Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Chị Hiền “hai giỏi”

Thứ bảy - 02/11/2019 00:32
Chị Võ Thị Hiền, y sĩ đa khoa của Bệnh viện Công an tỉnh không chỉ tận tụy với công việc mà còn chu toàn tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Với những nỗ lực “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, mới đây chị được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen tại hội nghị biểu dương gia đình hạnh phúc.
Chị Hiền “hai giỏi”

Chị Võ Thị Hiền, y sĩ đa khoa của Bệnh viện Công an tỉnh không chỉ tận tụy với công việc mà còn chu toàn tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Với những nỗ lực “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, mới đây chị được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen tại hội nghị biểu dương gia đình hạnh phúc.

 

Chị Hiền là y sĩ đa khoa của Bệnh viện Công an tỉnh được phân công làm công tác tổng hợp, quản lý bếp ăn của bệnh viện, kiêm công tác điều dưỡng khi tham gia trực. Với nhiệm vụ được giao, hàng ngày chị Hiền luôn tận tụy với công việc, thực hiện tốt 12 Điều quy định y đức của Bộ Y tế. Chị thường xuyên chăm sóc, theo dõi tận tình chu đáo, tạo niềm tin cho cán bộ chiến sĩ yên tâm điều trị bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh của bệnh viện ngày một tốt hơn.

 

Nói về công việc của bản thân, chị Hiền bày tỏ: “Công tác trực chiến rất bận rộn, hầu như ngày trực ngày nghỉ, không có thời gian nghỉ bù. Vì vậy, tôi luôn chủ động xây dựng, sắp xếp công việc chuyên môn cũng như công tác tổng hợp hồ sơ sổ sách, giấy tờ… một cách hợp lý, khoa học, hài hòa để có thể vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, vừa có thời gian chăm lo cho gia đình mình”.

 

Cả hai vợ chồng chị Hiền đều công tác trong ngành Công an. Chồng chị là anh Phùng Hoài Nam làm việc ở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của Công an tỉnh. Tuy công việc của cả hai đều bận rộn, ngoài giờ hành chính còn phải trực đêm, trực ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, trực chiến… nhưng chị Hiền luôn cố gắng sắp xếp hài hòa việc nước, việc nhà để hoàn thành tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Với chị, bữa cơm là dịp để cả nhà đoàn tụ, gắn kết; bữa cơm còn là “ngôn ngữ” thể hiện tình yêu thương của người phụ nữ và làm cho không khí gia đình thêm đầm ấm. Ngoài ra, tranh thủ lúc rảnh rỗi, chị dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, trồng một vài cụm hoa để căn nhà thêm xinh tươi, tạo cảm giác dễ chịu, thư thái cho chồng con mỗi khi bước chân về nhà sau một ngày dài làm việc, học tập ở bên ngoài.

 

Công tác ở ngành Y nên chị Hiền thường vận dụng những kiến thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của bản thân vào việc nâng cao thể chất, phát triển trí tuệ cho các con của mình. Hai con của vợ chồng chị là Phùng Vũ Nam Phương, Phùng Vũ Gia Khiêm luôn chăm ngoan, lễ phép, hiếu kính ông bà, cha mẹ. Hàng năm, cả hai đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Với chị Hiền, thấy con cái mỗi ngày mỗi khôn lớn, trưởng thành hơn, niềm vui, niềm hạnh phúc ấy không gì sánh bằng.

 

Chị Hiền chia sẻ: Để tạo dựng một gia đình hạnh phúc cần phải được xây dựng trên ba yếu tố, đó là cha nghiêm, mẹ từ, con hiếu. Vợ chồng nên chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống thường nhật, không nên giữ kín điều phiền muộn trong lòng, bởi lẽ “thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”. Sự thổ lộ và động viên giúp đỡ ấy sẽ giúp vợ chồng gần gũi, thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và có trách nhiệm với nhau hơn. Trong cuộc sống, không thể tránh khỏi những va chạm mâu thuẫn, những lúc như thế mỗi người nên hạn chế cái tôi cá nhân, giữ bình tĩnh để giải quyết mọi chuyện, không nên nói lời xúc phạm, gây tổn thương cho nhau. Đặc biệt, cả hai phải cùng nhau bàn bạc những vấn đề lớn của gia đình, nhất là trong việc đối nhân xử thế với họ hàng bên nội, bên ngoại sao cho thuận tình hợp lý.

 

Chị Hiền thổ lộ cách giáo dục con cái: Vợ chồng tôi luôn thống nhất trong cách chăm sóc, dạy dỗ con bằng tình yêu thương, quan tâm, vỗ về để con cảm nhận bên con luôn có chỗ dựa vững chắc là cha mẹ. Đồng thời cùng nhau thống nhất để không có chuyện ba la mắng mà mẹ lại bênh vực hoặc ngược lại, tránh tình cảnh “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” làm giảm hiệu quả của việc dạy con.

 

Chị Hiền nói rằng, không ai dám tự nhận gia đình mình là hạnh phúc toàn vẹn. Bởi có được hạnh phúc đã khó, giữ được hạnh phúc càng khó hơn. Gia đình tôi được như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo đơn vị, bạn bè, đồng nghiệp cũng như sự nỗ lực của các thành viên trong gia đình để xây dựng mái ấm thực sự là bến đậu của hạnh phúc và yêu thương.

 

KHÁNH NGÂN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp