Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

U11 Sông Lam Nghệ An vô địch

Thứ bảy - 31/10/2020 01:13
Trước một đối thủ vượt trội hơn về nhiều mặt, U11 Phú Yên đành thất thủ với tỉ số 0-3 trước U11 Sông Lam Nghệ An (SLNA).
U11 Sông Lam Nghệ An vô địch

Trước một đối thủ vượt trội hơn về nhiều mặt, U11 Phú Yên đành thất thủ với tỉ số 0-3 trước U11 Sông Lam Nghệ An (SLNA). Đội bóng U11 xứ Nghệ bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ tư liên tiếp tại giải đấu dành cho lứa tuổi nhi đồng của bóng đá Việt Nam.

 

Trong khi đó, U11 Phú Yên cũng tự hào với chiếc huy chương bạc và ghi dấu sự trở lại của bóng đá trẻ, kể từ khi tái lập tỉnh (1989) đến nay khi lần đầu tiên tỉnh Phú Yên có một đội bóng U11 góp mặt trong trận chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc.

 

Trước trận chung kết, giới chuyên môn nhận định sự vượt trội của U11 SLNA so với chủ nhà U11 Phú Yên cả về chuyên môn lẫn thể hình. Tuy nhiên, khán giả đã được chứng kiến một trận đấu tương đối ngang sức của U11 chủ nhà với tinh thần quyết tâm cao.

 

Quá quen thuộc nhau khi hai đội đã từng gặp ở vòng bảng với kết quả 2-0 thuộc về U11 SLNA, vậy nên bước vào trận chung kết, cả hai HLV gần như không cần thăm dò. Về phía U11 SLNA, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lê Văn Bích, các cầu thủ áo vàng đã tổ chức tấn công ngay. Trong khi đó, HLV Võ Tấn Tiền của U11 Phú Yên chủ động cho các học trò chơi thấp, tập trung phòng ngự chờ thời cơ phát bóng chính xác của thủ môn.

 

Ngay phút thứ 3 hiệp 1, U11 SLNA đã tiếp cận được thủ môn Lê Chăm Chứng và tung cú sút cận thành chạm xà ngang, báo hiệu một ngày làm việc vất vả của các cầu thủ U11 Phú Yên. Quả thật vậy, trong phần lớn thời gian hiệp 1, các cầu thủ áo vàng liên tục tổ chức tấn công dồn ép đội chủ nhà. Phút thứ 16, cũng một pha hãm thành, cầu thủ số 16 Phan Anh Lực sút tung lưới thủ môn Lê Chăm Chứng của U11 Phú Yên, mở tỉ số trận đấu.

 

Bước vào hiệp 2, sau pha giao bóng của U11 Phú Yên, các cầu thủ SLNA lấy được bóng và tổ chức tấn công ngay. Phút thứ 3, lưới của thủ môn Lê Chăm Chứng lần thứ hai rung lên cũng từ một cú sút cận thành hiểm hóc.

 

5 phút sau đó, trong một pha bóng tấn công cận thành của đội bạn, một cầu thủ U11 Phú Yên đã phản lưới nhà, nâng tỉ số trận đấu lên 3-0.

 

Trong khoảng thời gian còn lại, U11 Phú Yên vẫn không nản lòng, vừa phòng thủ vừa tìm kiếm cơ hội từ những pha đột phá cá nhân, sút xa của các cầu thủ Y Nguyên, Khôi Nguyên, Quốc Thịnh. Trận đấu này, U11 Phú Yên tiếp tục phát huy “vũ khí” đặc biệt lợi hại là những pha phát bóng, quăng bóng của đội trưởng thủ môn Lê Chăm Chứng. Tuy nhiên, thủ môn U11 SLNA đã rất cảnh giác. Đồng thời, HLV trưởng Phạm Đức Anh đã yêu cầu một cầu thủ thường trực trước mặt thủ môn U11 Phú Yên làm chướng ngại vật, hạn chế các pha phát bóng bằng chân. Trong cả trận đấu, thủ môn Lê Chăm Chứng có gần 10 quả phát bóng trực tiếp trúng đích, nhưng đều không mang lại bàn thắng.

 

Đại diện Công ty CP Việt Thành trao thưởng cho đội U11 Phú Yên. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Với kết quả trận chung kết 3-0 nghiêng về U11 SLNA, cả hai HLV đều khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò. HLV U11 Phú Yên Võ Tấn Tiền nói: “Có mặt ở trận chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Kun Siêu Phàm 2020 là một sự nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ. Trước một đối thủ mạnh như U11 SLNA, các cầu thủ U11 Phú Yên đã có một màn trình diễn không tệ với những pha đôi công, tổ chức phòng ngự tốt”.

 

Thắng thuyết phục trong trận chung kết, U11 SLNA lên ngôi vô địch, đây là lần thứ tư U11 SLNA vô địch giải đấu này.

 

U11 Phú Yên với thành tích huy chương bạc, ngoài giải thưởng của ban tổ chức còn được Công ty CP Việt Thành tặng thưởng 20 triệu đồng.

 

Ban tổ chức trao Cúp Kun Siêu Phàm và huy chương vàng cho đội bóng U11 SLNA.

 

U11 Phú Yên giành huy chương bạc và giải phong cách

 

U11 Gia Bảo Hải Dương và U11 Hưng Yên đồng hạng ba, huy chương đồng.

 

3 giải cá nhân gồm: Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Lê Chăm Chứng (U11 Phú Yên); Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về cầu thủ số 5 Bùi Ngô Bảo Nam (U11 SLNA); Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về cầu thủ Lê Hữu Trí (U11 Gia Bảo Hải Dương).

 

NHÀ BÁO NGUYỄN PHAN KHUÊ, TỔNG BIÊN TẬP BÁO THIẾU NIÊN TIỀN PHONG VÀ NHI ĐỒNG, TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC GIẢI: Phú Yên đã phối hợp tốt tổ chức thành công giải đấu

 

Hơn 23 năm qua, Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng toàn quốc đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và địa phương đăng cai tổ chức. Lần này cũng vậy, lãnh đạo tỉnh Phú Yên, những người làm thể thao tại địa phương đã nỗ lực cùng chúng tôi mang đến sân chơi bóng đá ý nghĩa cho lứa tuổi nhi đồng toàn quốc.

 

Giải diễn ra thành công với 31 trận đấu, hơn 100 bàn thắng được ghi tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) và chức vô địch thuộc về U11 Sông Lam Nghệ An một cách thuyết phục. Tuy nhiên, các đội bóng khác, đặc biệt là đội chủ nhà Á quân giải đấu, U11 Phú Yên đã mang đến màu sắc thú vị cho giải năm nay.

 

ÔNG PHẠM VĂN BẢY, GIÁM ĐỐC SỞ VH-TT-DL PHÚ YÊN: Chúng tôi đang có những “viên gạch” tốt

 

Dù không đoạt cúp vô địch, nhưng chúng tôi tự hào về thành tích Á quân tại Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Kun Siêu Phàm 2020 của U11 Phú Yên. Điều này càng củng cố thêm về năng khiếu của các cầu thủ lứa tuổi U bóng đá Phú Yên nhiều năm qua.

 

Trong năm 2020 có hai đội bóng đạt được thành công lớn là U17 Phú Yên dự Vòng chung kết U17 quốc gia và U11 Phú Yên có mặt trong trận chung kết giải. Đây sẽ là động lực để bóng đá Phú Yên xây dựng bóng đá trẻ một cách có định hướng và chất lượng, đảm bảo những mục tiêu của thể thao Phú Yên trong những năm tới.

 

ÔNG ĐÀO VĂN TUYỂN, PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY CP VIỆT THÀNH: Bóng đá Phú Yên rất tiềm năng

 

Qua theo dõi giải đấu, chúng tôi nhận thấy các cầu thủ bóng đá Phú Yên rất có tố chất. Điều làm chúng tôi ấn tượng là các em đá rất hồn nhiên và mang đến sự thích thú cho người xem. Vì vậy, công ty quyết định thưởng nóng cho các thành viên đội tuyển U11 Phú Yên, xem đó là phần thưởng cho sự nỗ lực của các em trong suốt giải đấu.

 

Trong điều kiện cho phép, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bóng đá Phú Yên trong thời gian tới, nếu những người làm bóng đá Phú Yên có hướng đi đúng và hiệu quả, cũng như tỉnh có chủ trương phát triển mạnh môn thể thao vua tại Phú Yên.

 

NHẬT HUY (thực hiện)

  

TRẦN QUỚI

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp