Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hạ “tượng đài” Serena, tay vợt mới 19 tuổi đăng quang Mỹ mở rộng thuyết phục

Chủ nhật - 08/09/2019 00:14
Tay vợt mới 19 tuổi người Canada Bianca Andreescu gây sốc trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2019, khi đánh bại “tượng đài” của làng banh nỉ thế giới Serena Williams chỉ sau hai set với tỉ số 6-3, 7-5 để bước lên ngôi vô địch Grand Slam cuối cùng trong năm một cách thuyết phục.
Hạ “tượng đài” Serena, tay vợt mới 19 tuổi đăng quang Mỹ mở rộng thuyết phục

* Báo chí “choáng” với chiến tích của mỹ nhân Canada Bianca Andreescu

 

Tay vợt mới 19 tuổi người Canada Bianca Andreescu gây sốc trong trận chung kết Mỹ mở rộng 2019, khi đánh bại “tượng đài” của làng banh nỉ thế giới Serena Williams chỉ sau hai set với tỉ số 6-3, 7-5 để bước lên ngôi vô địch Grand Slam cuối cùng trong năm một cách thuyết phục.

 

“Địa chấn” xảy ra vào sáng 8/9 khi cô em nhà Williams được kỳ vọng sẽ vô địch Mỹ mở rộng trước tay vợt kém hơn hẳn về danh tiếng và kinh nghiệm là Bianca Andreescu mới 19 tuổi, nhưng rốt cuộc chính tay vợt người Mỹ lại phải nhận thất bại cay đắng.

 

Ở set 1, với sức trẻ cùng quyết tâm cao, Bianca Andreescu liên tục dồn ép Serena Williams, khiến tay vợt chủ nhà Mỹ có dấu hiệu căng thẳng và mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Sau 2 lần bẻ break thành công, Andreescu nhanh chóng khép lại set đầu tiên với chiến thắng cách biệt 6-3.

 

Bước sang set 2, Andreescu tiếp đà hưng phấn liên tục bẻ break của Serena để dẫn tới 5-1. Với bản lĩnh và kinh nghiệm, cô em nhà Williams sau đó đã cân bằng tỉ số số 5-5.

 

Tưởng chừng như tay vợt từng đoạt 23 Grand Slam sẽ ngược dòng thành công, nhưng Andreescu đã vùng lên mạnh mẽ, khiến Serena Williams liên tiếp mắc lỗi và phải chấp nhận gác vợt với tỉ số kịch tính 7-5 ở set 2, qua đó lần đầu bước lên đỉnh vinh quang tại Mỹ mở rộng.

 

Sau khi đánh bại Serena, Andreescu không giấu được những giọt nước mắt sung sướng khi trở thành tay vợt Canada đầu tiên vô địch Grand Slam trong kỷ nguyên Mở.

 

Andreescu hóm hỉnh cho biết: "Tôi chưa bao giờ nhận được số tiền nào lớn như vậy trong cuộc đời. Không thể tin được". Trước mùa giải 2019, tay vợt 19 tuổi chỉ nhận được tổng số tiền thưởng là 215.888 USD. Tuy nhiên, số tiền này sau chức vô địch Mỹ mở rộng đã lên tới hơn 6 triệu USD.

 

Còn về phần mình, Serena Williams thừa nhận Andreescu đã thi đấu quá xuất sắc và xứng đáng giành chiến thắng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp cô thất bại tại chung kết Mỹ mở rộng. Tay vợt người Mỹ để thua 4 trận chung kết Grand Slam liên tiếp trong 2 năm và chưa thể san bằng kỷ lục 24 danh hiệu của huyền thoại Margaret Court.

 

Sau trận chung kết đơn nữ, báo chí thế giới đồng loạt ca ngợi chiến tích của cô gái 19 tuổi. Tờ Dailymail viết: "Rực rỡ Bianca Andreescu! 19 tuổi, Andreescu trở thành nhà vô địch Grand Slam đầu tiên của Canada khi ở độ tuổi teen. Cô ngăn kỷ lục của Serena trong trận chung kết Mỹ mở rộng".

 

Tờ Guardian giật dòng tít: "Bianca Andreescu đã làm choáng váng Serena Williams để giành chiến thắng trong trận chung kết Mỹ mở rộng".

 

Báo chí thế giới ca ngợi chiến tích của tay vợt 19 tuổi Bianca Andreescu.

 

Trang CNN viết: "Bianca Andreescu đánh bại Serena Williams để lần đầu đăng quang ở Mỹ mở rộng và cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của cô". 

 

Trang WTA cũng nói về chiến tích đầu đời của tay vợt xinh đẹp người Canada. Trong khi trang chủ Mỹ mở rộng viết: "Andreescu chặn bước Serena, chiến thắng danh hiệu Grand Slam đầu tiên".

 

Trang ESPN chúc mừng Andreescu nhưng cũng tiếc cho Serena khi huyền thoại người Mỹ vẫn dừng lại ở con số 23 Grand Slam, chưa thể cân bằng kỷ lục của Margaret Court.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp