Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

“Đầu tàu” Phan Thanh Đông

Thứ ba - 19/11/2019 01:17
Với vai trò là Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa), anh Phan Thanh Đông đã phát huy tốt vai trò “đầu tàu” tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền và trực tiếp lãnh đạo Ban CHQS thị trấn tổ chức thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương đạt nhiều kết quả.
“Đầu tàu” Phan Thanh Đông

Với vai trò là Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa), anh Phan Thanh Đông đã phát huy tốt vai trò “đầu tàu” tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền và trực tiếp lãnh đạo Ban CHQS thị trấn tổ chức thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương đạt nhiều kết quả.

 

Phan Thanh Đông nhận bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác QPQS địa phương. Ảnh: LẠC HỒNG

 

Theo thống kê mới nhất, dân số của thị trấn Hòa Hiệp Trung có đến 25.715 người. Dân cư đông, địa bàn rộng (1.349ha), có biên giới biển và dễ phát sinh các vấn đề về an ninh trật tự. Trong khi đó, lực lượng dân quân thường trực còn mỏng; phần lớn quân nhân dự bị, dân quân thường xuyên đi làm ăn xa; công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn khá phức tạp, gặp nhiều khó khăn… Những yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quốc phòng, quân sự địa phương cũng như hoạt động của lực lượng vũ trang thị trấn.

 

Nắm chắc đặc điểm tình hình của địa phương, với vai trò là Chỉ huy trưởng Ban CHQS, anh Phan Thanh Đông đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Trong đó, chú trọng củng cố, kiện toàn lực lượng dân quân theo đúng quy định của Luật Dân quân tự vệ, độ tin cậy ngày càng cao.

 

Hiện tại, lực lượng dân quân của Hòa Hiệp Trung chiếm 0,92% so với dân số, trong đó đảng viên chiếm 24%, còn lại là đoàn viên. Hàng năm, cùng với hoàn thành các nội dung, chương trình giáo dục chính trị, huấn luyện cho lực lượng dân quân đạt kết quả khá trở lên, công tác phúc tra, điều động lực lượng dự bị động viên tham gia huấn luyện của Hòa Hiệp Trung đều đạt và vượt chỉ tiêu quy định. Công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu trên giao, chất lượng luôn đảm bảo.

 

Ngoài điều động lực lượng tham gia diễn tập “ST-14”, “PH-18” của huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, được UBND huyện biểu dương, anh Phan Thanh Đông cùng với tập thể Ban CHQS cũng đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ “XT-18” được cấp trên đánh giá đạt loại giỏi. Là một trong hai trung đội dân quân biển hoạt động tập trung của tỉnh, thời gian qua Trung đội Dân quân biển Hòa Hiệp Trung hoạt động khá hiệu quả, kịp thời nắm bắt tình hình trên biển, phối hợp với Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam xử lý hàng chục vụ vi phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới biển của huyện Đông Hòa.

 

Anh Phan Thanh Đông chia sẻ: “Những kết quả đạt được trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương của Hòa Hiệp Trung trong thời gian qua là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Ban CHQS huyện Đông Hòa và Đảng ủy, UBND thị trấn, sự phối hợp đồng bộ của các ban ngành, đoàn thể cùng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể đơn vị. Trong thực hiện nhiệm vụ của mình, tôi luôn nhận thức đúng và giải quyết tốt các mối quan hệ giữa lãnh đạo với phục tùng, phối hợp công tác; chủ động phối hợp, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, lực lượng thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, xây dựng lực lượng vũ trang cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời làm tốt vai trò tham mưu, giúp việc cho đồng chí Bí thư Đảng ủy kiêm Bí thư Chi bộ Quân sự thị trấn trong chỉ đạo, điều hành hoạt động của chi bộ; kịp thời chỉ đạo đối với các ngành, các chi bộ khác trong thực hiện công tác quốc phòng, quân sự, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

LẠC HỒNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp