Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Mỹ mở rộng 2021: “Chung kết sớm”Zverev - Djokovic ở bán kết

Thứ năm - 09/09/2021 06:26
Trận "đại chiến trong mơ" giữa Alexander Zverev và Novak Djokovic trở thành hiện thực khi cả hai tay vợt đều ghi tên mình vào bán kết Mỹ mở rộng 2021.
Mỹ mở rộng 2021: “Chung kết sớm”Zverev - Djokovic ở bán kết

Trận "đại chiến trong mơ" giữa Alexander Zverev và Novak Djokovic trở thành hiện thực khi cả hai tay vợt đều ghi tên mình vào bán kết Mỹ mở rộng 2021.

 

Tại tứ kết, Alexander Zverev tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình bằng chiến thắng chóng vánh 7-6, 6-3, 6-4 trước tay vợt người Nam Phi Lloyd Harris.

 

Kết quả này giúp hạt giống số 4 người Đức nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 16 và gần hơn với chức vô địch thứ 3 liên tiếp ở các giải đấu lớn.

 

Trước đó, Zverev thi đấu thăng hoa để giành HCV Olympic Tokyo 2020 và đăng quang tại Cincinnati Masters 2021.

 

Tiến vào bán kết, Alexander Zverev sẽ đối mặt với thách thức mang tên Novak Djokovic, tay vợt số 1 thế giới.

 

Ở trận đấu muộn nhất vòng tứ kết, Djokovic tiếp tục có trận đấu vất vả khi ngược dòng giành chiến thắng 5-7, 6-2, 6-2, 6-3 trước tay vợt người Ý Matteo Berrettini.

 

Djokovic sẽ tái ngộ Zverev ở bán kết Mỹ mở rộng. Nguồn: AP

 

Đây là lần thứ 4 Alexander Zverev và Novak Djokovic chạm trán nhau trong năm 2021 sau ATP Cup, Úc mở rộng và Olympic Tokyo.

 

Ở ba lần chạm trán nhau trong năm nay, Djokovic giành chiến thắng ở ATP Cup và Úc mở rộng, nhưng lại để thua Zverev ở bán kết Olympic.

 

Tính từ trước đến nay, hai tay vợt từng gặp nhau 9 lần, trong đó tay vợt số 1 thế giới đang chiếm ưu thế với 6 chiến thắng.

 

Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, Zverev thực sự là thách thức lớn trên hành trình chinh phục kỷ lục 21 danh hiệu Grand Slam danh giá của Djokovic.

 

Cặp bán kết đơn nam còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa hạt giống số 2 Daniil Medvedev và hạt giống số 12 Felix Auger-Aliassime.

 

Medvedev ghi danh vào bán kết sau chiến thắng 6-3, 6-0, 4-6, 7-5 trước Botic van de Zandschulp, trong khi Félix Auger-Aliassime nhẹ nhàng đi tiếp do đối thủ Carlos Alcaraz phải rút lui vì chấn thương.

  

Còn ở nội dung đơn nữ, tay vợt 18 tuổi người Anh, Emma Raducanu trở thành tay vợt đầu tiên lọt vào bán kết Mỹ mở rộng năm nay. Raducanu xuất sắc vượt qua nhà vô địch Olympic Tokyo Belinda Bencic sau chiến thắng cách biệt 6-3, 6-4. Hạt giống số 11 người Thụy Sĩ là bại tướng có thứ hạng cao nhất, giúp Emma Raducanu tạo nên côt mốc lịch sử của sự nghiệp tại New York.

 

Raducanu trở thành tay vợt đầu tiên vào đến bán kết Mỹ mở rộng từ vòng đấu loại. Ảnh: Getty

 

Thành tích của Raducanu càng ấn tượng hơn khi cô đang là tay vợt duy nhất tại giải chưa để thua set đấu nào tại giải. Cô cũng là người trẻ nhất vào bán kết Mỹ mở rộng kể từ khi Maria Sharapova làm được tại mùa giải 2005 ở tuổi 18.

 

Tại bán kết, đối thủ của Raducanu là hạt giống số 17 Maria Sakkari, tay vợt Hy Lạp đánh bại hạt giống số 4 Karolina Pliskova (Czech) sau hai set cùng tỉ số 6-4.

 

Trên hành trình vào bán kết, Sakkari loại nhà vô địch Mỹ mở rộng 2019 Bianca Andreescu, loại hạt giống số 10 Petra Kvitova, từng hai lần vô địch Wimbledon.

 

Một tay vợt trẻ khác là Leylah Fernandez (19 tuổi, Canada) cũng thi đấu ấn tượng để vượt qua hạt giống số 5 Elina Svitolina (Ukraine) với tỉ số 6-3, 3-6, 7-6, qua đó giành quyền chơi trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở Mỹ mở rộng.

 

Leylah từng bước đi vào lịch sử quần vợt thế giới. Ảnh: DM

 

Đây là trận thắng thứ 3 trong sự nghiệp của tay vợt không xếp hạt giống trước đối thủ top 5 thế giới. Chiến thắng lịch sử đó đưa Leylah trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất vào bán kết Grand Slam kể từ sau Amanda Anisimova ở Roland Garros 2019.

 

Leylah đi vào lịch sử với tư cách tay vợt Canada thứ 3 có mặt ở bán kết Mỹ mở rộng, sau hai người đồng hương Carling Bassett-Seguso năm 1984 và Bianca Andreescu (vô địch giải năm 2019).

 

Đối thủ ở trận bán kết của Leylah sẽ là tay vợt số 2 thế giới người Belarus Aryna Sabalenka, người thắng dễ Barbora Krejcikova ở tứ kết. Đây là lần đầu tiên Sabalenka và Leylah đối mặt nhau.

 

Như vậy, với việc các VĐV mới toanh cùng giành quyền vào vòng đấu dành cho 4 tay vợt nữ mạnh nhất, một tân vô địch Grand Slam đã được bảo đảm tại Mỹ mở rộng mùa này.

 

Trong lịch sử, chỉ có Billie Jean King chưa được xếp hạng vào năm 1979 và Kim Clijsters vô địch năm 2009 vào đến bán kết Mỹ mở rộng với thứ hạng thấp hơn Raducanu.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp