Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nadal lần thứ 5 vào chung kết Mỹ mở rộng

Thứ bảy - 07/09/2019 10:13
Dễ dàng vượt qua tài năng trẻ người Ý Matteo Berrettini sau 3 set với tỉ số 7-6, 6-4, 6-1, “Vua đất nện” Rafael Nadal chỉ cách danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp đúng 1 chiến thắng nữa ở Mỹ mở rộng 2019.
Nadal lần thứ 5 vào chung kết Mỹ mở rộng

Dễ dàng vượt qua tài năng trẻ người Ý Matteo Berrettini sau 3 set với tỉ số 7-6, 6-4, 6-1, “Vua đất nện” Rafael Nadal chỉ cách danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp đúng 1 chiến thắng nữa ở Mỹ mở rộng 2019.

 

Berrettini trải qua năm trận với tổng cộng 15 giờ 23 phút trên sân, tính đến trước trận bán kết. Nadal thì chơi ít hơn một trận, do Thanasi Kokkinakis rút lui ở vòng 2 và nhờ đó chỉ thi đấu 9 giờ 43 phút.

 

Tay vợt 23 tuổi có ưu thế vượt trội về khả năng ghi điểm nhờ những cú thuận tay và giao bóng cực nặng. 111 điểm winner và 66 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp được Berrettini thể hiện trên đường đến bán kết.

 

Lợi thế đó được thể hiện khá rõ trong set đầu tiên. Berrettini cứu nguy hai break-point trong game giao đầu tiên nhờ một điểm winner thuận tay và một cú bỏ nhỏ. Cả hai tay vợt đều chọn lối đánh sau vạch cuối sân, nhưng Berrettini cho thấy khả năng điều bóng tốt hơn. Chính ưu thế đó giúp hạt giống số 24 kéo Nadal phải bước vào vào loạt tie-break.

 

Trong loạt “đấu súng”, Berrettini vươn lên dẫn trước 4-0 nhưng bản lĩnh của “Vua đất nện” đã lên tiếng đúng lúc giúp Nadal lật ngược tình thế để thắng 8-6.

 

Lối chơi bền bỉ và chính xác của Nadal khiến Berrettini dần lộ ra điểm yếu. Dù tay vợt người Ý có những pha xử lý hay nhưng mắc lỗi tự đánh hỏng quá nhiều. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ bẻ game của đối thủ, Nadal cuối cùng cũng thành công ở game 7 set 2 và đó cũng là bước ngoặt của set đấu này để tiếp tục có chiến thắng 6-4 trước Berrettini.

 

Nadal càng chơi càng hay và có tới 3 điểm break trong set 3 và nhanh chóng thắng chóng vánh đối thủ người Ý với tỉ số cách biệt 6-1. Thắng chung cuộc 3-0 (7-6, 6-4, 6-1), sau 2 giờ 39 phút thi đấu, Nadal có lần thứ 5 góp mặt trong trận chung kết Mỹ mở rộng và sẽ chờ gặp tay vợt Nga Daniil Medvedev ở trận tranh ngôi vương năm nay.

 

Bởi ở trận bán kết diễn ra trước đó, Medvedev xuất sắc đánh bại “tiểu Federer” Grigor Dimitrov (Bulgaria) để trở thành tay vợt người Nga đầu tiên lọt vào chung kết Mỹ mở rộng trong vòng 19 năm qua, ngay trong lần đầu tiên dự giải.

 

Medvedev thăng tiến ngoạn mục trong năm 2019 bằng suất dự chung kết Mỹ Mở rộng. Ảnh: USA Today

 

Set 1 diễn ra cân bằng khi cả hai tay vợt đều thi đấu chệch choạc, liên tục để mất break và buộc phải phân định thắng bại trong loạt tie-break, nơi mà Medvedev may mắn hơn khi vượt qua đối thủ với điểm số phụ 7-5.

 

Set 2 còn bào mòn thể lực hơn khi hai tay vợt mất đúng 1 giờ để kết thúc và có tới 4 lần bẻ game xảy ra chỉ trong 5 game đầu. Bước ngoặt đến khi Medvedev giành chiến thắng ở game thứ 9 và tay vợt Nga tận dụng thành công set point ở game tiếp theo khi Dimitrov đánh bóng không qua lưới.

 

Dimitrov tiếp tục mất break trong set 3 và tất cả những gì tay vợt Bỉ làm được là kéo dài trận đấu khi cứu 2 match point ở game thứ 8. Thắng 6-3 ở set 3 và định đoạt trận đấu sau 2 giờ 41 phút, Daniil Medvedev trở thành tay vợt Nga đầu tiên lọt vào chung kết Grand Slam, kể từ sau lần Marat Safin vô địch Úc mở rộng 2005.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp