Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đổi mới hoạt động, dịch vụ thư viện phục vụ thiếu nhi

Thứ sáu - 26/05/2023 09:39
Ngày 26/5, Thư viện tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng khai thác thông tin và tổ chức hoạt động, dịch vụ thư viện phục vụ bạn đọc thiếu nhi.

Ngày 26/5, Thư viện tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng khai thác thông tin và tổ chức hoạt động, dịch vụ thư viện phục vụ bạn đọc thiếu nhi. 30 học viên là viên chức thư viện các huyện, thị xã; cán bộ phụ trách thư viện xã, tủ sách phục vụ cộng đồng và thư viện tư nhân trên địa bàn tỉnh tham gia lớp tập huấn này.

 

Theo đó, các học viên được phổ biến, tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các văn bản liên quan đến tổ chức hoạt động và dịch vụ thư viện, công tác phục vụ bạn đọc thiếu nhi; Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chỉ thị 20, ngày 1/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh đổi mới hoạt động của thư viện trong xây dựng phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các học viên còn được giới thiệu khái quát về phần mềm quản lý thư viện VietBiblio (dành cho thư viện huyện, thị xã); thảo luận, trao đổi về các giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động và dịch vụ cho thiếu nhi; các hoạt động sách, tương tác với sách dành cho các bạn đọc nhỏ tuổi trong hệ thống thư viện công cộng...

 

Đây là hoạt động đẩy mạnh thông tin, giáo dục, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vị trí vai trò của thư viện và phát triển văn hóa đọc; xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc sách trong thiếu nhi. Đồng thời bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ trong công tác phục vụ bạn đọc, đặc biệt là thiếu nhi; bồi dưỡng những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho người làm công tác thư viện trong toàn hệ thống thư viện công cộng, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao và đối tượng bạn đọc ngày càng đa dạng.

 

THIÊN LÝ 

Nguồn tin: baophuyen.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp