Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Djokovic khởi đầu thuận lợi tại bảng Đỏ ATP Finals 2022

Thứ ba - 15/11/2022 02:13
Tối 14/11, hành trình hướng đến chức vô địch thứ 6 tại ATP Finals của Novak Djokovic đã khởi đầu khá suôn sẻ bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-4, 7-6) trước Stefanos Tsitsipas ở trận ra quân tại bảng Đỏ ATP Finals hôm 14/11.
Djokovic khởi đầu thuận lợi tại bảng Đỏ ATP Finals 2022

Tối 14/11, hành trình hướng đến chức vô địch thứ 6 tại ATP Finals của Novak Djokovic đã khởi đầu khá suôn sẻ bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-4, 7-6) trước Stefanos Tsitsipas ở trận ra quân tại bảng Đỏ ATP Finals hôm 14/11.

 

Đánh bại đối thủ xếp hạng 3 thế giới, Nole tràn trề cơ hội ghi tên bán kết ATP Finals năm nay. Hai đối thủ còn lại của tay vợt người Serbia ở bảng Đỏ sẽ là Andrey Rublev và Daniil Medvedev.

 

Trước khi ATP Finals 2022 khởi tranh, Djokovic đã sở hữu 5 lần đăng quang, thành tích của anh chỉ còn kém Roger Federer đúng 1 chức vô địch. Nếu giữ vững phong độ tốt, mục tiêu san bằng kỷ lục tại giải đấu này của tay vợt 35 tuổi là hoàn toàn khả thi.

 

Ở trận ra quân này, Djokovic chỉ một lần thắng game đỡ bóng trong cả trận, chính là game đầu tiên của Tsitsipas. Chừng đó là đủ để Nole bứt lên từ sớm và không để cho đối thủ có cơ hội trở lại.

 

Sau khi thua set đầu 4-6, tay vợt Hy Lạp đã không tận dụng được cơ hội ở đầu set hai. Tsitsipas giữ chắc những game giao bóng, đồng thời gây sức ép tốt lên game giao bóng của đàn anh. Nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của Djokovic giúp anh đứng vững và kéo set 2 vào tie-break.

 

Một loạt lỗi tự đánh hỏng khiến Tsitsipas bị dẫn 1-5 ở loạt đấu cân não. Tay vợt Hy Lạp sau đó thắng liền ba điểm để rút ngắn cách biệt xuống còn một điểm. Cầm giao bóng ở hai điểm kế tiếp, Djokovic đều có bóng một vào sân và tận dụng tốt cơ hội để thắng 7-4.

 

Chiến thắng thứ 14 trong 15 trận gần nhất giúp Nole nâng thành tích đối đầu với Tsitsipas lên 10-2. Anh đã thắng đàn em chín trận liên tiếp trong ba năm qua, trong đó có hai trận trong hơn hai tuần gần đây. Thành tích của Djokovic tại ATP Finals là 42 thắng - 17 thua. Kể từ sau khi thua trận ra quân trước David Ferrer năm 2007, Nole luôn thắng ở lượt trận đầu trong những lần dự ATP Finals. Ở lượt trận thứ hai, Djokovic gặp Andrey Rublev, người hạ Daniil Medvedev 2-1 ở trận ra quân còn lại của bảng Đỏ.

 

Ngoài việc tạo lợi thế lớn cho bản thân, Novak Djokovic còn mang đến niềm vui cho tay vợt số 1 thế giới Carlos Alcaraz. Bởi với thất bại trước Djokovic khiến Tsitsipas hết hy vọng kết thúc năm với vị trí số 1, dù tay vợt Hy Lạp thắng nhiều nhất trên ATP Tour mùa này (60 trận).

 

Tính đến lúc này, đối thủ duy nhất Alcaraz chỉ còn người đàn anh đồng hương Rafael Nadal. Tuy nhiên, với phong độ kém thuyết phục hiện tại, "vua sân đất nện" khó lòng đăng quang giải đấu năm nay.

 

Nếu Nadal không thể phá "dớp" buồn tại ATP Finals, ngôi vị số 1 đơn nam thế giới vẫn sẽ được bảo toàn bởi Carlos Alcaraz đến hết năm 2022.

 

Đêm nay (15/11), giải đấu tại Turin sẽ tiếp tục diễn ra 2 cặp đấu ở lượt trận thứ hai bảng Xanh. Rafael Nadal chạm trán Felix Auger-Aliassime, trong khi Casper Ruud đối đầu Taylor Fritz.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp