Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Brighton biến Liverpool thành cựu vương FA Cup

Thứ hai - 30/01/2023 14:41
Sau chiến thắng ấn tượng ở Premier League, Brighton & Hove Albion tiếp tục "gieo sầu" cho Liverpool bằng chiến thắng ngược dòng 2-1 tại vòng 4 FA Cup.

Sau chiến thắng ấn tượng ở Premier League, Brighton & Hove Albion tiếp tục "gieo sầu" cho Liverpool bằng chiến thắng ngược dòng 2-1 tại vòng 4 FA Cup.

 

Bước vào chuyến làm khách trên sân của Brighton, HLV Jurgen Klopp quyết định tung ra sân đội hình rất mạnh để đòi lại “món nợ” thua 0-3 cách đây 2 tuần tại Premier League.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đẩy cao đội hình chơi tấn công và tạo ra thế trận khá cởi mở. Phút 30, Liverpool là người mở tỉ số trước với pha thoát xuống rất nhanh của Elliott để đón đường chuyền thuận lợi của Salah đưa đội khách dẫn trước 1-0.

 

Tuy nhiên, Liverpool không giữ được lợi thế quá lâu. Phút 39, cú sút của Lamptey đưa bóng đập trúng chân Dunk đổi hướng khiến Alisson bó tay, san bằng tỉ số 1-1 cho Brighton.

 

Bước sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp quyết định tăng cường hàng công với sự góp mặt của Nunez. Tuy nhiên, hàng công của Liverpool vẫn không thể nào xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà.

 

90 phút thi đấu chính thức trôi qua, tưởng chừng như trận đấu sẽ phải đá lại thì đúng phút bù giờ thứ 2, chân sút người Nhật Bản Kaoru Mitoma tỏa sáng với siêu phẩm mang chiến thắng 2-1 về cho đội chủ sân The American Express Community.

 

Đây là bàn thắng thứ 6 của Mitoma trên mọi đấu trường mùa này, sau 4 bàn tại Ngoại hạng Anh và 1 bàn ở Cup Liên đoàn. Hè 2021, Mitoma gia nhập Brighton với mức phí hơn 3 triệu USD từ Kawasaki Frontale, rồi thi đấu cho CLB Bỉ Union SG theo diện cho mượn mùa trước. Trở lại Brighton, tiền đạo Nhật Bản tỏa sáng và hiện được Transfermarkt định giá 9,2 triệu USD, mức giá cao nhất trong sự nghiệp.

 

Trước đó, “The Kop” phá vỡ thế cân bằng với pha lập công của Harvey Elliott ở phút 30, nhưng Brighton cũng chỉ cần 9 phút để gỡ hòa nhờ pha lập công của Lewis Dunk.

 

Liverpool trở thành cựu vương tại FA Cup.

 

Thất bại này khiến Liverpool chính thức trở thành cựu vương FA Cup và gần như trắng tay ở giải quốc nội mùa này.

 

Trước đó, đoàn quân của HLV Juergen Klopp cũng sớm thành cựu vương League Cup và xem như không thể cạnh tranh ngôi vương Premier League khi kém đội đầu bảng Arsenal đến 21 điểm.

 

Còn với Brighton & Hove Albion, chiến thắng ngược dòng này đưa họ thẳng tiến vào vòng 5 FA Cup và được dự báo sẽ là thách thức với các đối thủ.

 

Cùng với Brighton, các đội bóng mạnh khác ở Premier League như Man City, M.U hay Tottenham cũng đều giành quyền vào vòng 5.

 

Man City giành quyền đi tiếp sau trận thắng Arsenal 1-0, M.U vượt qua Reading 3-1 trong khi Tottenham đánh bại Preston North End nhờ sự tỏa sáng của Son Heung-min.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp