Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Vòng 1 Giải Ngoại hạng: Các ngôi sao tỏa sáng

Thứ hai - 16/08/2021 01:01
Vòng 1 Giải Ngoại hạng đã khởi tranh với sự hứng khởi, khi các “ông lớn” đều giành những trận thắng ấn tượng. Trong những chiến thắng ấy có sự tỏa sáng của các ngôi sao. Đây là một mùa giải hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính.
Vòng 1 Giải Ngoại hạng: Các ngôi sao tỏa sáng

Vòng 1 Giải Ngoại hạng đã khởi tranh với sự hứng khởi, khi các “ông lớn” đều giành những trận thắng ấn tượng. Trong những chiến thắng ấy có sự tỏa sáng của các ngôi sao. Đây là một mùa giải hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính.

 

Ngày của Bruno - Pogba

 

M.U khởi đầu ấn tượng khi vượt qua đối thủ khó chơi là Leeds với tỉ số 5-1. Rất lâu rồi người hâm mộ mới thấy sự hứng khởi lớn đến vậy tại sân Old Trafford. Đó không chỉ là tỉ số trên bảng điện tử, mà là lối chơi giàu tốc độ, mãn nhãn đã từng chinh phục nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ. Hai ngôi sao đóng góp lớn nhất cho màn ra mắt ấn tượng của M.U là hai cái tên quen thuộc: Bruno và Pogba.

 

Có vẻ như nỗi buồn cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2020 đã tạm gác lại, thay vào đó là năng lực mới của Bruno Fernandes khi anh trở lại sân Old Trafford. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha có ngay cú hattrick trong trận đầu tiên của mùa giải mới với chiến thắng 5-1 trước Leeds. Nhiều người lo ngại việc M.U thiếu một trung phong đẳng cấp thế giới sẽ ảnh hưởng đến tham vọng của họ trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ngay trong trận ra quân, HLV Solskjaer đã chứng minh rằng ông có thể biến hàng tiền vệ siêu cấp của mình thành cỗ máy ghi bàn. Bản năng săn bàn của Bruno đã giúp anh có cú hat trick vào lưới Leeds.

 

Điều đáng nói ở đây là Pogba và Bruno một lần nữa cho thấy sự kết hợp tuyệt vời giữa họ có thể giúp M.U hưởng lợi thế nào và trở nên nguy hiểm ra sao. Tuyển thủ người Pháp mang đến màu sắc cho chính lối chơi của M.U bằng việc tạo ra đến bốn đường kiến tạo, bao gồm hai lần giúp Bruno Fernandes nổ súng cùng hai lần khác mang đến cơ hội không thểbỏlỡ cho Mason Greenwood lẫn Fred, một tiền vệ chưa bao giờ được đánh giá cao ở khâu ghi bàn. Từ đường chuyền điệu nghệ bàn mở tỉ số đến khả năng chuyền đúng điểm rơi mọi cự ly, tuyển thủ người Pháp cho thấy anh đang bước vào mùa này với nguồn năng lượng đầy hứa hẹn.

 

Mùa bóng năm nay có thể xem là mùa bóng quyết định với HLV Solskjaer. M.U cần có danh hiệu và HLV người Na Uy hiểu rõ công việc của mình. May mắn cho ông là ngay trận đầu tiên, hai ngôi sao đẳng cấp trong đội hình đã tỏa sáng, trở thành điểm tựa cho những tân binh như Sancho phát huy khả năng ở sân Old Traford.

 

Liverpool vẫn sống trong hơi thở của Salah

 

Mùa hè này, đội bóng TP Cảng gần như không có những bản hợp đồng bom tấn. HLV Klopp vẫn không có sự tăng cường đáng kể nào và đây là một trong những lý do khiến người hâm mộ nghi ngờ tham vọng của Liverpool. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách của Norwich cho thấy rằng đội hình cũ của Liverpool vẫn rất sáng giá. Người nổi bật nhất không ai khác là Salah.

 

Không phải ngẫu nhiên Liverpool từ chối việc Mohamed Salah tham dự môn bóng đá nam Olympic 2020 cùng Olympic Ai Cập. Sau khi chơi thất thường mùa trước, ngôi sao 29 tuổi cần một quãng nghỉ để tìm lại bản năng.

 

Tình trạng sung sức của Salah được thể hiện ngay ở trận mở màn gặp Norwich. Anh để lại dấu giày trong cả ba bàn thắng của Liverpool, bao gồm cú đúp kiến tạo cho Diogo Jota và Roberto Firmino nổ súng, trước khi tự mình định đoạt số phận trận đấu bằng một pha dứt điểm đẳng cấp.

 

Mùa giải trước, Salah chơi vật vờ, Liverpool mất chức vô địch. Mùa trước đó nữa, nguồn năng lượng vô tận của anh đã giúp thầy trò HLV Klopp trở thành đội bóng bách chiến, bách thắng ở châu Âu. Điều đó cho thấy rằng, ban lãnh đạo Liverpool quyết định không mua thêm ngôi sao, nhưng bằng mọi cách tìm lại phong độ cho tuyển thủ Ai Cập. Ngay ở vòng 1, “chiến thuật” này của Liverpool đã phát huy hiệu quả. Nó cho thấy rằng chỉ cần tuyển thủ người Ai Cập giữ vững phong độ, Liverpool của HLV Klopp sẽ chẳng bao giờ lo lắng về bàn thắng. Sẽ không quá lời khi nói một trong những yếu tố quyết định cơ hội trở lại cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng mùa này nằm việc Salah sẽ đặt dấu giày bao nhiêu bàn thắng cho Liverpool, từ việc kiến tạo đến trực tiếp lập công.

 

Đối tác trên hàng công của Salah là Diogo Jota và Roberto Firmino cũng cho thấy họ sẽ chia lửa với tiền đạo người Ai Cập. Cả hai chân sút đều đã nổ súng ở vòng mở màn, báo hiệu vị trí trung phong có thể là nơi HLV Klopp tính đến nhiều hơn một giải pháp giúp Liverpool có thêm những phương án tấn công mới từ những con người cũ đầy chất lượng mà ông đang có trong tay.

 

Chelsea chờ đợi ngày Lukaku ra mắt

 

Chelsea giành chiến thắng thuyết phục trước Crystal Palace với tỉ số 3-0. Điều đáng nói là The Blues chưa thể ra mắt tiền đạo người Bỉ do chưa hoàn thành thủ tục cách ly theo quy định. Timo Werner vẫn chưa thể lấy lại bản năng sắc bén cần thiết. Và đây sẽ là bài toán mà HLV Tuchel sẽ nhanh chóng giải quyết với bản hợp đồng bom tấn Lukaku. Các cổ động viên Chelsea cảm thấy hài lòng với chiến thắng của thầy trò Tuchel trong ngày ra quân trên sân nhà, nhưng họ sẽ phấn khích hơn để chờ đợi ngày ra mắt của Lukaku, miếng ghép cuối cùng hoàn thiện đội hình trong mơ của Chelsea.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp