Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Mỹ mở rộng 2019: Federer dừng bước, Nadal thẳng tiến vào bán kết

Thứ năm - 05/09/2019 09:10
Bất ngờ lớn xảy ra tại tứ kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng khi hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sĩ) “gục ngã” trước tay vợt được xem là bản sao của anh là “tiểu Fedex” Grigor Dimitrov (Bulgari, hạng 78 thế giới) sau 5 set đấu nghẹt thở.
Mỹ mở rộng 2019: Federer dừng bước, Nadal thẳng tiến vào bán kết

Bất ngờ lớn xảy ra tại tứ kết Giải quần vợt Mỹ mở rộng khi hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sĩ) “gục ngã” trước tay vợt được xem là bản sao của anh là “tiểu Fedex” Grigor Dimitrov (Bulgari, hạng 78 thế giới) sau 5 set đấu nghẹt thở.

 

Đây được xem là bất ngờ rất lớn của nội dung đơn nam khi Federer đang được xem là ứng cử viên “nặng ký” nhất sau khi Novak Djokovic (Serbia, 1) đã bị loại. Trong khi đó, Dimitrov dù từng được xem là “bản sao” của Federer nhưng anh chưa từng có được chiến thắng trước tay vợt người Thụy Sĩ trong cả 7 trận đấu trước đây. Bên cạnh đó Dimitrov cũng có thời gian dài sa sút phong độ và rơi sâu trên bảng xếp hạng ATP.

 

Ở trận này, “Tàu tốc hành” vẫn là người chiếm được ưu thế từ đầu khi có chiến thắng ở set 1 và 3 đều với tỉ số 6-3. Tuy nhiên tay vợt 38 tuổi người Thụy Sĩ lại không thể duy trì ưu thế, trong khi Dimitrov thi đấu rất xuất sắc để có được chiến thắng trong set 2 và 4 để cân bằng được tỉ số 2-2.

 

Thế trận của 5 quyết định khiến những người hâm mộ của Federer lo lắng khi anh liên tục đánh hỏng và để cho Dimitrov vươn lên dẫn trước 4-0. Dù rất nỗ lực nhưng trước một Dimitrov thi đấu rất mạnh mẽ khiến Federer nhận lấy thất bại với tỉ số cách biệt 2-6 sau 3 giờ 12 phút thi đấu.

 

Với chiến thắng đầu tiên trước đàn anh Federer, tay vợt người Bulgari có lần đầu tiên vào đến bán kết Mỹ mở rộng. Đối thủ tiếp theo là hạt giống số 5 người Nga Daniil Medvedev, người cũng đánh bại một tay vợt người Thụy Sĩ khác là Stan Wawrinka (23) trong trận tứ kết trước đó.

 

Việc ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch là Federer bị loại đã giúp Rafael Nadal tiến gần hơn đến danh hiệu thứ 4 tại giải Grand Slam danh giá cuối cùng trong năm.

 

Nadal vào bán kết Mỹ mở rộng 2019 - Nguồn: AFP

 

Rafael Nadal thẳng tiến vào bán kết sau khi có chiến thắng chóng vánh 6-4, 7-5, 6-2 trước Diego Schwartzman ở tứ kết. Chiến thắng này giúp “Vua đất nện” giành trọn vẹn niềm vui trước tay vợt người Argentina trong cả 8 lần đối đầu.

 

Đây cũng là lần thứ 8 Nadal góp mặt ở bán kết Mỹ mở rộng và đối thủ tiếp theo mà Nadal chạm trán sẽ là Matteo Berrettini, tay vợt ngược dòng đánh bại Gael Monfils để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết.

 

Trong khi đó, 3 tay vợt còn lại góp mặt ở bán kết năm nay là Berrettini, Grigor Dimitrov và Daniil Medvedev mới là lần đầu tiên có vinh dự này.

 

Serena gặp lại Svitolina.

 

Ở tứ kết nội dung đơn nữ, ứng cử viên hàng đầu Serena Williams (Mỹ, 8) cán cột mốc đáng nhớ với 100 trận thắng tại giải Grand Slam trên sân nhà, khi dễ dàng đánh bại tay vợt người Trung Quốc Qiang Wang (18) với tỉ số cách biệt 6-1, 6-0.

 

Vào bán kết, cô em nhà Williams sẽ đối mặt với Elina Svitolina (Ukraine, 5), người vượt qua Johanna Konta (Anh, 16) sau hai set đều với tỉ số 6-4.

 

Cặp bán kết còn lại là cuộc cạnh tranh tấm vé vào chung kết giữa Belinda Bencic và Bianca Andreescu, khi hai tay vợt này lần lượt vượt qua Donna Vekic và Elise Mertens.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp