Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hội nghị G20: Ra mắt Liên minh tài chính hỗn hợp toàn cầu

Thứ ba - 15/11/2022 06:36
Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Bali, Indonesia đã chính thức công bố thành lập Liên minh tài chính hỗn hợp toàn cầu (GBF) trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).
Hội nghị G20: Ra mắt Liên minh tài chính hỗn hợp toàn cầu

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Bali, Indonesia đã chính thức công bố thành lập Liên minh tài chính hỗn hợp toàn cầu (GBF) trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

 

Toàn cảnh lễ khai mạc G20 tại Bali, Indonesia ngày 15/11. Ảnh: The Yomiuri Shimbun/TTXVN

 

Phát biểu tại Diễn đàn Phát triển bền vững Tri Hita Karana 2022 ngày 15/11, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia Luhut Binsar Panjaitan cho biết GBF hướng đến mục tiêu xây dựng năng lực tài chính hỗn hợp tốt hơn trong khu vực, bao gồm các hoạt động tài chính giữa các quốc gia, khu vực tư nhân và hoạt động từ thiện. Theo ông Luhut, GBF sẽ có trụ sở tại Bali và Indonesia mời tất cả các bên hợp tác.

 

GBF là sáng kiến của Indonesia nhằm hỗ trợ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của G20. GBF có vai trò quan trọng trong việc gia tăng năng lực tài chính hỗn hợp của các nước đang phát triển trong G20.

 

GBF sẽ tạo điều kiện cần thiết mở ra nguồn tài trợ cho các hoạt động chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, mở rộng các giải pháp tài chính hỗn hợp khác, chuẩn hóa quá trình giao dịch và chia sẻ dữ liệu nhằm giảm chi phí giao dịch quốc tế. 

 

GBF sẽ tiếp tục thảo luận nhằm xây dựng các tài liệu về cấu trúc, cơ chế tài chính hỗn hợp, mở rộng giao dịch quốc tế hỗn hợp, tích hợp các dự án và nhà tài trợ, xây dựng khuôn khổ hoạt động giữa các tổ chức tài chính phát triển quốc gia và các nước đang phát triển.

 

Bên cạnh đó, GBF hướng tới thiết lập các chương trình đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm cho các chính phủ,  khu vực tư nhân và tổ chức từ thiện để hình thành một tổ chức tài chính mạnh.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp