Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Sông Hinh đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

Thứ ba - 29/10/2019 05:01
Những năm qua, Đảng bộ huyện Sông Hinh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng với nhiều đổi mới, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những việc khó, việc mới. Qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Sông Hinh đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng

Những năm qua, Đảng bộ huyện Sông Hinh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng với nhiều đổi mới, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những việc khó, việc mới. Qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Triển khai nhiều mô hình hiệu quả

 

Đảng bộ huyện Sông Hinh hiện có hơn 2.700 đảng viên, sinh hoạt tại 28 tổ chức cơ sở đảng với 196 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Theo ông Nguyễn Sáu, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sông Hinh, thời gian qua, để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy đã tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng gắn với hệ thống chính trị; tăng cường kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

 

Cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng luôn chú trọng triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được tổ chức quán triệt, triển khai và xây dựng chương trình hành động, đảm bảo chất lượng, hiệu quả sâu rộng trong cán bộ, nhân dân.

 

Một trong những cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng của huyện miền núi có khoảng 46% người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống này, đó là tổ chức hiệu quả mô hình chào cờ sáng thứ hai hàng tuần. Theo ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh, từ năm 2007, huyện đã triển khai thí điểm mô hình chào cờ sáng thứ hai hàng tuần, sau đó được tỉnh nhân rộng. Đến nay, huyện có 19 điểm cấp xã tổ chức mô hình này hiệu quả.

 

Cùng với đó, mô hình cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn, buôn khó khăn và cán bộ, đảng viên giúp đỡ hộ nghèo cũng được triển khai hiệu quả. 5 năm qua, toàn huyện có 60 cơ quan, đơn vị giúp đỡ 38 thôn, buôn đặc biệt khó khăn với tổng trị giá lên đến 3,8 tỉ đồng. Ngoài ra, một số cơ quan, đơn vị còn vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp các hộ nghèo với khoảng 3,5 tỉ đồng.

 

Công tác dân vận, tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân luôn được đẩy mạnh. Định kỳ mỗi năm một lần, lãnh đạo huyện, xã tổ chức đối thoại với nhân dân. UBND huyện còn tổ chức đối thoại chuyên đề với nông dân, tiểu thương, doanh nghiệp để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong nhân dân. Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc với già làng, người có uy tín, cán bộ cốt cán ở cơ sở. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong dân cũng được các cấp ủy, chính quyền quan tâm, thực hiện.

 

Chuẩn hóa cán bộ, kiện toàn bộ máy

 

Việc rà soát, sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ khối Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cũng được Huyện ủy đẩy mạnh. Theo ông Nguyễn Chí Hiền, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Sông Hinh, thực hiện Nghị quyết 18 và 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, đến nay, huyện đã bố trí 73/75 bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, buôn, khu phố; sáp nhập, giảm 8 thôn, buôn, khu phố; thực hiện mô hình Trưởng Ban Tuyên giáo đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; trưởng các ban đảng là trưởng các ban của HĐND huyện; sáp nhập giảm 10 trường học... Huyện ủy chủ động thực hiện tốt công tác rà soát, bổ sung công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý để chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng bộ các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu nhấn mạnh: “Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, các tổ chức cơ sở đảng trong huyện tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng. Trong đó, tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) đi vào chiều sâu, tạo niềm tin và quyết tâm chính trị cao trong toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân trong huyện, xây dựng Đảng bộ huyện thực sự trong sạch, vững mạnh”.

 

Tại buổi làm việc giữa Huyện ủy Sông Hinh với đoàn công tác các lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tôi được nghe lãnh đạo huyện báo cáo về kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay. Tôi nhận thấy rằng việc chỉ đạo, lãnh đạo cụ thể hóa các nghị quyết, kế hoạch, chương trình của Trung ương, Tỉnh ủy đã được huyện thực hiện bằng đề án, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với địa phương, đơn vị. Tôi đánh giá cao về các mô hình hay, cách làm sáng tạo của huyện trong công tác xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh.

 

Ông Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp