Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Hai thần đồng tuổi teen liên tiếp tạo “địa chấn” tại Mỹ mở rộng 2021

Thứ sáu - 10/09/2021 10:27
Tay vợt 18 tuổi người Anh Emma Raducanu tiếp tục tạo thêm "địa chấn" trên đất Mỹ để ghi tên mình vào chung kết Mỹ mở rộng 2021.
Hai thần đồng tuổi teen liên tiếp tạo “địa chấn” tại Mỹ mở rộng 2021

Tay vợt 18 tuổi người Anh Emma Raducanu tiếp tục tạo thêm "địa chấn" trên đất Mỹ để ghi tên mình vào chung kết Mỹ mở rộng 2021.

 

Raducanu thẳng tiến đến chung kết của giải Grand Slamd danh giá cuối cùng trong năm bằng chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-4 trước hạt giống số 17 người Hy Lạp Maria Sakkari.

 

Chiến thắng này giúp cô nối dài thành tích bất bại của mình ở Mỹ mở rộng 2021 lên con số 9, bao gồm cả 3 trận đấu vòng loại.

 

Đáng chú ý, Emma Raducanu chưa để thua bất cứ set đấu nào trên hành trình hướng đến danh hiệu danh giá nhất trong sự nghiệp của mình.

 

Với thành tích này, Raducanu trở thành tay vợt trẻ nhất vào chung kết Mỹ mở rộng kể từ năm 1999 và là tay vợt trẻ nhất vào chung kết Grand Slam kể từ năm 2004.

 

Đáng chú ý, Emma Raducanu cũng là tay vợt đầu tiên trong lịch sử dự giải từ vòng loại nhưng đi một mạch đến chung kết.

 

Đối thủ cuối cùng của Emma Raducanu tại giải đấu năm nay là một tay vợt trẻ khác Leylah Fernandez, năm nay mới 19 tuổi người Canada.

 

Leylah Fernandez vào chung kết sau chuỗi trận ấn tượng. Nguồn: Getty Images

 

Ở trận bán kết trước đó, Leylah Fernandez cũng tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số 4 Aryna Sabalenka sau 3 set với tỉ số 7-6, 4-6, 6-4, để hoàn tất chiến thắng thứ 3 trước một đối thủ thuộc top 5 thế giới.

 

Trước đó, Leylah Fernandez là người đánh bại ĐKVĐ Naomi Osaka, loại hạt giống số 16 Angelique Kerber và loại hạt giống số 5 Elina Svitolina.

 

Đây cũng là một kỳ tích chưa từng có tại một giải Grand Slam, sau khi được Serena Williams thiết lập tại Wimbledon 2012.

 

Với những gì đã thể hiện, Emma Raducanu hay Leylah Fernandez đăng quang Mỹ mở rộng năm nay đều hoàn toàn xứng đáng.

 

Để viết tiếp câu chuyện cổ tích, hai thần đồng tuổi teen sẽ đối đầu nhau vào ngày 11/9 trên sân Arthur Ashe. Đây cũng là trận chung kết Grand Slam đầu tiên giữa các tay vợt thiếu niên kể từ khi Serena Williams 17 tuổi đánh bại Martina Hingis 18 tuổi tại Mỹ mở rộng 1999 và cũng là trận chung kết Grand Slam tuổi teen thứ 8 trong kỷ nguyên Mở (kể từ năm 1968).

 

Sau chiến thắng của Maria Sharapova (17 tuổi) tại Wimbledon năm 2004, Raducanu là tay vợt trẻ nhất tiếp nối việc lọt vào chung kết một giải Grand Slam. Cô trở thành tay vợt nữ thứ 2 ngoài top 100 thế giới lọt vào chung kết Mỹ mở rộng sau Kim Clijsters, người không được đánh giá cao nhưng vẫn giành chức vô địch Mỹ mở rộng 2009.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp