Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nadal lần thứ 4 đăng quang Mỹ mở rộng

Thứ hai - 09/09/2019 04:15
Rafael Nadal lần thứ 4 bước lên bục vinh quang tại Mỹ mở rộng sau khi trải qua 5 set đấu căng thẳng để đánh bại Daniil Medvedev trong trận chung kết.
Nadal lần thứ 4 đăng quang Mỹ mở rộng

Rafael Nadal lần thứ 4 bước lên bục vinh quang tại Mỹ mở rộng sau khi trải qua 5 set đấu căng thẳng để đánh bại Daniil Medvedev trong trận chung kết.

 

Bước vào trận đấu cuối cùng này, Nadal đã gặp khó ngay set đầu tiên và phải rất vất vả mới có được chiến thắng 7-5 trước đối thủ người Nga sau khi tận dụng tốt cơ hội giành break ở game cuối.

 

Sang set 2, “ông vua sân đất nện” có thế trận tốt hơn so với Daniil Medvedev và tiếp tục giành break bước ngoặt ở game thứ 6 trước khi tăng tốc để thắng 6-3.

 

Nadal có được lợi thế lớn khi giành break ở game thứ 5 để dẫn 3-2 trong vào set 3,. Tuy nhiên, Daniil Medvedev đã vùng lên mạnh mẽ, đòi lại break ở game sau đó, trước khi có thêm 1 điểm break nữa ở game 12 để thắng 7-5.

 

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt người Nga thi đấu ngang ngửa với Nadal trong 8 game đầu tiên của set 3, trước khi giành điểm break ở game thứ 10 để thắng 6-4, qua đó san bằng tỷ số 2-2 sau 4 set đấu.

 

Ở set 5 quyết định, Medvedev tiếp tục tạo ra những khó khăn không nhỏ cho Nadal. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm giúp Nadal có được những điểm số quan trọng để giành chiến thắng 6-4, qua đó bước lên đỉnh tại Mỹ mở rộng 2019.

 

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Nadal khiến tay vợt người Nga "nếm trái đắng". Trước đó, " Vua đất nện" từng vượt qua Medvedev ở chung kết Rogers Cup 2019.

 

Với chiến thắng này, Nadal có lần thứ tư trong sự nghiệp nâng cao danh hiệu Grand Slam cuối cùng trong năm, sau khi từng đăng quang vào các năm 2010, 2013 và 2017.

 

Thành tích ấn tượng này giúp Nadal nâng số danh hiệu Grand Slam lên thành 19 và chỉ còn kém Roger Federer đúng 1 danh hiệu.

 

Nadal xúc động chia sẻ trong buổi trao cúp vô địch: "Chiến thắng này rất quan trọng đối với tôi. Đặc biệt là khi trận đấu này ngày càng trở nên khó khăn hơn. Tôi đã giữ được thần kinh thép và mức độ tập trung cao. Đây quả là một trận đấu điên rồ và tôi rất xúc động. Đây cũng là một trận chung kết tuyệt vời. Daniil chỉ mới 23 tuổi và cách cậu ấy có thể chiến đấu và thay đổi nhịp điệu của trận đấu thật tuyệt vời. Cậu ấy sẽ có nhiều cơ hội như thế này (trong tương lai)".

 

Nadal hiện cũng đã vươn lên dẫn đầu BXH Race to London dù anh sớm có vé dự ATP Finals vào tháng 11 tại London (Anh) khi đang hơn người xếp thứ 2 là Djokovic 1.960 điểm.

 

Trong khi đó, thất bại trong trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp là điều vô cùng đáng tiếc đối với Daniil Medvedev. Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện, tay vợt 23 tuổi người Nga này hoàn toàn có hy vọng sẽ giành được chức vô địch trong tương lai không xa.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp