Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hướng đến World Cup 2022: Messi sẽ thăng hoa cùng đội tuyển Argentina

Thứ năm - 17/11/2022 03:14
Brazil là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch World Cup 2022, nhưng với những người yêu mến đội bóng Tango, họ có lý do để tin rằng Messi và các đồng đội sẽ giành vinh quang trên đất Qatar.
Hướng đến World Cup 2022: Messi sẽ thăng hoa cùng đội tuyển Argentina

Brazil là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch World Cup 2022, nhưng với những người yêu mến đội bóng Tango, họ có lý do để tin rằng Messi và các đồng đội sẽ giành vinh quang trên đất Qatar.

 

Đặt niềm tin ở Messi

 

Ở lần tham dự có thể là cuối cùng trong sự nghiệp, Messi chắc chắn mong chờ thời khắc giương cao chiếc cúp vàng ở trận chung kết, hoàn tất bộ sưu tập thành tích được xếp vào hàng bậc nhất thế giới bóng đá. Với đội tuyển Argentina, sự có mặt của Messi vào thời điểm này là niềm tin và động lực để họ chinh phục World Cup 2022.

 

Cách đây 8 năm, Argentina tan vỡ giấc mơ vô địch World Cup 2014, sau khoảnh khắc tỏa sáng của Mario Gotze ở phút 113 và chấp nhận nhìn người Đức bước lên bục cao nhất tại World Cup 2014. Không chỉ có vậy, “La Albiceleste” còn liên tục phải sắm vai kẻ chiến bại ở 2 trận chung kết Copa America 2015 và 2016… Đó là vết đau của những người hâm mộ bóng đá xứ sở Tango và với cá nhân Messi.

 

Vẫn biết bóng đá là trò chơi tập thể, nhưng một đội bóng nhất thiết phải có những ngôi sao. Lionel Messi là thủ lĩnh của đội bóng xứ sở vũ điệu Tango và tiền đạo 35 tuổi này đang sở hữu phong độ tốt tại PSG, khi đã ghi được 12 bàn thắng cùng 14 pha kiến tạo thành bàn cho đội bóng thành Paris trên mọi đấu trường mùa này.

 

Nói về Messi, cựu danh thủ người Đức Lothar Matthaus nhận xét: “Messi có phong độ rất tốt. Có thể nói, cậu ấy đang có màn trình diễn tốt nhất trong suốt những năm gần đây. Chức vô địch Copa America đã mang lại cho đội tuyển Argentina động lực rất lớn. So với kỳ World Cup 2018, lúc này Messi không hề đơn độc bởi cậu ấy có những người đồng đội tài năng, có thể quyết định số phận trận đấu”.

 

Xây dựng lối đá tập thể

 

Sở hữu Messi trong đội hình là lợi thế lớn của bất kỳ chiến lược gia nào trên thế giới. HLV Lionel Scaloni biết rõ điều này, nhưng ông không lạm dụng và xây dựng lối chơi quá phụ thuộc vào ngôi sao của PSG so với những người tiền nhiệm. Điều này đang mang đến những thành công ban đầu cho đội tuyển Argentina.

 

Bên cạnh Lionel Messi, đội tuyển Argentina còn sở hữu những cái tên chất lượng như: Angel Di Maria (Juventus), Lautaro Martinez (Inter Milan), Lisandro Martinez (M.U), Rodrigo De Paul (Atletico Madrid) hay Cristian Romero (Tottenham)...

 

5 cầu thủ đang chinh chiến ở giải Ngoại hạng sẽ quay về làm nhiệm vụ cho tuyển Argentina tại World Cup 2022. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là Lisandro Martinez, trung vệ đang chơi ấn tượng trong màu áo M.U bên cạnh đồng nghiệp đàn anh Cristian Romero của Tottenham và chân sút Julian Alvarez của Man City.

 

Theo giới chuyên môn nhận định, có rất nhiều lý do để tin rằng Argentina là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022. Lionel Messi đã tuyên bố đây là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Điều này sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho các cầu thủ Argentina thi đấu vì người thủ lĩnh của mình.

 

Lionel Messi sẽ dẫn dắt hàng công tuyển Argentina chinh phục World Cup 2022 với khát vọng theo bước chân các tiền bối Mario Kempes, Diego Maradona thăng hoa trên đỉnh thế giới. Dưới thời HLV Scaloni, Argentina đang được đánh giá gắn kết và toàn diện nhất trong vài năm trở lại đây. Đội hình hiện tại từng đăng quang Copa America 2021. Vì thế, cơ hội để tiếp tục cùng nhau đạt đỉnh vinh quang tại World Cup 2022 không hề nhỏ.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp