Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Thứ hai - 04/11/2019 21:06
Những năm qua, bằng nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cấp ủy đảng trong tỉnh đã góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh
Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Những năm qua, bằng nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cấp ủy đảng trong tỉnh đã góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

 

Đẩy mạnh học tập và làm theo

 

Đảng bộ phường 7 (TP Tuy Hòa) hiện có 13 chi bộ trực thuộc với gần 850 đảng viên. Thời gian qua, Đảng ủy phường đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; qua đó tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Quyền, Bí thư Đảng ủy phường 7, Đảng ủy phường đã tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên quán triệt, học tập nghị quyết, xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, Đảng ủy cũng đưa nội dung này vào sinh hoạt chuyên đề của các chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục hạn chế, khuyết điểm của các chi bộ, tập thể và cán bộ, đảng viên.

 

Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện NQTW4 khóa XII; xem đây là nhiệm vụ cấp bách trước mắt và thường xuyên, liên tục nhằm tiếp tục thực hiện nhiệm vụ then chốt là xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn

 

“Nhờ thực hiện nghiêm túc NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05, nhiều chi bộ, đảng viên đã nêu cao ý thức, trách nhiệm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Đảng bộ phường đạt trong sạch, vững mạnh”, bà Quyền cho hay.

 

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ngay sau khi có Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện với yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng các cấp trong toàn tỉnh phải gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và xem đây là giải pháp quan trọng hàng đầu trong nhóm giải pháp về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

 

Đặc biệt, sau khi có Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và NQTW4 (khóa XII), Đảng bộ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục đưa nội dung Chỉ thị 05 vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng gắn với thực hiện Quy định 55 của Bộ Chính trị (khóa XII) về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên.

 

Đáng ghi nhận trong những năm gần đây là các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chấp hành nghiêm túc việc thực hiện không uống rượu, bia trong giờ làm việc và buổi trưa của ngày làm việc; nâng cao văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị.

 

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà theo Kế hoạch 68 của Tỉnh ủy cho người dân xã An Thạch, huyện Tuy An. Ảnh: HÀ MY

 

Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả

 

Qua học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện NQTW4 (khóa XI và XII) đã xuất hiện nhiều mô hình điển hình, cách làm hay, sáng tạo thiết thực, nhân rộng hiệu quả. Điển hình như mô hình “Tổ chức chào cờ Tổ quốc và học tập dưới cờ trong tất cả cơ quan, đơn vị, địa phương” được tổ chức thực hiện, từng bước chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, giờ giấc, tác phong làm việc của các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ.

 

Mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, qua 5 năm triển khai, các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đã giúp đỡ 62 xã; các cơ quan, đơn vị cấp huyện đã giúp đỡ 167 thôn, buôn, khu phố với trên 176 tỉ đồng. Đến nay có gần 2.800/12.512 hộ nghèo được giúp đỡ, thoát nghèo.

 

Cấp ủy các cấp trong toàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo vận dụng mô hình phong phú, thiết thực, phù hợp như: hỗ trợ trang thiết bị phục vụ công tác; làm đường liên thôn; chỉnh trang, hỗ trợ thiết bị cho các trạm y tế xã, trường học; thắp sáng đường quê; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho gia đình chính sách, hộ nghèo; xóa nhà tạm, hỗ trợ cây giống, con giống...

 

Từ việc học tập và làm theo Bác như trên, công tác xây dựng Đảng nói chung, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng lên. Theo đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, thời gian tới, Tỉnh ủy sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác với thực hiện NQTW4 (khóa XII); xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

 

Để đạt được mục tiêu này, Tỉnh ủy tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong thực hiện Chỉ thị 05; tổ chức học tập nội dung Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng kế hoạch làm theo gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời thực hiện nền nếp việc học tập, làm theo Bác trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, chuyên đề gắn với thực hiện NQTW4 (khóa XII).

 

Nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các nghị quyết, chỉ thị của Đảng có liên quan. Xây dựng, đề xuất cách làm hay, mô hình mới, hiệu quả để nhân rộng; kịp thời phát hiện, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác...

 

HÀ MY

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp