Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đẩy mạnh thể thao học đường gắn với phong trào học tập

Chủ nhật - 01/11/2020 04:13
Với phương châm giáo dục toàn diện cho học sinh, những năm qua, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh luôn đẩy mạnh phong trào thể thao gắn với phong trào học tập trong nhà trường.
Đẩy mạnh thể thao học đường gắn với phong trào học tập

Với phương châm giáo dục toàn diện cho học sinh, những năm qua, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh luôn đẩy mạnh phong trào thể thao gắn với phong trào học tập trong nhà trường. Nhờ đó, học sinh của trường không chỉ học giỏi mà chơi thể thao cũng rất cừ, tham gia các giải đấu mang về thành tích cao.

 

Đẩy mạnh phong trào thể thao

 

5 năm trước, khi nói đến phong trào thể thao học đường (TTHĐ) trong tỉnh thì Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh chỉ ở tốp 5 ở các giải thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Tuy nhiên, 5 năm trở lại đây, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã có sự đầu tư và đẩy mạnh phong trào TTHĐ, từng bước khẳng định tại các giải đấu và nhiều năm giành ngôi á quân tại các sân chơi trong toàn tỉnh.

 

Thầy Nguyễn Văn Khánh, Tổ trưởng Tổ Thể dục - Giáo dục - Quốc phòng của trường, cho biết trong 5 năm trở lại đây, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường nên năm nào nhà trường cũng tổ chức các giải TTHĐ cấp trường. Đầu năm học, nhà trường tổ chức giải bóng đá giao lưu giữa các khối lớp, tạo phong trào sôi nổi trong học sinh.

 

Trong năm học, nhà trường tổ chức giải truyền thống: bóng chuyền, cờ vua, bơi lội… để các em rèn luyện thể dục thể thao hàng ngày, góp phần nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe để học tập. Đối với những em trong đội tuyển tham gia thi đấu các giải thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, nhà trường miễn một số tiết thể dục để các em có thời gian đầu tư tập luyện. Những năm qua, phong trào TTHĐ của trường ngày càng sôi nổi, nhiều học sinh giành được giải thưởng cao tại các giải đấu.

 

Em Đặng Ngọc Phúc, lớp 12 Toán 2, là một trong những học sinh trong đội tuyển bơi lội của trường, cho biết: “Năm học 2018-2019, để chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, em được nhà trường thuê hồ bơi để tập, đồng thời hỗ trợ tiền ăn sáng để em có động lực tập luyện. Nhờ tập luyện trong một môi trường tốt nên năm đó em đoạt 2 HCV môn bơi với nội dung 50m ếch và 100m ếch, góp phần giúp trường đạt giải nhì toàn đoàn tại giải năm đó. Hiện em đang duy trì tự tập luyện mỗi ngày, khi có giải thì tập tăng cường”.

 

“Mặc dù cơ sở vật chất, sân bãi tập của trường còn hạn chế, nhưng để duy trì phong trào tập luyện thể dục thể thao và đạt thành tích cao tại các giải thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, năm nào nhà trường cũng thuê sân bãi, hồ bơi và cử giáo viên của trường tham gia huấn luyện, hỗ trợ các em tập luyện. Đối với những em có thành tích cao tại các giải đấu, để động viên khích lệ tinh thần, ngoài việc khen thưởng đột xuất, nhà trường còn khen thưởng chuyên đề khi tổng kết năm học, cũng như trao học bổng để khuyến khích các em. Nhờ đó, nhà trường đã vực dậy được phong trào tập luyện thể dục thể thao trong toàn trường”, thầy Huỳnh Tấn Châu nói.

 

Phát triển toàn diện cho học sinh

 

Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, vì là trường chuyên nên trước đây nhà trường dành phần lớn thời gian để các em học tập và ôn luyện để thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia nên phong trào TTHĐ chưa khởi sắc. Những năm trở lại đây, ngoài việc đào tạo kiến thức chuyên sâu, nhà trường luôn quan tâm đến việc giáo dục toàn diện cho học sinh theo tinh thần Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trang bị cho các em một số kỹ năng mềm để phục vụ cho cuộc sống, học tập và làm việc sau này.

 

Vì thế, nhà trường chỉ đạo Tổ Thể dục - Giáo dục - Quốc phòng hàng năm phải chủ công tổ chức các giải thể thao học đường cấp trường như: Giải bóng đá, bóng chuyền, bơi lội, cờ vua, bóng rổ, điền kinh… để tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe, học tập tốt. Ngoài ra, mỗi năm vào dịp Tết Nguyên đán, nhà trường đều tổ chức Giải bóng đá truyền thống mùa xuân để học sinh có cơ hội giao lưu với các thế hệ cựu học sinh của trường, qua đó góp phần phát triển toàn diện cả về phẩm chất, năng lực, sức khỏe, trí tuệ, hướng các em trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

 

Nhờ đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao gắn với phong trào học tập ở nhà trường nên những năm qua, hoc sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh khi tham gia giải đấu nào cũng đều mang về những giải thưởng cao. Năm 2015, trường đạt giải nhì toàn đoàn tại Giải vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh Phú Yên do Sở VH-TT-DL tổ chức. Năm học 2017-2018, trường đạt giải nhì toàn đoàn tại Giải thể thao học đường cấp tỉnh và năm học 2018-2019 đạt giải nhì toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh do Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức. 

 

Những năm qua, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh đã có những kế hoạch, chương trình dạy và học để phát triển toàn diện cho học sinh. Ngoài thành tích xuất sắc trong học tập, phong trào thể dục thể thao của trường rất sôi nổi và đạt được thành tích cao tại các giải thể thao học đường, Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp