) còn đạt được nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi cấp huyện và tỉnh.

 

Sinh ra trong gia đình có bảy chị em, ba mẹ làm nông nên cuộc sống gia đình Nguyễn Thị Hầng rất khó khăn. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hầng không may bị tai nạn giao thông phải nghỉ học. Sau 2 năm ròng nằm nhà điều trị, Hầng tiếp tục ôn luyện và thi đậu Trường đại học Văn hóa (TP Hồ Chí Minh). Sức khỏe không đảm bảo và kinh tế gia đình khó khăn, sau khi học được một năm, Hầng đành nghỉ học.

 

Không đầu hàng số phận, năm 2007, Nguyễn Thị Hầng tiếp tục ôn thi vào ngành Lịch sử, Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên) và đậu thủ khoa đầu vào với 18 điểm. Tốt nghiệp cao đẳng, Hầng tiếp tục học liên thông lên đại học; sau đó, cô được tuyển dụng làm giáo viên và không ngừng trau dồi, phấn đấu.

 

Tâm huyết với nghề

 

Bước chân vào nghề, Nguyễn Thị Hầng tích cực nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và càng nỗ lực học hỏi từ bạn bè, đồng nghiệp, tìm tòi cách truyền đạt để lôi cuốn học sinh theo học môn Lịch sử. “Nhiều bạn trẻ không thích môn Lịch sử, để thu hút các em, tôi làm cho bài học phong phú và sinh động chứ không phải đơn thuần truyền đạt những con số, ngày giờ của sự kiện lịch sử. Bên cạnh đó, tôi dạy các em lịch sử địa phương, cho các em đóng vai làm thuyết minh viên trong giờ ngoại khóa.

 

Ngoài ra, tôi còn sử dụng đồ dùng dạy học trực quan, khai thác sử dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng giáo án điện tử để cho học sinh xem những hình ảnh, những thước phim tư liệu thay vì giáo viên hỏi, học sinh trả lời, từ đó giúp các em nhớ lâu hơn nhân vật, sự kiện lịch sử...”, cô Hầng chia sẻ.

 

Đối với những bài học có nhiều mốc thời gian, sự kiện phải nhớ, cô Hầng hướng dẫn học sinh lập bảng thống kê để khắc sâu kiến thức lịch sử hơn; tăng cường cho học sinh làm việc theo nhóm, giao cho các em sưu tầm và làm bài tập theo dạng tìm tòi mở rộng với yêu cầu ở mức độ vừa phải, hướng dẫn học sinh lên mạng tìm kiếm thông tin, sau đó cho thuyết trình.

 

Theo cô Hầng, đối với việc học nhóm, cô đã quy định trước là gọi bất kỳ học sinh nào trong nhóm đó lên bảng thuyết trình để tránh tình trạng học sinh ỷ lại không chịu nghiên cứu. Với cách làm này, học sinh nhớ bài lâu, đồng thời cô giáo có thêm rất nhiều tài liệu phong phú, hữu ích do học sinh sưu tầm để làm tư liệu giảng dạy. Không chỉ vậy, cô Hầng còn tích hợp liên môn như đưa thơ văn, kiến thức Địa lý, Giáo dục công dân... lồng vào trong giảng dạy Lịch sử làm dẫn chứng sinh động, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho các em.

 

Đi thi để khích lệ học trò

 

Để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân, cô Nguyễn Thị Hầng còn tự nguyện tham gia rất nhiều cuộc thi do huyện, tỉnh tổ chức. Năm học 2014-2015, cô Hầng tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trên địa bàn huyện Tây Hòa” đạt giải nhất; năm học 2015-2016, cô tham gia cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp” do Sở GD-ĐT Phú Yên phát động, đạt giải nhì cấp tỉnh; tham gia cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp năm 2013” do Sở Tư pháp Phú Yên tổ chức, cô đạt giải nhất cấp tỉnh.

 

Năm học 2016-2017, cô Hầng tham gia cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp” và đạt giải nhì cấp tỉnh. Ngoài ra, cô Hầng còn hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống trong thực tiễn” đạt giải nhì cấp huyện và đạt giải khuyến khích cấp tỉnh. Năm học 2017-2018, cô Hầng đạt giải nhì cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức và đạt giải nhất cấp tỉnh cuộc thi viết “Tấm gương nhà giáo Việt Nam năm 2017” do Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức... Cô Hầng còn được Huyện ủy Tây Hòa tuyên dương “Gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong năm học 2018-2019, cô Hầng còn đạt giải nhì cấp tỉnh cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng”; giải nhất môn Lịch sử Hội giảng cấp huyện chu kỳ 2018-2020.

 

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, cô Hầng còn quan tâm giúp đỡ học sinh nghèo. Từ năm 2015 đến nay, năm học nào cô cũng trích tiền mua bảo hiểm y tế cho một học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên vận động các mạnh thường quân quyên góp tặng quà cho những em bị bệnh hiểm nghèo. Với những nỗ lực của bản thân, từ năm học 2015-2016 đến nay, năm nào cô Hầng cũng đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. 

 

Cô Nguyễn Thị Hầng là một giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề. Những năm qua, cô luôn tìm tòi, nghiên cứu những cách dạy thu hút học sinh học môn Lịch sử. Bản thân cô nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, tham gia nhiều cuộc thi để làm gương cho học trò. Mới đây, cô Hầng đạt giải nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi THCS cấp tỉnh, chu kỳ 2019-2022.

 

Thầy Nguyễn Văn Tây,

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Anh Hào

TRUNG HIẾU

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp