Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Nghệ sĩ Chí Tài: Người về với gió trăng, tiếng cười còn ở lại

Chủ nhật - 13/12/2020 21:53
Cơn nhồi máu cơ tim đã đưa danh hài Chí Tài vĩnh viễn rời sân khấu, vĩnh viễn xa khán giả. Hơn 20 năm mang đến tiếng cười cho bao người, nghệ sĩ Chí Tài bất ngờ rời cõi tạm trong sự bàng hoàng, tiếc thương…
Nghệ sĩ Chí Tài: Người về với gió trăng, tiếng cười còn ở lại

Cơn nhồi máu cơ tim đã đưa danh hài Chí Tài vĩnh viễn rời sân khấu, vĩnh viễn xa khán giả. Hơn 20 năm mang đến tiếng cười cho bao người, nghệ sĩ Chí Tài bất ngờ rời cõi tạm trong sự bàng hoàng, tiếc thương…

 

Trước khi trở thành nghệ sĩ hài được khán giả vô cùng yêu mến, Chí Tài là cây guitar classic có tiếng trong phong trào văn nghệ quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh). Trong gia đình có đến 10 người con, anh trai Chí Thiện và Chí Tài thừa hưởng niềm đam mê âm nhạc từ cha - một nhạc sĩ bán chuyên nghiệp. Từ nhỏ, người anh Chí Thiện đã say mê học đàn và truyền cảm hứng cho Chí Tài đến với âm nhạc. Một thời gian sau giải phóng, Chí Tài thành lập nhóm nhạc Lướt Sóng, bên cạnh ông còn có các thành viên Anh Vân, Kim Cúc, Thanh Cận và Phương Loan - giọng ca sau này trở thành người bạn đời của ông.

 

Sang Mỹ định cư theo diện đoàn tụ gia đình, Chí Tài được cha ủng hộ để theo đuổi niềm đam mê âm nhạc. Cha sắm cho con trai nhạc cụ và một dàn âm thanh. Thế là Chí Tài lập một nhóm nhạc, biểu diễn phục vụ đám tiệc và những buổi sinh hoạt cộng đồng. Cố nghệ sĩ từng chia sẻ với báo giới: “Năm 1986, tôi thành lập ban nhạc Chí Tài và những người anh em, gồm có Chí Thiện, Chí Thái, Chí Tài, Quang Mỹ, Kiều Linh, Trịnh Nam Sơn… Chúng tôi gắn bó đến 10 năm, sau này có thêm Nhật Trung - chồng của cố ca sĩ La Sương Sương, Hoàng Nghĩa - em đạo diễn Phượng Hoàng, Sỹ Dự, Duy Luân… Từ một ban nhạc nhỏ, chúng tôi được khán giả yêu thích và nhận sô biểu diễn ở các tiểu bang có đông người Việt. Đến năm 1990, tình cờ trong một sô diễn nghệ sĩ Hoài Linh thiếu bạn diễn, biết tôi có máu hài hước đã nhờ tôi tung hứng trong một tiểu phẩm hài. Thế là từ đó tôi gắn với nghề diễn viên chọc cười”.

 

Sân khấu hài đã chọn Chí Tài - một cây guitar classic song gương mặt “nhìn góc nào cũng thấy hài hước”. Có lẽ được Tổ đãi nên ông diễn hài rất tự nhiên, diễn mà như không. Vừa nhìn thấy dáng đi, điệu bộ của Chí Tài, vừa nhìn thấy gương mặt và biểu cảm của Chí Tài, khán giả đã thấy rất hài. Bởi vậy, Chí Tài diễn hài không cần phải nhiều lời. Kết hợp rất ăn ý với danh hài - Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh, Chí Tài vẫn có phong cách riêng trên sân khấu, với vô số vở diễn được khán giả yêu thích, trong đó phải kể đến các vở: Lầm, Xe ôm, Ru lại câu hò, Mộng khiêu vũ… Ông và danh hài Hoài Linh kẻ tung người hứng mang lại tiếng cười cho khán giả suốt bao năm qua. Trên sân khấu hài, họ là một đôi không thể thay thế. Ngoài đời, họ là tri kỷ, trân trọng tài nghệ của nhau.

 

Nghệ sĩ Chí Tài về Việt Nam biểu diễn và sống tại TP Hồ Chí Minh từ năm 2000. Vợ ông vẫn làm việc và sống tại Mỹ. Hai vợ chồng cách nhau nửa vòng trái đất. Hàng năm bà Phương Loan nghỉ phép, về Việt Nam thăm chồng một hai lần. Danh hài Chí Tài mỗi khi sang Mỹ biểu diễn cùng danh hài Hoài Linh thì ghé thăm vợ. Niềm vui của ông là được ăn những bữa cơm do vợ nấu. Năm nay, do đại dịch COVID-19, bà Phương Loan không thể về Việt Nam.

 

Danh hài Chí Tài được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến không chỉ bởi tài nghệ mà còn bởi chính con người ông. Nghệ sĩ từng chia sẻ khi tham gia một chương trình thiện nguyện: “Tôi đi lên từ tay trắng, chính lao động nghệ thuật giúp tôi trưởng thành. Tôi luôn nghĩ bản thân mình phải biết chia sẻ những lộc đời được ban tặng, để tiếng cười của mình tươi trẻ”.

 

Ngày 9/12, nghệ sĩ Chí Tài được phát hiện nằm bất động tại một chung cư ở quận Phú Nhuận và được đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ cấp cứu. Tuy nhiên, cơn nhồi máu cơ tim đã làm trái tim danh hài vĩnh viễn ngừng đập. Nghệ sĩ tạ thế lúc 13 giờ 35 cùng ngày, thọ 63 tuổi. Bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng trước sự ra đi đường đột của nghệ sĩ Chí Tài. Danh hài Hoài Linh chia sẻ: “Hơn 20 năm chúng tôi chưa một lần tranh cãi hay làm điều gì buồn nhau. Dễ gì tìm được một người như anh ấy, nên tôi không cam tâm”. Trên trang cá nhân facebook, ca sĩ nhí Hoàng Thiên Nga, Quán quân Hãy nghe tôi hát nhí 2020, viết những dòng xúc động: “Con mới đi học về nghe mẹ nói, con chỉ biết khóc. Mới 3 tuần chứ mấy bác. Con nói năm sau con làm liveshow. Bác nói là cứ con làm liveshow thì có bác tham gia ủng hộ ngay. Bác mới ủng hộ con có một lần chứ mấy. Bác hứa lèo quá đi. Bác là người hiền lành nhất mà con gặp. Con yêu bác biết chừng nào. Bác ơi! Bác nói con tranh thủ học thật giỏi đi. Hãy nổi tiếng khi bác còn sống nhé. Con chưa kịp gì hết. Con vẫn đang cố gắng phấn đấu từng ngày mà. Sao bác không đợi con vậy bác?”.

 

Tang lễ của nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam diễn ra vào ngày 12/12, do danh hài Hoài Linh và nghệ sĩ hài Việt Hương lo liệu. Sau lễ viếng, linh cữu được đưa đến sân bay Tân Sơn Nhất, làm thủ tục đưa sang Mỹ theo nguyện vọng của gia đình.

 

YÊN LAN

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp