Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Champions League: Bayern và Man City duy trì chuỗi trận toàn thắng

Thứ tư - 04/11/2020 09:14
Rạng sáng 4/11, ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, ĐKVĐ Bayern Munich thắng ngược Salzburg 6-2, còn Man City hạ Olympiacos 3-0 để tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.
Champions League: Bayern và Man City duy trì chuỗi trận toàn thắng

Rạng sáng 4/11, ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, ĐKVĐ Bayern Munich thắng ngược Salzburg 6-2, còn Man City hạ Olympiacos 3-0 để tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.

 

Trên đất Áo, dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đội chủ nhà Salzburg gây ấn tượng khi đẩy cao đội hình chơi đôi công với các nhà ĐKVĐ Bayern Munich ngay từ đầu.

 

Không những vậy, Salzburg còn gây bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 4 nhờ công tiền đạo Mergim Berisha với pha dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp sau khi cú dứt điểm của đồng đội chạm chân hậu vệ Bayern Munich nảy đến vị trí của anh.

 

Bị thủng lưới, Bayern Munich dồn đội hình lên đáp trả và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Cican Stankovic.

 

Phút 12, một tình huống hy hữu xảy ra khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Lucas Hernandez ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với hậu vệ Dominik Szoboszlai.

 

Khi tiền đạo Robert Lewandowski chuẩn bị thực hiện quả penalty, trọng tài lại bất ngờ cho dừng trận đấu để xem lại VAR, rồi sau đó hủy quyết định cho các cầu thủ Bayern được hưởng 11m, khiến các cầu thủ đội khách ngỡ ngàng.

 

Tuy nhiên, với sức ép liên tục, cơ hội gỡ hòa cũng nhanh chóng đến với các nhà ĐKVĐ. Phút 21, trọng tài một lần nữa chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Thomas Muller bị hậu vệ Enock Mwepu đốn ngã trong vòng cấm.

 

Tiền đạo Lewandowski bước lên tung cú dứt điểm đánh lừa thủ thành Stankovic, quân bình tỉ số 1-1 cho Bayern.

 

Những phút sau đó, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 44, từ pha lên bóng ở trung lộ, Thomas Muller bứt tốc xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Lewandowski, rồi căng ngang cực mạnh vào giữa. Hậu vệ Rasmus Nissen trong nỗ lực phá bóng đã vô tình “tặng” cho Bayern bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

 

Sang hiệp 2, Salzburg đẩy cao đội hình tấn công và có bàn gỡ 2-2 nhờ công tiền vệ Masaya Okugawa ở phút 66.

 

Không muốn chia điểm, “Hùm xám” gia tăng sức tấn công và trung vệ Jerome Boateng tỏa sáng với pha đánh đầu hiểm hóc ở phút 79, đưa Bayern vượt lên dẫn 3-2.

 

Sau bàn thua này, hàng phòng ngự Salzburg gần như buông xuôi và Bayern Munich dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa ở cuối trận do công của Leroy Sane (phút 83), Lewandowski (phút 88) và Lucas Hernandez (phút 90+2) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 6-2.

 

Thắng trận này, Bayern xây chắc ngôi đầu bảng A với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, bỏ xa đội xếp thứ 2 Atletico Madrid 5 điểm.

 

Joao Cancelo ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City - Ảnh: REUTERS

 

Tại bảng C, chủ nhà Man City cũng thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại Olympiacos 3-0 trên sân Etihad.

 

Trận này, Man City áp đảo ngay từ đầu và có bàn mở tỉ số ở phút 12 do công tiền vệ Ferran Torres (phút 12).

 

Sau bàn thắng, Man City tiếp tục tấn công, khiến Olympiacos không thể đẩy cao đội hình. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng phải đến phút 81, các học trò HLV Pep Guardiola mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công tiền đạo vào sân thay người Gabriel Jesus.

 

Chiến thắng hoàn tất cho Man “xanh” ở phút 90 do công tiền vệ Joao Cancelo với pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm.

 

Thắng 3-0, Man City tiếp tục duy trì chuỗi toàn thắng từ đầu giải và giữ vững ngôi đầu bảng C với 9 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Porto 3 điểm.

 

Tại bảng B, Real Madrid thắng nghẹt thở Inter Milan 3-2 trên sân nhà. Đây là 3 điểm đầu tiên của thầy trò Zinedine Zidane sau ba trận tại Champions League mùa này.

 

Rodrygo ăn mừng bàn thắng quyết định giúp Real hạ Inter - Ảnh: REUTERS

 

Chơi không quá hay so với Inter nhưng bằng đẳng cấp của đội bóng giàu thành tích nhất Champions League, Real tận dụng gần như triệt để cơ hội để vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 33 phút bóng lăn.

 

Karim Benzema là người mở tỉ số cho Real Madrid ở phút 25. Chỉ 8 phút sau, đội bóng Hoàng gia nâng tỉ số lên 2-0 sau cú đánh đầu không thể cản phá của đội trưởng Sergio Ramos.

 

Đến phút 36, Inter tìm được bàn rút ngắn tỉ số do công tiền đạo Lautaro Martínez.

 

Sang hiệp 2, trong lúc đang gặp khó về thế trận, Inter có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 68. Sau bàn thắng này, Inter tiếp tục gây sức ép và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Những tưởng Real sẽ không trụ thêm được nữa thì họ bất ngờ có được bàn thắng quyết định.

 

Bộ đôi cầu thủ trẻ người Brazil Vinicius (20 tuổi) và Rodrygo (19 tuổi), cùng vào sân thay người từ ghế dự bị đã mang về chiến thắng cho Real.

 

Phút 80, Vinicius có pha xuống biên trái cực hay và căng ngang cho Rodrygo. Cầu thủ 19 tuổi này tung cú dứt điểm không thể cản phá, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Real.

 

Đây là trận thắng đầu tiên tại Champions League mùa này của thầy trò HLV Zidane. Real Madrid tạm đứng thứ 3 bảng B sau Monchengladbach (5 điểm) và Shakhtar Donest (4 điểm).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp