Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Phường 7 chung sức xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu

Chủ nhật - 26/06/2022 03:02
Trong định hướng phát triển TP Tuy Hòa đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2025, phường 7 được Ban Thường vụ Thành ủy chọn làm điểm xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu.
Phường 7 chung sức xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu

Trong định hướng phát triển TP Tuy Hòa đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2025, phường 7 được Ban Thường vụ Thành ủy chọn làm điểm xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu. Để đạt được mục tiêu đề ra, Đảng bộ phường 7 xác định xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh là nhân tố quyết định thành công phường văn minh đô thị kiểu mẫu.

 

Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

 

Đảng bộ phường 7 có số lượng đảng viên đông nhất TP Tuy Hòa với 1.096 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ. Những nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường 7 luôn xác định xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh là nhân tố quyết định thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, góp phần xây dựng thành công phường văn minh đô thị kiểu mẫu.

 

Bí thư Đảng ủy phường 7 Huỳnh Thị Kiều Diễm cho biết: Để xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu, Đảng ủy phường đã ban hành Nghị quyết 43-NQ/ĐU, về xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu để các tổ chức cơ sở Đảng lãnh đạo, tuyên truyền, vận động cả hệ thống chính trị cùng thực hiện. Đảng ủy đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; chú trọng phát huy vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong toàn bộ quá trình triển khai thực hiện xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu.

 

Bà Diễm nói cụ thể hơn: Người đứng đầu ở địa phương được xác định rõ là bí thư, chủ tịch UBND, HĐND, MTTQ, trưởng các đoàn thể cấp phường, đến bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, cấp ủy viên phụ trách công tác mặt trận, phụ nữ, thanh niên, cựu chiến binh, người cao tuổi đều phải nêu cao vai trò trách nhiệm; tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động phong trào ở cơ sở. Người đứng đầu phải thực hiện tốt vai trò tiền phong gương mẫu, trách nhiệm thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; văn hóa ứng xử nơi công sở và giao tiếp xã hội; chuẩn mực khi phát ngôn, tác phong làm việc nền nếp, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ và cộng đồng dân cư. Tại công sở cũng như ngoài xã hội, người đứng đầu phải nêu gương rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực công tác. Lấy học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm tiêu chuẩn để nâng cao trình độ quản lý, rèn luyện, tu dưỡng bản thân.

 

Ông Trần Thanh Hồng, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ khu phố Trường Chinh cho biết: Từ khi Đảng ủy phường 7 triển khai xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu, chi bộ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và tuyên truyền vận động Nhân dân khu phố thực hiện. Việc tổ chức quán triệt, tuyên truyền, học tập chỉ thị, nghị quyết các cấp có nhiều đổi mới, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện của chi bộ cụ thể, sát thực tế địa phương. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI, khóa XII, khóa XIII) của Đảng tại chi bộ có chất lượng, chuyển biến mạnh, đúng thực chất, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

Việc xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh đã tác động trực tiếp đến hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ phường. Ông Nguyễn Thành Liêm, Giám đốc Công ty TNHH MI.A ở phường 7 nói: Do công việc kinh doanh nên tôi có nhiều dịp tiếp xúc với cán bộ phường, tôi thấy cán bộ phường luôn đảm bảo đúng thời gian, nội dung làm việc, giải quyết kịp thời ý kiến của người dân. Ấn tượng nhất là thái độ làm việc và văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ ở bộ phận một cửa luôn vui vẻ, nhiệt tình, cư xử đúng mực, biết lắng nghe, kiên trì, nhẫn nại xử lý công việc, tận tình hướng dẫn người dân và tiếp thu ý kiến góp ý nên được Nhân dân tin tưởng.

 

Phát huy nội lực

 

Phường 7 có vị trí địa lý thuận lợi, nơi đặt trụ sở làm việc của nhiều cơ quan, đơn vị cấp tỉnh. Trên địa bàn phường còn có Quảng trường 1 Tháng 4, công viên biển, nhiều nhà hàng, khách sạn, khu du lịch gắn với công trình kiến trúc nên thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan nghỉ dưỡng. Đây được xem là môi trường giao tiếp thể hiện bản sắc văn hóa của TP Tuy Hòa. Được chọn là phường thực hiện thí điểm xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu, cán bộ, đảng viên và Nhân dân phường 7 xác định đây là vinh dự rất lớn. Để đạt được mục tiêu đề ra, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường 7 đã nắm bắt thời cơ phát huy nội lực xây dựng địa phương phát triển và đổi mới mạnh mẽ.

 

Ông Hà Bích Sơn, Chủ tịch UBND phường 7 cho biết: Với những nền tảng của giai đoạn trước, cộng với trách nhiệm cao của mỗi người dân, tổ dân phố trong việc thường xuyên nâng cao chất lượng các tiêu chí phường văn minh đô thị kiểu mẫu đã giúp địa phương thực hiện chuyển tiếp nhanh. Hiện nay, trên địa bàn phường, phong trào xây dựng khu phố mẫu, nhà văn hóa mẫu, thảm nhựa đường giao thông, trồng cây xanh… diễn ra rộng khắp và có hiệu quả. Trong đó, xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu là hạt nhân để chinh phục các tiêu chí khác.

 

Bà Lê Thị Thanh Xuân, đảng viên ở khu phố Trần Phú phấn khởi nói: “Xây dựng phường 7 thành địa phương văn minh đô thị kiểu mẫu là một chủ trương hết sức đúng đắn của Đảng bộ phường, phù hợp với nguyện vọng của người dân. Chúng tôi đồng tình, ủng hộ cao với chủ trương. Chúng tôi rất sẵn sàng tham gia đóng góp nhiệt tình theo hướng dẫn của các cấp chính quyền để sớm đưa phường 7 thành một địa bàn đáng sống, thu hút du khách muốn đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng”.

 

Hiện phong trào xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu lan tỏa khắp phường 7. Chị Nguyễn Thị Hiệp, tiểu thương ở chợ Phường 7 bộc bạch: “Xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu là trách nhiệm toàn dân, ai cũng phải góp phần tham gia và được hưởng lợi. Từ việc xây dựng trật tự cảnh quan đường phố, đến việc thu gom phân loại rác và xây dựng các công trình đều phải đúng quy định. Làm cho khu phố, đường phố xanh, sạch đẹp thì nhà mình cũng đẹp theo, đó là mơ ước của mọi người dân”.

 

Ông Lê Quang Hân, Bí thư Chi bộ, Khu phố trưởng khu phố Lê Duẩn cho hay: Bên cạnh nguồn ngân sách hỗ trợ, chúng tôi còn vận động người dân, đảng viên đóng góp để sửa chữa nhà văn hóa và trang thiết bị phục vụ sinh hoạt, giúp chúng tôi rút ngắn được thời gian xây dựng tiêu chí nhà văn hóa mẫu. Hiện chúng tôi cũng tiếp tục vận động người dân tham gia trồng cây xanh, củng cố và hoàn thiện các tiêu chí theo phương châm tiêu chí nào phải hoàn thiện xong tiêu chí đó.

 

Ông Huỳnh Lữ Tân, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa nhận xét: Phường 7 đã có nhiều nỗ lực trong lãnh đạo, triển khai thực hiện xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu theo Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Thực tế tại phường 7 đã chứng minh, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh và phát huy nội lực là nhân tố quyết định thành công xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu. Trong đó vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đã tập hợp, phát huy sức mạnh toàn dân cùng chung sức, đồng lòng xây dựng phường văn minh đô thị kiểu mẫu. Dù còn khó khăn nhưng chắc chắn phường 7 sẽ đạt được mục tiêu đề ra.

 

2022 là năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, là năm có tính chất quyết định hướng tới mục tiêu xây dựng phường 7 trở thành phường văn minh đô thị kiểu mẫu trước khi TP Tuy Hòa đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2025. Để đạt được mục tiêu đó, Đảng bộ và Nhân dân phường 7 đã và đang ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng phường 7 ngày thêm giàu đẹp, hiện đại, văn minh.

 

THÙY TRANG - BÁ THUYẾT

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp