Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Ươm mầm “hạt giống đỏ” từ trường học

Thứ hai - 23/11/2020 22:23
Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên trong học sinh được các cấp ủy đảng trong tỉnh quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả khả quan.
Ươm mầm “hạt giống đỏ” từ trường học

Thời gian qua, công tác phát triển đảng viên trong học sinh được các cấp ủy đảng trong tỉnh quan tâm chỉ đạo và đạt kết quả khả quan. Việc tổ chức kết nạp đảng viên trong trường phổ thông vừa có ý nghĩa phát hiện, ghi nhận nỗ lực của những học sinh ưu tú, vừa nhằm trẻ hóa đội ngũ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng.

 

Những ngọn cờ đầu

 

Năm học 2019-2020, Trường THPT Nguyễn Trãi là đơn vị dẫn đầu công tác phát triển đảng viên mới trong các trường phổ thông trên địa bàn TP Tuy Hòa với 21 đảng viên học sinh, vượt 200% chỉ tiêu giao. Thầy Lê Xuân Quang, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Để tạo nguồn và phát triển đảng viên trong học sinh, hàng năm, Đảng bộ trường giao chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên cho 4 chi bộ. Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường yêu cầu các chi bộ tập trung theo dõi, rà soát, tìm kiếm “hạt giống” để bồi dưỡng, rèn giũa từ những ngày đầu các em bước vào môi trường học tập mới. Điều quan trọng nhất là học sinh phải có khao khát được cống hiến và mong muốn được kết nạp Đảng. Trên cơ sở đó, nhà trường, tổ chức Đoàn Thanh niên tiếp tục bồi dưỡng, phát huy năng lực thực sự của các em”.

 

Từ nhiều năm qua, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh được biết đến là một trong những ngọn cờ đầu trong công tác phát triển đảng trong học sinh. Theo cô Tô Thị Thu Hằng, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, từ đầu nhiệm kỳ, cấp ủy trường quán triệt sâu sắc, nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác đảng viên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị để thống nhất nhận thức và hành động. Trường có hơn 300 học sinh theo học, mỗi năm đều kết nạp từ 6-7 em vào Đảng, vượt chỉ tiêu cấp trên giao.

 

Cô Hằng chia sẻ: “Nhà trường luôn quan tâm công tác đào tạo nguồn và giúp đỡ các em phát huy khả năng, năng lực trong học tập cũng như các hoạt động xã hội. Việc học sinh được kết nạp Đảng không chỉ là niềm tự hào của riêng các em mà còn có sức lan tỏa đến sự phấn đấu trong học tập, rèn luyện chung của tập thể học sinh. Từ đó giúp các em giác ngộ lý tưởng của Đảng, có ý thức phấn đấu, vươn lên trong học tập cũng như để trở thành đảng viên”.

 

Đảng ủy Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trao quyết định kết nạp Đảng cho các đoàn viên học sinh ưu tú. Ảnh: CTV

 

Quan tâm tạo nguồn, giới thiệu

 

Công tác phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng của các tổ chức cơ sở đảng, tăng cường cho Đảng lực lượng đảng viên trẻ, có trình độ, phẩm chất tốt. Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đặt ra mục tiêu phấn đấu đạt tỉ lệ ít nhất 70% đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên. Trước đó, Bộ Chính trị khóa VIII đã ban hành Chỉ thị 34-CT/TW, ngày 30/5/1998 về tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong trường học. Với lực lượng đoàn viên nòng cốt là học sinh, trường học chính là mảnh đất màu mỡ để “ươm mầm” những “hạt giống đỏ”.

 

Theo thầy Ngô Ngọc Thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, mặc dù thời gian qua, công tác phát triển đảng trong học sinh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kết nạp đảng viên trong học sinh, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường THPT trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 34 của Ban Chấp hành Trung ương; củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học; nâng cao vai trò nhận thức của cấp ủy đảng trong nhà trường về chăm lo phát triển đảng trong học sinh. Bên cạnh đó, ngành yêu cầu các trường tăng cường thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Đồng thời, chỉ đạo Đoàn trường làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, tạo điều kiện để các em phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Trong năm 2020, các trường THPT trên địa bàn TP Tuy Hòa đã kết nạp 59 học sinh đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ông Huỳnh Ngọc Oánh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Tuy Hòa, cho rằng: “Bên cạnh việc phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng, Đoàn trường trong việc xây dựng, định hướng và tạo môi trường; học sinh cũng phải không ngừng nỗ lực trong học tập và rèn luyện đạo đức, nâng cao nhận thức chính trị. Cần phấn đấu để các trường THPT là mảnh đất “ươm mầm”, mỗi đảng viên của trường là những người gieo những “hạt giống đỏ” để khi mỗi niên khóa kết thúc lại có thêm nhiều đảng viên trẻ bổ sung vào đội ngũ của Đảng”. 

 

Việc được kết nạp đảng trong trường THPT đã trở thành động lực cho thế hệ trẻ trong quá trình phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, là hành trang để các em trở thành công dân tốt cho xã hội.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp