Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Điểm sáng ở Chi bộ khu phố Nam Bình 2

Thứ tư - 21/10/2020 10:06
Thời gian qua, Chi bộ khu phố Nam Bình 2, phường Hòa Xuân Tây (TX Đông Hòa) không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, đạt nhiều kết quả nổi bật. Đây là một trong hai chi bộ vừa được Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen
Điểm sáng ở Chi bộ khu phố Nam Bình 2

Thời gian qua, Chi bộ khu phố Nam Bình 2, phường Hòa Xuân Tây (TX Đông Hòa) không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, đạt nhiều kết quả nổi bật. Đây là một trong hai chi bộ vừa được Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh 5 năm (2015-2020) tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên.

 

Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng

 

Về khu phố Nam Bình 2, đi trên những con đường bê tông sạch đẹp, hai bên đường là những ngôi nhà xây kiên cố, cánh đồng lúa trĩu hạt, chúng tôi cảm nhận được đời sống tinh thần và vật chất của người dân nơi đây từng bước được cải thiện. Kết quả đó có sự nỗ lực, đóng góp không nhỏ của Chi bộ khu phố Nam Bình 2 trong chỉ đạo đoàn kết, thống nhất về tư tưởng, hành động, cùng nhân dân xây dựng khu phố văn minh.

 

Là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố Nam Bình 2, ông Mai Trung Chính có tròn 10 năm gắn bó với công tác Đảng ở khu dân cư này. Theo ông Chính, Chi bộ khu phố Nam Bình 2 có 39 đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, hăng hái tham gia các phong trào của địa phương.

 

Đây chính là lực lượng nòng cốt để đưa các hoạt động, phong trào thi đua của khu phố đi lên. Việc xây dựng các chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm, chi bộ luôn đưa ra bàn thảo rất kỹ trong cấp ủy và cấp ủy mở rộng, nhờ vậy được đảng viên trong chi bộ đồng tình, nhất trí cao.

 

Để đạt được danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền, chi bộ khu phố không ngừng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động. Chi bộ xem trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, tạo được sự thống nhất trong Đảng và nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng cũng như ở mỗi đảng viên; đồng thời phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với quần chúng nhân dân.

 

Chi ủy phân công các đảng viên phụ trách các cụm dân cư để làm cầu nối triển khai đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Từ đó, mỗi đảng viên phát huy được tính tiên phong và vai trò gương mẫu trong các phong trào cách mạng tại địa phương.

 

“Bình quân mỗi năm, chi bộ tổ chức 4 kỳ sinh hoạt cấp ủy mở rộng. Nội dung sinh hoạt hàng tháng ngắn gọn, súc tích theo chuyên đề, phương hướng nghị quyết của từng tháng trong năm đề ra gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Trong sinh hoạt, chi bộ luôn lấy đấu tranh phê bình và tự phê bình làm động lực để xây dựng và củng cố tổ chức đảng. Công tác phân tích chất lượng đảng viên được chỉ đạo chặt chẽ. Hàng năm, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ; không có đảng viên bị kỷ luật”, ông Chính chia sẻ.

 

Nhiều kết quả đáng ghi nhận

 

Dưới sự chỉ đạo của Chi bộ khu phố Nam Bình 2, sự đồng lòng, đồng sức của nhân dân, đến nay địa phương đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng “Nếp sống đô thị văn minh”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các phong trào thi đua khác được đẩy mạnh sâu rộng ở khu phố.

 

Đến nay, khu phố có 13 năm liền đạt và giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hàng năm, công tác thu ngân sách luôn đạt và vượt kế hoạch được giao; tỉ lệ giao quân đạt 100%. 3 năm gần đây, chi bộ kết nạp được 14 đảng viên mới, đạt chỉ tiêu giao.

 

Chi ủy Chi bộ khu phố Nam Bình 2 luôn quan tâm, lãnh đạo khu phố, mặt trận và các đoàn thể phát huy tốt vai trò; đồng thời lãnh đạo, vận động nhân dân chăm lo phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhờ đó, số hộ nghèo và hộ cận nghèo giảm. Công tác giáo dục và phổ cập đúng độ tuổi trên địa bàn được đảm bảo, không có tình trạng học sinh bỏ học. Người dân địa phương nghiêm túc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và các phong trào giữ gìn an ninh trật tự.

 

Ông Chính cho biết thêm: “Thời gian tới, Chi bộ khu phố Nam Bình 2 tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết của chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Từ cấp ủy đến đảng viên trong chi bộ nêu gương trong rèn luyện, nói đi đôi với làm, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ tiêu, phong trào do địa phương phát động...”.

 

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Hòa Xuân Tây Phạm Công Lộc nhận xét: Hàng năm, Nghị quyết của Đảng bộ phường đưa ra, Chi bộ khu phố Nam Bình 2 đều lãnh đạo, thực hiện đảm bảo mọi mặt, vượt chỉ tiêu đề ra. 5 năm liền, chi bộ được công nhận trong sạch, vững mạnh; cá nhân Bí thư chi bộ được TX Đông Hòa biểu dương gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Đây là những ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của chi bộ; tạo động lực để chi bộ tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo khu phố ngày càng phát triển.

 

Đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền đã phần nào thể hiện sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể Chi bộ khu phố Nam Bình 2; đồng thời khẳng định năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng này được nâng lên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

 

Bí thư Đảng ủy phường Hòa Xuân Tây Võ Thị Bích Ly

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp