Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Mỹ mở rộng 2019: Djokovic bỏ cuộc vì chấn thương, trao vé vào tứ kết cho Wawrinka

Thứ hai - 02/09/2019 11:08
Sáng 2/9, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) bỏ cuộc ở set 3 tại vòng 4 Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2019 vì chấn thương vai, giúp tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka dễ dàng giành vé vào tứ kết.
Mỹ mở rộng 2019: Djokovic bỏ cuộc vì chấn thương, trao vé vào tứ kết cho Wawrinka

Sáng 2/9, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) bỏ cuộc ở set 3 tại vòng 4 Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2019 vì chấn thương vai, giúp tay vợt người Thụy Sĩ Stan Wawrinka dễ dàng giành vé vào tứ kết.

 

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng. Novak Djokovic nhập cuộc không tốt và thua 4-6 ở set 1 sau khi bị bẻ break ở game thứ 5.

 

Sang set 2, Nole thi đấu tập trung hơn và sớm tạo lợi thế khi vươn lên dẫn trước 3-0 sau khi bẻ game cầm giao bóng của Wawrinka.

 

Tuy nhiên, những pha đánh bóng hỏng ăn liên tiếp sau đó của Djokovic khiến anh bị mất điểm break, tạo cơ hội cho Wawrinka rút ngắn tỉ số xuống 3-4. Tay vợt người Thụy Sĩ sau đó quân bình tỉ số 4-4 khi cầm giao bóng ở bàn thứ 8.

 

Chưa hết, khi set đấu bước vào thời điểm quyết định, Djokovic tiếp tục gây thất vọng khi một lần nữa để mất break ở game thứ 11 và bị dẫn ngược 5-6. Tay vợt người Thụy Sĩ sau đó tận dụng tốt cơ hội này để thắng tiếp set 2 với tỉ số 7-5 khi cầm giao bóng ở game thứ 12.

 

Bước vào set 3, khi tỉ số đang là 1-1, tay vợt số 1 thế giới có dấu hiệu bị đau ở vai trái và để thua trắng ở game thứ 3, giúp Wawrinka vươn lên dẫn 2-1. Sau đó, Djokovic đã gặp trọng tài xin rút lui vì không thể tiếp tục thi đấu, giúp Wawrinka ghi tên vào tứ kết.

 

Việc rút lui ở trận này khiến tay vợt Serbia không thể bảo vệ ngôi vương tại đây và đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2006 Djokovic không vào được bán kết Mỹ mở rộng. Trong khi đó, chiến thắng may mắn giúp Wawrinka có chiếc vé vào tứ kết và sẽ trở lại nằm trong top 20 thế giới sau thời gian dài “tụt dốc”.

 

Đối thủ tiếp theo của Wawrinka là hạt giống số 5 Daniil Medvedev (Nga), tay vợt cũng giành vé đi tiếp với chiến thắng ngược dòng 3-6, 6-3, 6-2, 7-6 trước Dominik Koepfer (Đức).

 

Federer tiếp tục có chiến thắng dễ dàng để vào tứ kết - Ảnh: AFP

 

Ở hai trận còn lại của nhánh đấu này, hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sĩ) tiếp tục có chiến thắng nhẹ nhàng 6-2, 6-2, 6-0 trước David Goffin (Bỉ, 15) chỉ sau 79 phút thi đấu. Còn “tiểu Fedex” Grigor Dimitrov (Bulgari, hạng 78 thế giới) cũng đánh dấu sự trở lại của mình bằng chiến thắng trước Alex de Minaur (Úc, hạng 38 TG) với tỉ số 7-5, 6-3, 6-4 để gặp Federer ở tứ kết.

 

Barty tiếp tục thi đấu với phong độ không ổn định - Ảnh: AFP

 

Ở nội dung đơn nữ cũng có nhiều bất ngờ xảy ra khi cả hai hạt giống số 2 và số 3 đều bị loại. Trong đó Ashleigh Barty (Úc, 2) gác vợt chóng vánh 2-6, 4-6 trước tay vợt người Trung Quốc Qiang Wang (18), còn Karolina Pliskova (CH Czech, 3) để thua ngược 7-6, 3-6, 5-7 trước Johanna Konta (Anh, 16).

 

Trong khi đó, tay vợt chủ nhà Mỹ Serena Williams (8) vẫn duy trì phong độ cao tại giải khi giành chiến thắng 6-3, 6-4 trước Petra Martic (Croatia, 22) để giành quyền đi tiếp vào tứ kết.

 

Hạt giống số 5 Elina Svitolina (Ukraine) cũng vượt qua tay vợt nước chủ nhà Madison Keys (10) với tỉ số 7-5, 6-4 để góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất giải.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp