Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022: Trưởng thành qua từng trận đấu

Thứ tư - 08/09/2021 23:26
Người hâm mộ bóng đá tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam để thua đội tuyển Úc ở loạt trận thứ hai, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022: Trưởng thành qua từng trận đấu

Người hâm mộ bóng đá tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam để thua đội tuyển Úc ở loạt trận thứ hai, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận rằng các cầu thủ áo đỏ đã rất cố gắng, và bài học mà thầy trò HLV Park Hang Seo rút ra sau mỗi trận đấu sẽ giúp họ ngày càng trưởng thành hơn.

 

Nỗ lực của toàn đội

 

Trái với dự đoán, đội tuyển Úc không có chiến thắng dễ dàng trước đội chủ sân Mỹ Đình. Nếu trọng tài công tâm hơn, đội chủ nhà đã được hưởng quả penalty trong hiệp 1; và nếu hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ cùng với thủ môn Văn Lâm chọn vị trí chính xác hơn thì đội tuyển Úc sẽ khó lòng có bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, đó là những mệnh đề “nếu” vốn rất quen thuộc và chúng ta phải chấp nhận trong mỗi trận bóng.

 

Điều cốt lõi và cũng là điều đáng tự hào của thầy trò HLV Park Hang Seo là họ đã cống hiến một trận đấu làm hài lòng người xem. Sự tiếc nuối là có, nhưng không ai trách đội tuyển Việt Nam trong trận thua sít sao trước Úc.

 

Có 2 điểm đáng ghi nhận về thầy trò HLV Park Hang Seo. Về mặt chiến thuật, trước Úc, đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải chơi phòng ngự - phản công. Nhưng đó không phải là hình ảnh co cụm, hoặc phá bóng một cách hoảng loạn trước cầu môn, dưới sự áp sát gây áp lực của các cầu thủ đến từ xứ sở chuột túi. Thay vào đó là sự tự tin, phòng ngự kín kẽ và khi có cơ hội là chuyển trạng thái phòng ngự chủ động sang phản công một cách bài bản và có hệ thống. Những đường bóng như vậy không ít lần làm thót tim đội khách. Có lẽ HLV Graham Arnold sẽ nhớ mãi đội tuyển Việt Nam khi đội bóng áo đỏ đã khiến cho ông phải hồi hộp liên hồi, đứng ngồi không yên. Nó khác với những tuyên bố trước đó rằng Úc sẽ đè bẹp đội tuyển Việt Nam trong những phút đầu trận.

 

Về mặt thể lực, cần dành tặng lời khen cho các học trò của HLV Park Hang Seo. Ngoài bàn thắng có phần đơn giản, còn lại Úc không cho thấy họ có mảng miếng nào có thể gây khó dễ cho hàng thủ được tổ chức tốt của ông Park. Có thể thấy, các khoảng trống đã bị bịt kín. Cầu thủ Úc không thể chơi bóng như ý muốn trước sự đeo bám quá rát của các cầu thủ áo đỏ. Nếu không có nền tảng thể lực đảm bảo, cùng quyết tâm cao, các cầu thủ áo đỏ sẽ không làm được điều này.

 

Hy vọng vào những trận tiếp theo

 

Thua 2 trận, ghi 1 bàn và thủng lưới 4 bàn. Kết quả này về mặt điểm số là không tốt với thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, nó không làm nhiều người ngạc nhiên, bởi các đối thủ ở vòng loại cuối cùng để đến với World Cup 2022 là những đội bóng xuất sắc nhất châu lục. Nếu nhìn một cách toàn cục, đội tuyển Việt Nam vẫn xứng đáng nhận những hy vọng từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

 

Có thể thấy so với trận ra quân gặp Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ hơn rất nhiều trong việc luân chuyển bóng, thay đổi trạng thái từ phòng ngự - phản công. Quang Hải và Hoàng Đức đã cầm được bóng, tự tin thực hiện các đường chuyền phản công sắc nét. Điều này phần nào cho thấy rằng đội tuyển Việt Nam đang tự tin qua từng trận đấu.

 

Nhiều người nói rằng trận đấu với Úc hay trước đó là Saudi Arabia, đội bóng áo đỏ chỉ chơi bóng bên phần sân nhà. Điều này gây ra sự nhàm chán cho khán giả trung lập. Tuy nhiên, với những người theo dõi các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong vòng 5 năm trở lại đây, có thể thấy đó là lối chơi đã được định hình rõ dưới thời HLV Park Hang Seo. Đó là lối đá “biết mình, biết ta”, trở thành bản sắc của đội tuyển Việt Nam.

Trong bóng đá, việc một đội tuyển hình thành bản sắc là điều không dễ và không phải ngày một ngày hai. Nói đến bóng đá Ý là nói đến sự phòng ngự chắc chắn đã thành truyền thống; nói đến bóng đá Hà Lan hay Tây Ban Nha là nghĩ ngay đến lối chơi tấn công và cầm bóng… Và với phong cách đã được định hình, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ. Rất có thể, điều đó sẽ mang đến sự đột phá cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước Trung Quốc và Oman sắp tới.

 

Chứng kiến màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Úc, truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo lắng cho thầy trò HLV Li Tie. “Ở lượt trận thứ ba, Trung Quốc sẽ chạm trán Việt Nam. Nhìn vào cách mà hai đội đối đầu Úc, liệu tuyển Trung Quốc có bao nhiêu phần trăm cơ hội giành chiến thắng? Nếu xét về kỹ năng cầu thủ và khả năng thực thi chiến thuật, tuyển Việt Nam tỏ ra nhỉnh hơn đội tuyển Trung Quốc”, tờ Sohu nhận định.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp