Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Vòng 4 Giải Ngoại hạng: Có một Liverpool rất khác

Thứ ba - 14/09/2021 05:31
Giành thắng lợi 3-0 trong chuyến làm khách tại Leeds, Lữ đoàn đỏ có được 10 điểm/4 trận (cùng điểm với M.U, Chelsea) và tạm xếp thứ ba trên bảng xếp hạng.
Vòng 4 Giải Ngoại hạng: Có một Liverpool rất khác

Giành thắng lợi 3-0 trong chuyến làm khách tại Leeds, Lữ đoàn đỏ có được 10 điểm/4 trận (cùng điểm với M.U, Chelsea) và tạm xếp thứ ba trên bảng xếp hạng. Với một đội bóng gần như không có “bom tấn” trong mùa hè vừa qua thì đó có thể xem là khởi đầu ấn tượng và mang đậm dấu ấn HLV Klopp.

 

Dấu ấn của HLV

 

HLV người Đức được xem là một trong những “dị nhân” của thế giới bóng đá. Từ thời làm việc tại nước Đức cùng CLB Dormund và nay là Liverpool, HLV người Đức vẫn giữ riêng cho mình một phong cách là phát triển CLB dựa trên nền tảng của đội bóng ấy chứ không tham gia mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Trong một mùa hè nhộn nhịp của bóng đá Anh, Liverpool dường như chọn lối đi riêng biệt khi chỉ bỏ ra 36 triệu bảng mua Konate. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch như M.U, Man City và Chelsea đều bỏ ra trên 100 triệu bảng nâng cấp nhân sự. Tuy nhiên, Liverpool cho thấy mình có lối đi riêng khi xúc tiến gia hạn với một loạt công thần như Virgil van Dijk, Alisson, Andy Robertson, Fabinho và Trent Alexander-Arnold.

 

Tại Liverpool, HLV Klopp từng có mùa giải thành công vang dội giúp đội bóng thành phố Cảng phá vỡ sự thống trị của Man City vô địch Giải Ngoại hạng cách đây 2 mùa bóng. Tuy nhiên, cũng với cách làm của mình, CLB Liverpool gặp bất lợi về chiều sâu đội hình, khiến họ không có được thành công trong mùa giải vừa qua. Đó là sự mâu thuẫn và nghịch lý, nhưng HLV người Đức vẫn quyết tâm bảo vệ cách làm của mình và ông đang cho thấy điều này là đúng với một Liverpool tươi mới.

 

Với Klopp, ông bảo vệ cách làm của đội bóng: “Tôi ký hợp đồng với Liverpool để làm theo cách của mình và đã khá thành công. Chúng tôi giành vài danh hiệu theo chính cách này nhưng rồi sau đó lại bị hỏi là tại sao lại làm như thế? Chúng tôi nghĩ mình đang làm một việc có lý là tin tưởng vào đội hình hiện tại. Liverpool không có kỳ mua sắm như các đội bóng xung quanh, tôi không thể thay đổi điều đó bởi bạn không thể mua sắm chỉ để được có mặt trong hàng ngũ nào đó. Những đội khác mua ngôi sao về, tốt thôi! Giờ chúng tôi sẽ đối đầu với họ để xem mình có thể làm gì”.

 

Tin tưởng vào ngôi sao

 

Mỗi đội bóng đều có những cách làm riêng và sự khác biệt của Liverpool là họ không bán tháo các ngôi sao khi họ không có được phong độ cao. Một trong những trường hợp như vậy là Salah. Từng được xem là công thần và đóng góp vào thành công chung của Lữ đoàn đỏ cách đây vài mùa bóng. Nhưng cầu thủ người Ai Cập đánh mất phong độ và không thật sự xuất sắc ở mùa bóng vừa qua. Nếu Salah ở các đội bóng khác, họ sẽ không mạo hiểm giữ anh lại, khi mà khả năng trở lại đỉnh cao của cầu thủ người Ai Cập là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, HLV Klopp vẫn quyết tâm giữ anh lại và cầu thủ người Ai Cập cho thấy rằng anh xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ Liverpool.

 

Trong trận đấu với Leeds, Salah chơi xuất sắc và là người mở tỉ số cho đội khách. Trước trận đấu này, người ta đã nhắc nhiều về số bàn thắng của Salah. Trong 2 màu áo Chelsea và Liverpool, Salah đã ghi tới 99 bàn tại Giải Ngoại hạng và phần lớn trong số đó đến cùng với Liverpool. Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, Salah tiếp tục thi đấu hiệu quả và có được điều mình cần. Trước hàng phòng ngự hớ hênh của Leeds, Salah đã có bàn thắng thứ 100 cho sự nghiệp của mình tại giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù. Như vậy, Salah trở thành cầu thủ thứ 30 đạt đến cột mốc 100 bàn tại Giải Ngoại hạng. Anh cũng là người châu Phi thứ hai làm được điều này sau Didier Drogba. Đáng chú ý, Salah còn hơn Drogba ở chỗ anh chỉ cần 162 trận để ghi 100 bàn, qua đó đứng thứ năm trong danh sách những chân sút đạt mốc này nhanh nhất, sau Alan Shearer (124 trận), Harry Kane (141), Sergio Aguero (147) và Thierry Henry (160).

 

“Salah sẽ cùng chúng tôi chinh phục những mục tiêu mới. Không chỉ có Salah, chúng tôi luôn ưu tiên bảo vệ các ngôi sao của mình hơn là mua các ngôi sao mới để nâng cấp đội hình. Thực tế cho thấy rằng họ đều là những người có năng lực và hiểu cách vận hành của đội bóng. Đó là sự khác biệt”, HLV Klopp cho biết.

 

NGÔ NHẬT

Nguồn tin: baophuyen.com.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp