Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Linh hoạt dạy môn Thể dục trong thời gian giãn cách xã hội

Thứ bảy - 11/09/2021 21:28
Trong thời gian giãn cách xã hội, học sinh chưa đến trường, nhiều trường học tổ chức dạy trực tuyến môn Thể dục, góp phần nâng cao thể chất qua việc tự học, đồng thời đảm bảo chương trình năm học 2021-2022.
Linh hoạt dạy môn Thể dục trong thời gian giãn cách xã hội

Trong thời gian giãn cách xã hội, học sinh chưa đến trường, nhiều trường học tổ chức dạy trực tuyến môn Thể dục, góp phần nâng cao thể chất qua việc tự học, đồng thời đảm bảo chương trình năm học 2021-2022.

 

Em Nguyễn Minh Hoàng, lớp 12AB, Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa) tự tập bài thể dục liên hoàn 50 động tác tại nhà. Ảnh: ĐỨC TĨNH

Bước vào năm học mới hơn một tuần, cũng như các môn học văn hóa khác, Trường THPT Trần Suyền (huyện Phú Hòa) tổ chức dạy học trực tuyến môn Thể dục. Thầy Võ Kim Nguyên, Tổ trưởng Tổ Thể dục - Giáo dục quốc phòng an ninh - Tin học Trường THPT Trần Suyền cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, chúng tôi chủ động xây dựng, quay clip bài giảng hướng dẫn từng động tác các bài thể dục, rồi tổ chức dạy học trực tuyến bằng phần mềm Microsoft Team. Đúng tiết học Thể dục theo thời khóa biểu trong tuần, các em ngồi trước máy vi tính, điện thoại thông minh… để nghe hướng dẫn lý thuyết, phân tích động tác bài thể dục. Sau đó, tôi gửi clip qua nhóm zalo từng lớp để các em tập theo. Mỗi tuần các em thực hiện 2-3 động tác nhuần nhuyễn rồi tự quay clip, gửi lại nhóm zalo lớp”.

 

Theo thầy Võ Kim Nguyên, hiện thầy đảm nhận dạy một số lớp của khối 11 và khối 12. Theo chương trình, những tuần đầu năm học, các em nam học bài thể dục liên hoàn 50 động tác, còn học sinh nữ học thể dục nhịp điệu 9 động tác. Sau khi kết thúc bài học này, các em chuyển qua học bóng chuyền, chạy bền, chạy tiếp sức. “Hiện các em đang tập và thực hiện các động tác rất tốt. Nếu tình hình dịch còn kéo dài, tôi sẽ đổi nội dung chạy bền, bóng chuyền, chạy tiếp sức sang nội dung nhảy dây, chống đẩy, bật ôm gối… để phù hợp với tình hình giãn cách”, thầy Nguyên nói.

 

Em Nguyễn Minh Hoàng, lớp 12AB, Trường THPT Trần Suyền, cho biết: “Lúc đầu em nghe học môn Thể dục trực tuyến cũng bỡ ngỡ, nhưng sau khi tham gia học và được thầy hướng dẫn từng động tác, đồng thời xem lại clip bài thể dục liên hoàn 50 động tác mà thầy gửi qua zalo lớp, em tập lại rất đơn giản. Trong một tuần, em đã tập nhuyễn 10 động tác trong bài này và quay clip gửi lại cho thầy”. Theo Nguyễn Minh Hoàng, mặc dù học thể dục tại nhà, nhưng trước khi bước vào bài học, em vẫn khởi động các khớp tay, chân… như thầy hướng dẫn. Nhờ thầy giao bài mà em có động lực tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.

 

Còn theo thầy Trần Võ Vũ, giáo viên dạy môn Thể dục Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Tây Hòa), việc dạy học trực tuyến môn Thể dục không thuận lợi như các môn khác, nhưng các thầy cô trong tổ vẫn phải cố gắng. “Để các em hiểu bài và tập theo, thông qua phần mềm Microsoft Team, tôi dạy lý thuyết kết hợp thực hành từng động tác từ chậm đến nhanh để các em quan sát. Sau đó, tôi quay clip gửi vào facebook từng nhóm lớp để các em tập lại. Hiện tôi phụ trách dạy các khối lớp 10, lớp 12 và đang cho các em học bài thể dục nhịp điệu, bài chạy tiếp sức để các em tập nâng cao sức khỏe”, thầy Vũ nói.

 

Không chỉ các trường THPT tổ chức dạy học trực tuyến môn Thể dục mà một số trường ở khối THCS cũng tổ chức dạy học trực tuyến môn học này khá tốt. Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuy An Huỳnh Anh Vương cho biết: “Toàn huyện có 5/8 trường THCS và 3/5 trường tiểu học và THCS tổ chức dạy học trực tuyến môn Thể dục thông qua phần mềm Microsoft Team. Nhìn chung, giáo viên đã tổ chức dạy học bài bản, các em cơ bản nắm được bài học và thực hiện được từng động tác mà các thầy hướng dẫn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời khi các em chưa được đến trường. Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, các em đi học lại sẽ ôn tập và học theo phương pháp truyền thống. 

 

Hiện nay, các trường không chỉ tổ chức dạy học trực tuyến các môn học văn hóa, mà còn nỗ lực dạy học môn Thể dục để các em tiếp cận các bài tập. Việc dạy trực tuyến không thể thay thế cho dạy trực tiếp. Tuy nhiên, sự nỗ lực của các thầy cô để truyền đạt kiến thức, từng động tác của các bài thể dục cho học sinh là phù hợp với tình hình thực tế, góp phần nâng cao thể lực, sức khỏe cho học sinh.

 

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ngô Ngọc Thư

 

HIẾU TRUNG

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp