Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đưa các giải thể thao cấp tỉnh về cơ sở

Chủ nhật - 13/11/2022 22:12
Sở VH-TT-DL vừa ban hành kế hoạch tổ chức giải thể thao trong năm 2023. Theo đó, sở khuyến khích các huyện, thị xã, thành phố đăng cai các giải đấu cấp tỉnh, thay vì tập trung tổ chức tại một điểm là Nhà thi đấu Lê Trung Kiên như thời gian qua.
Đưa các giải thể thao cấp tỉnh về cơ sở

Sở VH-TT-DL vừa ban hành kế hoạch tổ chức giải thể thao trong năm 2023. Theo đó, sở khuyến khích các huyện, thị xã, thành phố đăng cai các giải đấu cấp tỉnh, thay vì tập trung tổ chức tại một điểm là Nhà thi đấu Lê Trung Kiên như thời gian qua.

 

Địa phương háo hức

 

Theo kế hoạch, 13 giải đấu sẽ kéo dài từ tháng 2-9/2023. Bên cạnh những môn thể thao truyền thống, có phong trào phát triển trên địa bàn tỉnh thì các môn như bóng chuyền, quần vợt, bóng đá futsal cũng được đưa vào danh sách tổ chức giải sau nhiều năm tạm dừng. Một điểm mới nữa là việc Sở VH-TT-DL khuyến khích các địa phương đăng cai tổ chức các giải đấu theo cơ chế phối hợp giữa đơn vị này và các trung tâm VH-TT-TT. Địa phương đầu tiên đăng ký là huyện Tuy An, với việc đăng cai tổ chức giải Vô địch bida tỉnh Phú Yên năm 2023.

 

“Qua nghiên cứu điều kiện đăng cai giải đấu cấp tỉnh, huyện Tuy An nhận thấy có thể đáp ứng việc tổ chức giải Vô địch bida tỉnh Phú Yên năm 2023, tạo sân chơi ý nghĩa cho những người hâm mộ bida. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, phong trào tập luyện và tham gia thi đấu môn bida tại Tuy An có sự phát triển nhất định. Đây là cơ sở để những người làm thể thao huyện nhà mạnh dạn đăng cai”, ông Nguyễn Khắc Nho, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Tuy An cho biết.

 

Huyện Đồng Xuân cũng đang tính toán để đăng cai giải vô địch bóng chuyền và cầu lông tỉnh Phú Yên. Đây là 2 môn thi đấu phát triển, nhận được sự quan tâm của người hâm mộ thể thao phố núi La Hai.

 

Trong khi huyện Sơn Hòa đã có văn bản xin phép Sở VH-TT-DL chấp thuận để Nhà thi đấu đa năng huyện Sơn Hòa là nơi diễn ra các trận đấu tại giải Bóng đá U10 tỉnh Phú Yên thì huyện Sông Hinh đang xem xét gửi văn bản xin đăng cai giải bóng đá này. Địa phương nào đáp ứng tốt nhất các tiêu chí đề ra sẽ được Sở VH-TT-DL chọn đăng cai.

 

Hướng đi ý nghĩa

 

Việc tổ chức các giải thể thao cấp tỉnh ở các huyện, thị xã, thành phố đã được giới chuyên môn nhắc đến lâu nay. Tuy nhiên, với những động thái mới nhất, có thể thấy, Sở VH-TT-DL Phú Yên quyết tâm thực hiện việc làm này. “Tôi cho rằng, việc đưa các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh về cơ sở là một trong những nội dung quan trọng của thể thao Phú Yên. Khi đăng cai giải đấu, các địa phương sẽ tăng cường đầu tư về chuyên môn, cơ sở vật chất, sân bãi, chọn lựa những môn thể thao là thế mạnh, có phong trào phát triển, người hâm mộ quan tâm để tổ chức. Điều này giúp tạo ra không khí sôi nổi, thu hút thanh thiếu niên, nhi đồng, người dân tiếp cận, lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, tinh thần; từ đó góp phần phát triển phong trào TDTT ở cơ sở”, ông Lê Hoàng Phú, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên cho biết.

 

Ý nghĩa là vậy, nhưng qua khảo sát, một số địa phương cho rằng công văn của Sở VH-TT-DL về việc đăng cai các giải thể thao tỉnh Phú Yên năm 2023 không nói rõ về công tác phối hợp tổ chức. Điều này khiến những người làm thể thao cơ sở chưa mạnh dạn quyết định đăng cai các giải đấu cấp tỉnh.

 

Theo ông Lê Nguyễn Xuân Linh, Giám đốc Trung tâm VH-TT và TT-TH huyện Đồng Xuân, địa phương rất muốn đăng cai giải Vô địch bóng chuyền tỉnh Phú Yên năm 2023 và có thể là giải Vô địch cầu lông tỉnh Phú Yên năm 2023. “Đây là những môn có phong trào phát triển và cũng là thế mạnh của Đồng Xuân. Người hâm mộ rất quan tâm, đồng thời cơ sở vật chất của huyện hoàn toàn có khả năng đáp ứng cho việc tổ chức. Tuy nhiên, chúng tôi muốn biết cụ thể là ban tổ chức địa phương cần làm những việc gì, dự trù kinh phí như thế nào. Từ đó, chúng tôi nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trình cơ quan cấp trên chấp thuận, sau đó sẽ gửi văn bản xin đăng cai đến Sở VH-TT-DL”, ông Linh nói.

 

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Hoàng Phú cho biết, thời gian tới, Sở VH-TT-DL sẽ có thông tin cụ thể nội dung cần chuẩn bị, phối hợp để các địa phương đăng cai. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn địa điểm, sở sẽ kiểm tra cơ sở vật chất, sân bãi và các điều kiện liên quan, sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng.

 

Theo kế hoạch, năm 2023, bên cạnh những môn thể thao truyền thống, có phong trào phát triển trên địa bàn tỉnh thì các môn như bóng chuyền, quần vợt, bóng đá futsal cũng được đưa vào danh sách tổ chức giải sau nhiều năm tạm dừng. Một điểm mới nữa là việc Sở VH-TT-DL khuyến khích các địa phương đăng cai tổ chức các giải đấu theo cơ chế phối hợp…

 

NHẬT HUY

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp