Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Tuyển Anh và cơ hội làm nên lịch sử tại EURO 2020

Thứ năm - 01/07/2021 08:03
Giành thắng lợi 2-0 trước tuyển Đức, đội tuyển Anh góp mặt trong trận tứ kết EURO 2020. Nhiều người nhận định, thầy trò HLV Southgate đang nắm giữ những lợi thế chủ quan và khách quan để lên ngôi vô địch tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.
Tuyển Anh và cơ hội làm nên lịch sử tại EURO 2020

Giành thắng lợi 2-0 trước tuyển Đức, đội tuyển Anh góp mặt trong trận tứ kết EURO 2020. Nhiều người nhận định, thầy trò HLV Southgate đang nắm giữ những lợi thế chủ quan và khách quan để lên ngôi vô địch tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

 

Ở cặp đấu vòng 1/8 cuối cùng EURO 2020 giữa Thụy Điển và Ukraine đã diễn biến cực kỳ gay cấn và kịch tính đến tận phút cuối. Ukraine giành chiến thắng 2-1 và chiếc vé cuối cùng vào tứ kết nhờ bàn thắng ở phút bù giờ trong hiệp phụ thứ hai, qua đó trở thành cái tên thứ tám góp mặt ở vòng tứ kết và đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Anh. EURO đã xác định 4 cặp đấu ở vòng tứ kết là: Thụy Sĩ - Tây Ban Nha, Bỉ - Italy, CH Czech - Đan Mạch và Anh - Ukraine.

Trận đấu giữa đội tuyển Anh và Đức không phải là một trận đấu hấp dẫn về chuyên môn và bùng nổ về bàn thắng. Người Đức cho thấy họ đã không còn mạnh như cách đây vài năm, trong khi đó đội tuyển Anh cũng không thể trình diễn sự trơn tru như nhiều người kỳ vọng trong chiến thắng trước đội tuyển Đức. Tuy nhiên, HLV Southgate lại đang nắm giữ những nhân tố quan trọng giúp cho Tam sư có thể tiến đến trận chung kết giải đấu năm nay.

 

Đầu tiên không thể không nhắc tới Sterling. Anh là cầu thủ gây ấn tượng nhất của đội tuyển Anh tại EURO 2020. Tuy vừa trải qua một mùa giải không mấy thành công tại Manchester City, nhưng tại EURO 2020, anh là lựa chọn số 1 của HLV Southgate chứ không phải Marcus Rashford hay Jadon Sancho. Cầu thủ nhỏ con của Man City đã không làm ông thầy của mình thất vọng khi gần như một mình anh kéo đội tuyển Anh trong những thời điểm mà cả đội không tìm thấy lối ra. Sterling liên tục khuấy đảo hàng thủ của “cỗ xe tăng” bằng những tình huống đột phá ấn tượng. Chính Sterling đã phát động một cuộc tấn công, khi cầm bóng đột phá giữa 3 cầu thủ to cao của đội tuyển Đức trước khi mở tỉ số, giúp đội nhà thi đấu tốt hơn trong phần còn lại của trận đấu. Cho đến thời điểm hiện tại, Sterling đã ghi 3 bàn, đóng góp 3/4 số pha lập công của đội tuyển Anh ở EURO 2020. Với phong độ như hiện nay, không loại trừ khả năng Sterling sẽ tiếp tục lập công, giúp đội tuyển Anh tiến sâu ở giải đấu năm nay.

 

Trong trận gặp đội tuyển Đức, đội trưởng Kane một lần nữa làm nhiều người thất vọng về phong độ của mình. 2/3 thời gian trên sân, tiền đạo vua phá lưới Giải Ngoại hạng gần như không đóng góp gì cho mặt trận tấn công của đội tuyển Anh. Nhiều người đặt câu hỏi vì sao HLV Southgate vẫn giữ anh trên sân, trong khi ông vẫn còn nhiều tài năng để thay thế, nhằm mang đến sự hiệu quả. Tuy nhiên, kết quả cho thấy rằng, sự kiên nhẫn dành cho cựu trung vệ đội tuyển Anh là chính xác, khi Kane bay người đánh đầu, đặt dấu chấm hết cho đội tuyển Đức tại vòng 1/8 EURO 2020. Đến thời điểm này, những người chỉ trích Kane có lẽ sẽ nhớ lại câu nói nổi tiếng của HLV Fuguson “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” và thay đổi suy nghĩ. Không loại trừ khả năng, khi cởi bỏ được áp lực kìm nén từ đầu giải đến giờ, Kane sẽ thi đấu hiệu quả hơn trong các trận đấu sắp tới. Nhắc lại rằng, Kane là mẫu trung phong toàn diện bậc nhất hiện nay. Và việc HLV Southgate tin dùng anh là điều không có gì phải bàn cãi.

 

Khách quan mà nói, HLV Southgate đã chọn lối chơi “cơ bắp” trước đội tuyển Đức, ngoại trừ Sterling, số còn lại không phải là mẫu người có thể tạo đột biến và có khả năng tung ra những đường chuyền quyết định. Tuy nhiên, khi HLV Southgate tung Grealish vào sân, lối chơi của Tam sư trở nên mềm mại hơn. Khả năng đọc và xử lý tình huống của tiền vệ CLB Aston Villa khá ấn tượng. Cả hai bàn thắng của đội tuyển Anh do Sterling và Kane ghi, nhưng công đầu phải là Grealish. Anh là người mở ra tình huống cho Shaw căng ngang cho Sterling mở tỉ số trước khi đích thân anh kiến tạo cho Kane ấn định thắng lợi 2-0 cho đội tuyển Anh.

 

Có thể thấy, việc HLV Southgate để Grealish dự bị mang nhiều yếu tố chiến thuật hơn là không trọng trụng tài năng của anh. HLV Southgate muốn tung cú đấm quyết định trước đội tuyển Đức và người thực hiện điều đó là Grealish. Trong những trận đấu sắp tới, anh sẽ khiến Southgate phải cân nhắc tính toán nhân sự và cho dù thế nào đi chăng nữa, sự có mặt của Grealish cũng mang đến sự kỳ vọng cho các cổ động viên đội tuyển Anh.

 

Tuyển Anh không phải là đội bóng chơi hay nhất tại EURO 2020 sau khi vòng bảng kết thúc. Nhưng họ biết cách bùng nổ đúng thời điểm và giành chiến thắng quan trọng hơn là làm hài lòng người xem. Một đội tuyển Anh rất khác với những đội tuyển Anh trước đây khi luôn là tâm điểm của giới truyền thông và người hâm mộ, nhưng lại không tiến xa ở các giải đấu lớn. Với việc vượt qua đội tuyển Đức, thầy trò HLV Southgate sẽ đối đầu với Ukraine ở tứ kết. Nếu có mặt ở bán kết, Sterling cùng các đồng đội sẽ đụng độ Czech hoặc Đan Mạch. Đây rõ ràng là một nhánh đấu thuận lợi với đội tuyển Anh sau khi các “ông lớn” đều đã bị loại sạch. Ở nhánh đấu đối diện, Bỉ, Ý và Tây Ban Nha là 3 cái tên đáng chú ý còn sót lại. Tuy nhiên, sau vòng tứ kết, 1 trong 3 đội tuyển này chắc chắn sẽ phải nói lời tạm biệt EURO 2020 khi Bỉ sẽ gặp Ý. Đó đều là những trận đấu rất mất sức cho các ứng cử viên và khi gặp đội tuyển Anh theo đúng kịch bản ở trận chung kết, khả năng cao là các đội bóng sẽ không còn đảm bảo thể lực nếu đội tuyển Anh tăng tốc.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp